Carmelo Anthony và đam mê thời trang cháy bỏng

thứ bảy 9-2-2019 9:00:00 +07:00 0 bình luận
Carmelo Anthony - cái tên đã quá nổi tiếng trong giới bóng rổ vì tài năng cũng như những lùm xùm của mình tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA. Ngoài trái bóng cam, tay ném này còn có một niềm đam mê lớn khác mà không phải ai cũng biết đến, đó chính là thời trang.

Mặc dù sự nghiệp bóng rổ chưa đến hồi kết, thế nhưng Melo đã sẵn sàng cho một khởi đầu mới ngay sau đó. Cũng không mấy ngạc nhiên về việc lựa chọn đam mê thời trang của Melo khi anh tỏ ra khá có duyên trong lĩnh vực này.

Không ai có thể quên video quay lại cảnh Melo tập luyện trong chiếc áo hoodie vào giai đoạn offseason năm ngoái, những hình ảnh đã gây bão cộng đồng mạng khi đánh dấu sự trở lại của Melo và thậm chí còn giúp anh có thêm một biệt danh mới - Hoodie Melo.

Rất nhanh chóng, thương hiệu Jordan đã năm lấy thời cơ và tung ra một mẫu áo hoodie mang đậm dấu ấn Anthony. Sản phẩm này hành công ngoài mong đợi khi được bán hết chỉ sau 7 phút "lên sàn", và có lẽ đây cũng chính là khoảnh khắc Melo băt đầu cảm thấy hứng thú với lĩnh vực thời trang.

Một năm sau đó, Melo đã hiện thực hóa giấc mơ của mình với một thương hiệu thời trang do chính tay anh thiết kế, mang tên ME7O MADE. Bộ sưu tập đầu tiên ra mắt có 3 sản phẩm chính là áo khoác, quần joggers và đương nhiên là cả hoodie. 

Khá kín tiếng về những bước đi tiếp theo của mình tại NBA nhưng khi chia sẻ về đam mê thời trang, Melo tỏ ra rất cởi mở.

THỜI TRANG CÓ ĐIỂM GÌ KHIẾN ANH ĐAM MÊ ĐẾN VẬY?

Đó còn hơn cả một sự đam mê. Không chỉ là việc vẽ vời thiết kế, đó còn là một cách để bộc lộc bản thân mình. Đối với tôi, thời trang là bao gồm bản thân, những gì chúng ta mặc trên người, những người mua hàng, những người sử dụng sản phẩm và cả những người hâm mộ thương hiệu đó.

Khi mọi người yêu thích những gì tôi tạo ra, tôi cảm thấy như họ cũng đang yêu thích tôi với tư cách là một nhà sản xuất, nhà thiết kế hoặc đơn giản như một người bạn bình thường.

NGƯỜI HÂM MỘ ĐANG DẦN QUAN TÂM HƠN ĐẾN NHỮNG GÌ MÀ CẦU THỦ MẶC TRƯỚC, TRONG VÀ SAU TRẬN ĐẤU. ANH CÓ NHẬN THẤY ĐIỀU NÀY KHÔNG, VÀ ĐIỀU ĐÓ CÓ KHIẾN ANH CHỈN CHU HƠN MỖI LẦN XUẤT HIỆN TRƯỚC CÔNG CHÚNG?

Trước đây, thời trang không được quá đầu tư tại NBA. Mọi cầu thủ đều phải ăn mặc theo cùng một quy tắc: Comple và cà vạt đến nhà thi đấu, giống như đang trong một chuyến công tác hoặc đi dự hội nghị vậy. Mọi chuyện thay đổi dần theo thời gian, khi có thời trang, giải đấu và các cầu thủ đều có những sự cải tiến vượt trội.

Độ tuổi trung bình của các cầu thủ hiện nay trẻ hơn, và đương nhiên họ cũng có sự chỉn chu hơn về ngoại hình. Một số cầu thủ còn đóng vai trò là người mẫu thời trang và cả nhà thiết kế nữa. Tôi nghĩ điều này đã khiến ngành công nghiệp thời trang chú ý đến thể thao nói chung và NBA nói riêng.

Người hâm mộ không còn chỉ quan tâm đến vấn đề chuyên môn, họ tò mò xem hôm nay thần tượng của mình sẽ ăn mặc như thế nào, và đây chính là một cơ hội đầu tư ngàn vàng dành cho ngành thời trang.

ĐÂU LÀ NGUỒN CẢM HỨNG CỦA ANH?

Trước kia, tôi luôn tìm hiểu rất kĩ về những gì đang diễn ra, những phong cách đang làm mưa làm gió, những gì mọi người đang mặc và cố nắm bắt xu hướng trong 12 hoặc 15 tháng sau đó. Tuy nhiên mọi chuyện đã khác, thời trang luôn thay đổi từng ngày và bạn không nên luôn luôn cố đi theo xu thế nữa.

Chính vì lí do đó, tôi quyết định sẽ phải dấn thân, tạo ra những phong cách mới và cố để không ảnh hưởng bởi bất kì thứ gì đang diễn ra trong thế giới thời trang. Khi nào tôi cảm thấy đủ hài lòng, sản phẩm mới sẽ được tung ra, tôi luôn có kế hoạch riêng của mình và không phải phụ thuộc vào ai cả.

TẠI SAO ANH LẠI CHỌN THỜI ĐIỂM NÀY ĐỂ ĐẦU TƯ VÀO THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG CỦA RIÊNG MÌNH?

Khi phối hợp cùng những nhà thiết kế khác, sản phẩm thường sẽ mang phong cách đặc trưng của họ và dấu ấn của tôi trong đó là rất ít. Nhưng giờ với thương hiệu của riêng mình, tôi có thể tự sáng tạo và đưa những ý tưởng vào thực tế. 

Một lí do nữa là việc kết nối với công chúng đang trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tôi chỉ cần lên Instagram hoặc bất kì trang xã hội nào, tìm hiểu xem mọi người đang yêu thích những gì và tìm cách để biến nó thành của mình. Có rất nhiều cách để kết nối trực tiếp tới những khách hàng tiềm năng, và tôi cảm thấy đây chính là một cơ hội mà mình nên nắm bắt.

MỌI NGƯỜI TỎ RA RẤT HỨNG THÚ KHI CÓ ÁO HOODIE TRONG BỘ SƯU TẬP LẦN NÀY. LIỆU ĐÓ CÓ PHẢI LÀ MỘT SỰ HỒI TƯỞNG VỀ HÌNH ẢNH "HOODIE MELO" NGÀY TRƯỚC?

Hoodie là một phần của văn hóa thời trang và thật tuyệt vời khi tên của tôi được gắn liền với mẫu áo này. Khi bạn nghĩ đến hoodie, bạn sẽ nghĩ đến Melo. Đây là một điều tôi không dám nghĩ tới, nó cứ xảy ra vậy thôi, vì vậy đương nhiên mẫu áo trong bộ sưu tập này cũng có ý nghĩa gì đó liên quan.

NĂM NGOÁI, LÔ ĐẦU TIÊN CỦA MẪU ÁO JORDAN HOODIE MELO BÁN HẾT CHỈ TRONG VỎN VẸN 7 PHÚT. ANH CÓ BẤT NGỜ KHÔNG? VÀ LIỆU ĐIỀU NÀY CÓ THAY ĐỔI HƯỚNG TIẾP CẬN CỦA ANH KHI BẮT ĐẦU VỚI THỜI TRANG, KHI BIẾT RẰNG SẢN PHẨM CỦA MÌNH CÓ ĐỘ HẤP DẪN CAO ĐẾN VẬY?

Chuyện đó đã thúc đẩy tôi làm nhiều thứ hơn nữa nhưng vẫn phải có chiến lược cho mọi chuyện. Tôi thực sự không có suy tính gì khi tung ra mẫu hoodie ở thời điểm đó, tôi cũng không hề tính đến chuyện bán hết hàng chỉ trong 7 phút đồng hồ. Mẫu áo đó được tung ra chỉ với ý định đơn giản là tri ân người hâm mộ, vì vậy đó thực sự là một điều bất ngờ đối với tôi.

Khi chúng tôi sản xuất thêm đợt 2 và đợt 3, mẫu áo lại tiếp tục "cháy hàng" chỉ sau 10 phút. Nếu mọi thứ cứ tuyệt vời như vậy thì tôi cũng không muốn thay đổi gì cả.

Carmelo Anthony và đam mê thời trang cháy bỏng

HIỆN TẠI THƯƠNG HIỆU CỦA ANH ĐÃ CÓ MẶT Ở MỘT SỐ THỊ TRƯỜNG LỚN, VẬY ĐÂU LÀ NƠI MÀ ANH CẢM THẤY HỨNG THÚ NHẤT VÀ ĐÂU LÀ NƠI CÓ NHỮNG ẢNH HƯỞNG LỚN NHẤT ĐẾN PHONG CÁCH CỦA THƯƠNG HIỆU?

New York, kinh đô thời trang của thế giới, không nơi nào có thể tuyệt hơn thành phố này. Bạn có thể bắt gặp vô số phong cách, vô số xu thế mới vì mọi người đều tự do làm và mặc những gì mình thích. Không hề có một chuẩn mực cụ thể nào về thời trang ở New York, bạn có thể dạo phố, gặp 10 người và thấy 10 phong cách hoàn toàn khác nhau.

PHONG CÁCH CỦA ANH ĐÃ THAY ĐỔI THẾ NÀO TRONG SUỐT 15 NĂM TẠI NBA? ANH ĐÃ TỪNG MẶC ÁO VEST RỘNG THÙNG THÌNH CÙNG MÁI TÓC TẾT TRONG NGÀY TUYỂN QUÂN, RÕ RÀNG RẰNG ANH ĐÃ CÓ NHỮNG CẢI TIẾN, ĐÚNG KHÔNG?

Chúng ta nhìn vào những bức ảnh cũ, bật cười và nhận ra rằng chúng ta đã từng một thời như vậy, thời trang và xã hội đã từng như vậy. Mặc dù mọi thứ đã không còn như xưa, nhưng tôi vẫn luôn lấy cảm hứng từ những hình ảnh cũ, vì tôi tin thế giới thời trang có tính xoay vòng.

Các thương hiệu lớn đang tạo ra những sản phẩm từng làm mưa làm gió ở đầu những năm 2000, những năm 1990 và thậm chí là những năm 1980. Mọi thứ đều được lấy cảm hứng từ những sản phẩm xưa cũ.

CHRIS PAUL, LEBRON JAMES VÀ D.WADE, AI LÀ NGƯỜI CÓ GU ĂN MẶC ỔN NHẤT? ANH THÍCH ĐIỀU GÌ Ở PHONG CÁCH CỦA MỖI NGƯỜI?

Điều tôi thích nhất chính là sự độc đáo của mỗi người. Không một ai trong số 3 bọn họ giống nhau, mỗi người đều có phong cách và cá tính riêng. Bạn có thể thấy rõ điều này khi họ xuất hiện ở nhà thi đấu, khi bạn nói chuyện hoặc đi chơi với họ.

Những gì họ mặc đều là hiện thân hữu hình của cá tính từng người. Chúng ta không có cùng một hoàn cảnh, không cùng một phong cách và lối sống cũng khác nhau. Có những điều tôi có thể rất thích nhưng 3 người họ lại không, và ngược lại.
 

Nguyên Vũ
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Văn phòng giao dịch: 269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 024.32669666

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2016.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội