Ronaldo "chém gió" cũng ra nửa tỷ đô cho Nike
Cristiano Ronaldo kiếm đến 500 triệu USD cho hãng Nike trong năm 2016. Ngôi sao Real Madrid dùng cách nào để kiếm ra một số tiền lớn như vậy khi anh còn bận thi đấu vào mỗi dịp cuối tuần?
Hợp đồng trọn đời trị giá hơn 1 tỷ USD giữa Ronaldo và Nike được ký kết vào đầu tháng 11 năm ngoái. Khi đó, không ít người thắc mắc tại sao hãng sản xuất dụng cụ thể thao hàng đầu nước Mỹ lại hậu đãi ngôi sao Real Madrid như vậy.
Tiết lộ mới đây của đơn vị phân tích thương hiệu thể thao Hookit có thể giải đáp thắc mắc này của NHM. Theo đó, Ronaldo kiếm đến nửa tỷ USD cho hãng Nike trong năm 2016 bằng cách quảng cáo thương hiệu của hãng sản xuất dụng cụ thể thao nước Mỹ trên các tài khoản mạng xã hội.
Một hình ảnh Ronaldo chụp cùng một sản phẩm mới ra lò của Nike được chia sẻ trên mạng xã hội cũng có thể khiến NHM đổ xô tìm mua đôi giày đang được sử dụng bởi ngôi sao Bồ Đào Nha. Bởi vậy, không lạ khi các hãng sản xuất dụng cụ thể thao luôn tìm cách tặng giày cho các ngôi sao bóng đá vào các dịp đặc biệt, nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của NHM và tăng doanh thu cho hãng.
Không ai khác, Cristiano Ronaldo chín là “Ông Vua mạng xã hội” với tổng lượng fan trên Facebook, Twitter và Instagram lên đến 260 triệu người.
Chỉ tính riêng năm ngoái, Ronaldo tạo ra 2,25 tỷ lượt tương tác 1.703 bài viết đăng tải trên mạng xã hội. Trong đó, thương hiệu của Nike xuất hiện ở 347 bài viết của ngôi sao Real Madird và nhận được 477 triệu lượt tương tác, góp phần không nhỏ tạo ra khoản doanh thu 500 triệu USD cho hãng sản xuất dụng cụ thể thao nước Mỹ trong năm 2016.
Đây cũng chính là nguyên nhân Nike không ngần ngại biến Ronaldo trở thành vận động viên thể thao có hợp đồng quảng cáo lớn nhất thế giới. Nên nhớ rằng, ngay cả David Beckham và LeBron James cũng chỉ nhận lần lượt 160 triệu USD và 1 tỷ USD khi ký hợp đồng trọn đời với Adidas và Nike.