Louis Vuitton trở thành "người thứ 6": Điểm danh 5 thương hiệu thời trang và mỹ phẩm chọn Naomi Osaka
Naomi Osaka đã trở thành nhân vật được yêu thích trong thế giới thời trang và sắc đẹp, kể từ khi đánh bại Serena Williams tại US Open 2018.
Giờ đây, Osaka thậm chí không chỉ nổi tiếng vì gu thẩm mỹ thể thao đậm phong cách đường phố, mà còn vì cách cô ấy sử dụng thời trang để tạo ra một tuyên bố lớn hơn.
Nhằm ủng hộ phong trào Black Lives Matter, tại US Open, cô luôn đeo khẩu trang khác nhau mỗi ngày để hiển thị tên của những người da đen không mang vũ khí vẫn bị cảnh sát giết chết như Breonna Taylor, Elijah McClain, Trayvon Martin...
Đây có lẽ là lý do khiến Louis Vuitton quyết định đặt niềm tin vào Osaka.
Louis Vuitton
Louis Vuitton đã chọn Osaka làm đại sứ thương hiệu vào ngày 11 tháng 1 năm 2021, đánh dấu sự kiện lần đầu tiên nhà thiết kế này giao vai trò đại sứ cho một VĐV chuyên nghiệp.
Osaka sẽ xuất hiện trong chiến dịch thời trang mùa xuân năm 2021 của thương hiệu này qua những bức ảnh chụp bởi Nicolas Ghesquière - giám đốc nghệ thuật của những bộ sưu tập Louis Vuitton dành cho phụ nữ.
5. Nike
Sau khi có tin đồn rằng Osaka hợp tác với Adidas thì vào tháng 4 năm 2019, hóa ra ngôi sao tennis này lại hợp tác với Nike.
Osaka đã làm việc với Nike để phát hành bộ sưu tập quần áo đầu tiên của mình vào tháng 11, đây là một lời ca ngợi về di sản Haiti, Nhật và Mỹ của cô.
Bộ sưu tập bao gồm những món đồ thể thao như áo phông, áo nỉ, áo thun polo, quần short và những chiếc túi đeo cổ được thiết kế với biểu tượng riêng của Osaka, in với các màu cam và xanh lá cây.
4. Adeam
Năm ngoái, Osaka đã thực hiện một bước đột phá khác trong lĩnh vực thiết kế thời trang bằng cách hợp tác với giám đốc sáng tạo Hanako Maeda của Adeam để giúp tạo ra các tác phẩm cho bộ sưu tập mùa thu năm 2020 của nhà thiết kế.
Osaka và Maeda đã lấy cảm hứng từ di sản Nhật cho các tác phẩm. Ngôi sao quần vợt đã gửi đến nhà thiết kế thời trang bản phác thảo của riêng cô ấy cho các thiết kế và làm việc chặt chẽ với Maeda để tạo ra bộ sưu tập áo sơ mi và áo len đan.
“Naomi là một hình mẫu phụ nữ tuyệt vời, không chỉ trên sân mà còn ngoài sân,” Maeda nói trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 9. “Thật tuyệt vời khi cô ấy đang sử dụng danh tiếng của mình đóng góp cho xã hội.
Đối với nhiều người có tầm ảnh hưởng như Naomi, có thể khó thực hiện thêm một bước như vậy. Thật đáng khen ngợi khi cô ấy không ngại làm điều đó. Có được sự hỗ trợ của cô ấy thật tuyệt vời”.
3. Comme des Garçons
Osaka và Nike đã hợp tác với Comme des Garçons vào tháng 12 để thiết kế một đôi giày thể thao Nike Blazer mới.
Giày thể thao này được thiết kế theo tông màu trung tính với chữ viết đồ họa gồm tên của Osaka và tên thương hiệu.
Phong cách này bao gồm chữ ký của riêng Osaka và cụm từ “Nhà là nơi trái tim ở” được thể hiện bằng chữ viết tay của cô.
Mối quan hệ của Osaka với Comme des Garçons bắt nguồn từ chiến thắng đầu tiên của cô ấy ở giải Mỹ Mở rộng - US Open vào năm 2017, khi thương hiệu Nhật chọn trang phục cho cô để chụp ảnh vô địch.
2. Strathberry
Osaka đã kết thúc một năm hợp tác thời trang vào năm ngoái với bộ sưu tập túi xách phiên bản giới hạn của thương hiệu phụ kiện Scotland, Strathberry. Bộ sưu tập bao gồm túi xách và ví da nhỏ đầy màu sắc.
1. Shiseido
Công ty mỹ phẩm của Nhật đã khai thác Osaka từ năm 2018 với vaai trò gương mặt đại diện cho thương hiệu BareMinerals và kem chống nắng Anessa.
Sự kết hợp này khá thành công trong ngành công nghiệp làm đẹp và được xem như chiến thắng cho sự toàn diện và đa dạng trên thị trường làm đẹp của Nhật, nơi thường đề cao những người mẫu có làn da trắng.