Nike tặng "nữ hoàng" Naomi Osaka chiếc áo chưa từng thấy trong lịch sử tennis
Khi Madrid Open mở màn hôm Chủ nhật ngày 5/5, Naomi Osaka đã khiến giới tennis sững sờ khi tay vợt số 1 thế giới xuất hiện trong trang phục mới của hãng Nike mà cô vừa gia nhập sau khi từ bỏ Adidas. Bởi lẽ, trên ngực áo của cô gái Nhật không chỉ có biểu tượng thương hiệu Nike ở giữa, mà hai bên còn có thêm các thương hiệu xe Nhật Nissin cùng hãng hàng không Nhật ANA (All Nippon Airways).
Bộ ba logo này đã tạo thành trang phục độc nhất vô nhị trong lịch sử tennis. Tại sao lại thế? Vì trước đây, Nike chưa từng cho phép bất cứ vận động viên nào được để tới 2 logo khác trên trang phục của họ. Nhưng tại Madrid Open 2019, nữ hoàng tennis đã trở thành ngoại lệ duy nhất.
Thật ra trước đó, tennis cũng từng chứng kiến Li Na của Trung Quốc được mặc áo có 2 logo, nhưng ngoài cô gái này thì ngay cả các huyền thoại như Roger Federer của tennis hoặc Tiger Woods của golf đều không được hưởng đặc quyền tương tự khi đưa ra yêu cầu.
"Có những trường hợp hiếm hoi mà Nike không đòi hỏi "áo sạch", như hợp đồng với Li Na và gần đây là Naomi Osaka." - Một đại diện của hãng này cho biết. "Đây không hẳn là chiêu trò của các chuyên gia tiếp thị ở Nike, và với những hợp đồng như vậy thì các logo kèm theo sẽ không thể thuộc về các nhãn hàng trang phục thể thao khác". Trong khi đó, Phó Chủ tịch Nike Amy Montagne tâm sự: "Naomi không chỉ là một tài năng phi thường, mà còn giúp chúng tôi truyền cảm hứng cho các tay vợt nữ thuộc thế hệ mới".
Giá trị hợp đồng giữa Osaka với Nike không được công khai, nhưng truyền thông tin rằng cô gái 21 tuổi kiếm được khoảng 12 triệu đô la. Trong giới tennis nữ hiện nay, chỉ có những "đại bàng" tầm cỡ như Maria Sharapova và Serena Williams mới có được những hợp đồng nặng ký tới vậy. Dù mới nổi lên trong mấy tháng qua, song Osaka đã sớm có những hợp đồng béo bở với các nhãn hàng như hàng không Nhật All Nippon Airways, xe Nhật Nissan, đồng hồ Nhật Citizen...