Roger Federer: Từ ngai vàng banh nỉ đến ông vua thời trang thể thao
Với những bộ cánh từ Gucci, Versace cùng nhà tài trợ khủng Nike, Roger Federer và Serena Williams không chỉ là những tay vợt xuất chúng mà còn đang trở thành biểu tượng của lĩnh vực thời trang thể thao.
Mới đây, tạp chí Sports Illustrated (SI) đã công bố danh sách 50 biểu tượng thời trang trên thế giới được đánh giá bởi các nhà báo, biên tập và chuyên gia thời trang dựa trên phong cách ăn mặc, tài trợ, hợp tác thiết kế và sự xuất hiện, hoạt động truyền thống liên quan đến thời trang.
Và theo lựa chọn của SI, Roger Federer và Serena Williams là một trong những người ăn diện thời trang nhất với lần lượt vị trí thứ 4 và thứ 3, bên cạnh những VĐV khác trong Top 5 là siêu sao bóng rổ LeBron James (hạng 5), VĐV bóng bầu dục Victor Cruz (hạng 2) và vua thời trang, MVP của NBA mùa giải vừa qua Russell Westbrook.
“Chủ nhân của 19 Grand Slam, tay vợt 35 tuổi Federer tiếp tục thể hiện phong cách lịch lãm bất tận của mình cả trong và ngoài sân đấu và thực sự nổi bật với những bộ suit đẳng cấp”, SI viết: “Gần đây, thời trang của Roger còn đột phá về kiểu dáng, chất lượng và thiết kế, trong đó có chiếc tuxedo tại Met Gala 2017”.
Ở bữa tiệc thời trang Met Gala năm nay, Federer gây ấn tượng khi diện bộ tuxedo quý phái mang thương hiệu Gucci, với điểm nhấn là chiếc áo vest cùng hoạ tiết rắn hổ mang phía sau lưng cực kỳ nổi bật. Bộ trang phục cũng trở nên đặc biệt khi được chính nhà thiết kế nổi tiếng Alessandro Michele tạo ra.
Ngoài sự ghi nhận vừa qua, Federer cuối năm ngoái đã nhận được nhiều phiếu bầu nhất của fan cho danh hiệu người đàn ông sành điệu nhất năm 2016 do tạp chí thời trang GQ tổ chức, sau khi vượt qua rất nhiều gương mặt nổi tiếng như diễn viên Tom Hiddleston, Ryan Gosling, ca sĩ nhóm One Direction, Zayn Malik hay rapper Kayne West.
Không chỉ quý phái ở những sự kiện, Federer khi thi đấu cũng cho thấy nét hào hoa trong những trang phục của Nike. “Gã khổng lồ” trong ngành thời trang thể thao cũng là một trong những nhà trài trợ lớn nhất của FedEx với bản hợp đồng trị giá gần 120 triệu USD.
Trong khi đó, so với danh sách của SI năm ngoái, Serena Williams năm nay đã tăng 1 bậc lên vị trí thứ 3. Đây thực tế không phải điều bất ngờ bởi thời trang từ lâu đã là đam mê của Serena chỉ sau tennis.
Tay vợt người Mỹ từng tham gia khóa học thời trang tại Học viện Mỹ thuật Fort Lauderdale và đã có những buổi trình diễn thời trang với bộ sưu tập do chính cô tự thiết kế.
Bên cạnh đó, Serena cũng kết hợp với Nike để tạo nên những trang phục mang thương hiệu riêng của cô. Không khó để nhận thấy phong cách mạnh mẽ nhưng cũng mềm mại và đầy màu sắc, mang đậm dấu ấn Serena.
Việc Serena thường xuất hiện diện tại những sự kiện thời trang đã trở nên quen thuộc, nhất là thời điểm cô đang nghỉ thi đấu để chuẩn bị sinh em bé. Met Gala hồi tháng 5 cũng là lần đầu Serena, trong chiếc váy máu xanh lỗng lẫy do Versace thiết kế, lần đầu xuất hiện kể từ khi thông báo mang bầu.
Thời trang không chỉ là thú vui đơn thuần của Serena, và không biết chừng sau khi giải nghệ, đây sẽ là lĩnh vực làm việc mới của tay vợt hiện nắm giữ kỷ lục 23 Grand Slam trong Kỷ nguyên Mở.