Serena Williams biết cách để tiền đẻ ra tiền
Sự xuất hiện của cô trong tình trạng bán nude trên bộ lịch Pirelli chỉ là một trong những cách cô em nhà Williams tận dụng lợi thế của mình để kiếm được nhiều tiền hơn nữa. Đó là lý do giải thích tại sao nếu The Richest thống kê số tài sản của Serena hiện nay vào khoảng 145 triệu USD, chỉ một nửa trong số này là từ các khoản tiền thưởng.
Với 21 danh hiệu Grand Slam và 69 danh hiệu WTA giành được kể từ khi bước vào sự nghiệp chuyên nghiệp năm 1995, Serena đã bỏ túi 74 triệu USD tiền thưởng. Con số này cao gấp đôi so với Sharapova (36,5 triệu USD) hay người chị Venus (32,6 triệu USD), tuy nhiên, nếu xét về các hợp đồng quảng cáo, cô lại không bằng cây vợt người Nga.
Theo tạp chí Forbes, mặc dù Serena có số danh hiệu Grand Slam gấp bốn Sharapova (5), cô vẫn thua đối thủ về số tiền quảng cáo. Chẳng hạn như năm 2014, Forbes cho biết cô chỉ thu được 11 triệu USD so với 22 triệu USD của Sharapova. Thậm chí, dù năm 2013, Serena đã kí hợp đồng 5 năm trị giá 40 triệu USD với Nike, một trong những hợp đồng quảng cáo lớn nhất của cô, bên cạnh Chase, Audemars Piguet hay Gatorade, Sharapova có các thương hiệu mạnh như Nike, Head, Avon, Evian, Porsche và Tag Heuer.
Để giải thích điều này, Forbes phân tích Sharapova có ngoại hình hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó là quần vợt không nổi tiếng như bóng đá, bóng rổ và bóng chày ở Mỹ.
Đổi lại, cô em nhà Williams vẫn biết cách làm cho khối tài sản của mình ngày một lớn hơn. Vốn là người yêu thích thời trang, Serena và cô chị Venus đều có những thương hiệu thời trang riêng của mình. Mới đây nhất là tháng 9, bộ sưu tập Signature Statement của Serena đã được giới thiệu tại Tuần lễ thời trang New York, không lâu sau khi cô để thua ở bán kết US Open.
“Thời trang giúp tôi bận rộn và giúp tôi cảm thấy thoải mái hơn. Mọi người đều biết rõ là tôi yêu thời trang như thế nào,” cây vợt 33 tuổi cho tờ Fortune biết.
Bộ sưu tập trên của Serena nằm trong chuỗi sản phẩm của Home Shopping Network (HSN) gồm có quần, legging, váy, áo, áo khoác… Nên nói thêm, đó là lần thứ hai Serena có một bộ sưu tập được giới thiệu tại Tuần lễ thời trang New York.
Trong khi đấy, cô chị Venus sở hữu thương hiệu EleVen chuyên về váy quần vợt và áo lót thể thao.
Ngoài việc lấn sân vào lĩnh vực thời trang, năm 2009, chị em nhà Williams còn mua lại cổ phần ở đội bóng đá Mỹ là Miami Dolphins. Jennifer Lopez và Gloria Estefan cũng có cổ phần tại Dolphins nhưng Serena và Venus là những phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên sở hữu một đội bóng nhượng quyền ở giải bóng đá nhà nghề Mỹ (NFL) theo như tờ People khẳng định. Lý giải cho quyết định đầu tư vào bóng đá, Serena tiết lộ chị em cô sống ở Palm Beach Gardens và là fan của Dolphins một thời gian dài.
Cũng chính vì là cư dân của Miami, Serena vừa cho xây một biệt thự trị giá 2,5 triệu USD ở Palm Beach Gardens. Hay cô sở hữu một bất động sản khác ở Jupiter, Florida, được mua hồi năm 2014 với giá hơn 4 triệu USD...
Mạnh Hào