Thương hiệu thể thao Nhật Bản lấn lướt Nike, Adidas tại US Open

thứ tư 14-9-2016 16:30:24 +07:00 0 bình luận
Là những thương hiệu khổng lồ song tại US Open năm nay, Nike hay Adidas không thể so bì với các hãng thời trang Nhật Bản về “thành tích” trên sân đấu.

Là những thương hiệu khổng lồ song tại US Open năm nay, Nike hay Adidas không thể so bì với các hãng thời trang Nhật Bản về “thành tích” trên sân đấu.

Góp mặt ở trận đấu cuối cùng tại US Open năm nay đều là những tay vợt được tài trợ bởi một thương hiệu Nhật Bản: ĐKVĐ Stan Wawrinka mặc Yonex, còn tay vợt Serbia Novak Djokovic là đại diện của Uniqlo.

Trước đó ở vòng bán kết, hai bại tướng của Wawrinka và Djokovic cũng đều sử dụng trang phục của các công ty tới từ Nhật Bản: Uniqlo tài trợ cho đồng hương Kei Nishikori trong khi Gael Monfils hợp tác với Asics.


Wawrinka còn dùng vợt của Yonex

Tính ra trong tổng số 8 trận bán kết đơn nam Grand Slam năm 2016, phải đến 7 trận có sự xuất hiện của một tay vợt sử dụng đồ Uniqlo, nhiều hơn so với tổng số các tay vợt của Nike, Adidas và New Balance cộng lại. Năm nay, Nike và Adidas đều không có đại diện nào góp mặt trong 4 trận chung kết Grand Slam.

Các hãng thời trang thể thao Nhật Bản đang tập trung phát triển mạnh thị trường quốc tế do sự ảnh hưởng của già hóa dân số và kinh tế nội địa suy giảm. Theo Bloomberg, Uniqlo hiện sở hữu nhiều cửa hàng ở nước ngoài hơn là trong nước, còn lợi nhuận của Yonex hơn một nửa tới từ các thị trường ngoài Nhật Bản.

Sự lớn mạnh của các công ty này có sự đóng góp không nhỏ từ thành công của các tay vợt mà họ hợp tác như Djokovic, Wawrinka hay Nishikori. Đại diện của Uniqlo, Naoto Miyazawa nói: “Nishikori đã nâng tầm hình ảnh thương hiệu. Cậu ấy cũng thường xuyên phản hồi về trang phục để chúng tôi tiếp tục cải tiến và phát triển”.


Nishikori là đối tác của Uniqlo từ năm 2011

Chuyên gia marketing Bob Dorfman nhận xét: “Thành tích của các tay vợt tại Grand Slam tác động mạnh tới thương hiệu vì các fan hâm mộ thông thường hoặc những người mới làm quen tennis thường chỉ theo dõi những giải đấu lớn”.

Ví dụ như trường hợp của Yonex. Trước năm 2012, công ty của Nhật Bản đã chứng kiến 3 năm liên tiếp thua lỗ. Sau năm 2012, cùng với sự thăng tiến của Wawrinka (vào bán kết US Open 2013, vô địch Australian Open 2014 và Roland Garros 2015), Yonex đã tăng trưởng trở lại, nhất là ở thị trường nước ngoài với doanh thu tăng gấp đôi trong giai đoạn trên, đạt mức khoảng 230 triệu USD.


Một số thương hiệu Nhật Bản đang tài trợ cho các tay vợt nam hiện nay
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Văn phòng giao dịch: 269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 024.32669666

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2016.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội