Tổng thống Trump thông qua luật về tiết kiệm nhiên liệu mới

thứ bảy 18-3-2017 16:17:08 +07:00 0 bình luận
Chính quyền mới của nước Mỹ sẽ xem xét các tiêu chuẩn CAFE - Cơ quan bảo vệ môi trường chấp thuận trước khi trình lên vị Tổng thống mới nhậm chức.

Chính quyền mới của nước Mỹ sẽ xem xét các tiêu chuẩn CAFE được cơ quan bảo vệ môi trường chấp thuận trước khi trình lên vị Tổng thống mới nhậm chức.

CAFE- (Corporate Average Fuel Economy) - Tổng công ty tiết kiệm nhiên liệu trung bình đã đệ trình lên Tổng thống Donald Trump bản dự thảo về tiêu chuẩn khí thải mới. Các tiêu chí trong cuộc thảo luận là quy tắc về mức tiết kiệm nhiên liệu trung bình của các doanh nghiệp theo ủy thác của EPA (Environmental Protection Agency ) - Cơ quan bảo vệ môi trường, được các nhà phê bình mô tả là " không khả thi về mặt kinh tế ".

Chính quyền của Trump dự kiến sẽ mở cửa cho các yêu cầu về tiết kiệm nhiên liệu thấp hơn và các biện pháp này có thể bao gồm các kiểm soát chặt chẽ hơn đối với lượng khí thải carbon dioxide và nitrogen oxide so với các biện pháp ban đầu được thông qua.

Không có gì bí mật khi một số nhà sản xuất xe hơi đã liên lạc với chính quyền Trump sau lễ nhậm chức và các công ty này yêu cầu các quy tắc được xem xét và nếu được thì nên thay đổi trước khi được ban hành. Cuộc đánh giá mà các nhà phê bình đề cập đến một nhóm gồm 18 nhà sản xuất đã được thu thập vào tháng trước bao gồm các thương hiệu từ Aston Martin tới Ford và General Motors.

Đài truyền hình CNN cũng lưu ý, các quy tắc này không phải là một điều bất ngờ cho bất cứ ai, như họ đã được thông báo về sự trở lại của chính quyền Obama vào năm 2012. Tại thời điểm đó, Cục quản lý Tổng thống muốn có được một bản báo cáo về mức độ tiết kiệm nhiên liệu trung bình ở khoảng 23,17 lít/km vào năm 2025.

Trên thực tế, những chiếc xe đó sẽ đạt trung bình khoảng 17,85 lít/km. Đó sẽ là một cải tiến khi so sánh với hầu hết các xe mới được bán tại Mỹ. Tuy nhiên các nhà sản xuất xe hơi đã phàn nàn rằng giá rẻ đang ảnh hưởng đến khả năng đạt được mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu của họ, chủ yếu là do khách hàng thường mua khi giá bán  nhiên liệu rẻ hơn.

Rõ ràng, nếu khí đốt ở Mỹ đắt hơn, các nhà sản xuất xe hơi có lẽ đã phải vật lộn để bán những chiếc xe mà họ đã đề cập đến, trong khi đó các mẫu xe thân thiện với môi trường và tiết kiệm nhiên liệu đang là những sản phảm thành công nhất của họ.

Thay vì yêu cầu chính phủ tăng giá xăng, các nhà sản xuất xe hơi đã giải thích rằng họ khó có thể nâng giá trị trung bình cho nền kinh tế nhiên liệu lên mức yêu cầu và những thay đổi này liên quan đến các khoản đầu tư khác của họ. Những khoản đầu tư này sẽ bị biến động bởi việc tăng giá xe hơi, điều này dẫn tới người tiêu dùng sẽ tốn nhiều chi phí hơn.

Tuy nhiên các nhóm môi trường nói rằng các tuyên bố của nhà sản xuất xe hơi là không đúng sự thật vì những chiếc xe họ có mức tiêu hao nhiên liệu lớn hơn lại không đắt hơn các mẫu xe tiền nhiệm. Nếu người tiêu dùng không có được chiếc xe hiệu quả hơn trong tay, khả năng tăng giá xăng trong tương lai có thể ảnh hưởng đến những người có thu nhập thấp mà lại không có sự tiết kiệm nhiên liệu.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Văn phòng giao dịch: 269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 024.32669666

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2016.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội