5 điều hứa hẹn mang đến hấp dẫn cho V-League 2016
1. Làn sóng trẻ hóa sẽ góp phần giành HCV SEA Games 2017
Làn sóng trẻ hóa vốn đã xuất hiện ở V-League từ vài năm trở lại đây, tuy nhiên mùa giải 2016 có lẽ là thời điểm cuộc cách mạng này lên đến cao trào khi phần lớn các đội bóng tiến hành trẻ hóa lực lượng. Tiêu biểu là những trương hợp của HN.T&T, SLNA, Long An, Đồng Tháp…ngay cả “Chelsea Việt Nam” B.Bình Dương cũng không mua sắm rầm rộ mà giành cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Hy vọng rằng, cuộc các mạng trẻ này sẽ giúp bóng đá Việt Nam tìm ra thêm những nhân tố để cụ thể hóa giấc mơ vàng ở SEA Games 2017.
2. Trận derby Thủ đô
Đã 4 năm trôi qua kể từ ngày CLB bóng đá Hà Nội giải thể, sân Hàng Đẫy mới lại được chứng kiến một trận derby khi HN.T&T và CLB Hà Nội sẽ đụng độ ở V-League 2016. Dù rằng, cặp đấu này khó lòng chia thành phố ra thành hai nửa như những cuộc đụng độ giữa Thể Công với CAHN năm xưa, tuy nhiên derby vẫn luôn là derby và việc có một trận đấu giữa hai đội bóng trong lòng thành phố chắc chắn vẫn là nét riêng để những người yêu bóng đá Thủ đô tự hào, nhất là khi “so bì” với các địa phương khác.
3. FLC Thanh Hóa liệu có "hóa rồng"?
Sau 2 năm liên tiếp, chức vô địch V-League chỉ có hai ứng viên là B.Bình Dương và HN.T&T thì đến mùa giải 2016, đã có thêm FLC Thanh Hóa tuyên bố tham dự cuộc đua chinh phục ngôi vương. Nhằm thực hiện mục tiêu của mình, đội bóng xứ Thanh đã rất mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng để mang về hàng loạt hảo thủ như Hoàng Thịnh, Văn Bình, Đình Đồng hay ngoại binh chất lượng Ivan Firer. Thế nên, nếu FLC Thanh Hóa có thể “hóa rồng” ở mùa này, sức hấp dẫn của đấu trường V-League sẽ tăng đáng kể.
4. Những tín hiệu tích cực từ doanh thu áo đấu
Trước thềm mùa giải mới, hàng loạt đội bóng V-League đã “lên đời” áo đấu “xịn” như B.Bình Dương, T.Quảng Ninh, Hải Phòng…Quan trọng hơn, các đội bóng Việt cũng bắt đầu tính đến việc tìm kiếm nguồn thu từ bán vé và kinh doanh áo đấu. Chính vì vậy, những tính hiệu tích cực từ doanh thu áo đấu trong các bản báo cáo tài chính chắc chắn là điều mà mọi đội bóng đều mong chờ, để qua đó góp phần tìm ra giải pháp cho bài toán “lấy bóng đá nuôi bóng đá” vốn mãi trăn trở bấy lâu nay.
5. Cao Lãnh - "Chảo lửa" mới của V-League
Chi tiêu dè sẻn trên thị trường chuyển nhượng, thế nhưng Đồng Tháp chắc chắn là đội bóng đầu tư mạnh mẽ nhất cho công tác truyền thông trước mùa giải mới. Bằng việc tuyên bố “trọng thị khán giả”, cho ra đời slogan “tìm lại vinh quang” (#backtoglory), thiết kế áo đấu, xe bus của đội bóng thật ấn tượng, Đồng Tháp thực sự cho thấy quyết tâm biến mỗi trận đấu thành một ngày hội. Và sân Cao Lãnh hứa hẹn sẽ là một “chảo lửa” mới của V-League để làm điểm tựa cho đội bóng xứ bưng biền.