Café 24h: “Logo xe Vua” trong bóng đá
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải trong một vài năm gần đây rất bức xúc trước tình trạng có rất nhiều đoàn xe dán logo “xe Vua” tung tăng cày nát các tuyến đường một cách ngang nhiên. Tuy nhiên, khi ngành Giao thông Vận tải bày tỏ sự bức xúc thì các địa phương đều chối bay. Thậm chí, ngay đến khi công an TP.HCM triệt phá 2 đường dây mua bán logo “xe Vua”, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam – người từng khẳng định hầu như địa phương nào cũng có đoàn “xe Vua” suốt 2 năm qua – vẫn bày tỏ: “Các doanh nghiệp vận tải ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam chúc mừng tôi. Họ bảo ông Thanh phát biểu là có “xe Vua”, đến nay cơ quan chức năng lôi được một hội chuyên buôn bán logo “xe Vua”, điều này chứng tỏ tôi nói đúng. Các doanh nghiệp rất phấn khởi nhưng cũng cho biết cuộc chiến này chưa kết thúc được ngay. Dư luận vẫn đặt câu hỏi đằng sau người bán logo “xe Vua” là ai? Một phụ nữ mới hơn 30 tuổi khó có thể nói là trùm đường dây bảo kê xe quá tải. Tôi cũng như các doanh nghiệp làm ăn chân chính mong mỏi và tin tưởng cơ quan chức năng sẽ điều tra mở rộng để tìm đích thực ai đứng đằng sau”.
Thậm chí, ở mùa bóng này, giới bóng đá còn đề cập đến một khái niệm mới: Bóng đá tình nghĩa. Chính xác hơn là cũ mà mới, vì trước khi khoác lên mình chiếc áo V.League, giải VĐQG thời bao cấp đã chung sống với vấn nạn này.
Hôm nay, mọi sự chú ý sẽ dồn về sân Pleiku nơi diễn ra cuộc so tài HA.GL – Hà Nội.T&T. Bóng đá Việt Nam hiện có 2 “Vua” là bầu Đức và bầu Hiển. Hy vọng rằng, HA.GL và HN.T&T không phải là 2 chiếc xe dán “logo xe Vua” và rằng 2 ông bầu này tiếp tục “tức nhau tiếng gáy” thay vì nắm tay nhau cùng làm “Vua”…
LIÊN NHI