Quảng Ninh bị ảnh hưởng thế nào sau vụ Asanzo bị “tuýt còi”?
Hôm 21/6, đồng loạt các tờ báo lớn của Việt Nam đưa thông tin về các sản phẩm “hàng Việt Nam chất lượng cao” của Asanzo bị “đội lốt” hàng Trung Quốc. Không bàn đến tính đúng sai của câu chuyện này. Bởi còn phải chờ cơ quan chức năng có thẩm quyền điều tra và đưa ra kết luận về vụ việc. Nhưng ít ra, những thông tin không tốt về Asanzo bước đầu cũng ảnh hưởng đến các đơn vị được tập đoàn điện tử này tài trợ, và một trong số đó có CLB Quảng Ninh đang chơi tại V.League.
Trước mùa bóng 2019 khởi tranh, CLB Quảng Ninh đã đón chào nhà tài trợ Asanzo nhảy vào đầu tư. Số tiền mà bầu Tam - Chủ tịch của Tập đoàn này đứng ra hứa hỗ trợ cho đội chủ sân Cảm Phả là 20 tỷ đồng. Nhưng theo tìm hiểu của Webthethao, con số ấy không đúng với thực tế mà ông Tam cam kết.
Nguồn tin riêng cho biết, Asanzo chỉ tài trợ số tiền 5-6 tỷ đồng cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chơi ở mùa giải năm nay. Con số này không quá lớn mà nguồn tin của Webthethao ví von: “không là nghĩa gì so với CLB Quảng Ninh”. Đơn vị thiết bị điện tử này cũng không phải là nhà tài trợ chính của đội bóng đất Mỏ. Yêu cầu từ phía đối tác chỉ là gắn nhãn hiệu lên phía trước áo đấu, bên cạnh khai thác một số hình ảnh của CLB Quảng Ninh ở trong và ngoài sân bóng.
Thế nên, việc nhà tài trợ Asanzo có bị giới truyền thông Việt Nam “tuýt còi” thì chẳng ảnh hưởng gì nhiều đến quyền lợi của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.
Hiện bầu không khí ở đội bóng vẫn diễn ra bình thường. Toàn đội tỏ ra hứng khởi với việc cán đích trong Top 3 sau giai đoạn lượt đi V.League 2019 khép lại. Vào ngày 28/6 tới, HLV Phan Thanh Hùng và các học trò sẽ có cuộc tiếp đón HAGL tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2019 trên sân Cửa Ông.