Ronaldo, Messi và Neymar tạo ra thương hiệu trị giá 1,15 tỷ đô
Tác động của Ronaldo, Messi và Neymar không chỉ thể hiện rõ ràng trên sân cỏ mà còn cả về khía cạnh kinh tế. Họ chính là những siêu sao có ảnh hưởng nhất thế giới liên quan đến các thương hiệu.
Theo một phân tích về hồ sơ tài chính và kinh tế của các vận động viên được El Economista thực hiện, 3 ngôi sao lớn nhất World Cup 2018 là Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Neymar tạo ra số tiền tài trợ các thương hiệu lên tới 1,15 tỷ USD.
Messi, Ronaldo và Neymar đại diện cho các thương hiệu nổi tiếng
Trong số này, Ronaldo là người nắm trong tay nhiều nhãn hiệu nhất từ các nhà tài trợ, chẳng hạn như Nike, CR7Underwear, giày dép, chăn, chuỗi khách sạn Hotel Group, Cristiano Ronaldo Fragrances, Herbalife, Clear Paris, TagHeuer, PokerStars, Abbot và một số thương hiệu khác.
Sự hiện diện của Ronaldo đối với các thương hiệu này được ước tính ảnh hưởng về giá trị kinh tế lên tới 970 triệu USD trên các ấn phẩm mạng xã hội.
Ronaldo và thương hiệu giày mang tên mình
Đối với Messi, anh đóng góp cho các thương hiệu với tác động truyền thông đạt gần 60 triệu USD. Hiện ngôi sao của Barca đang đại diện cho các thương hiệu Adidas, Huawei, Tata Motors, Lays, Gatorade, Ooredo, ExpoDubai2020…
Messi đại diện cho thương hiệu Adidas
Về phần mình, Neymar nắm trong tay các thương hiệu tài trợ như Nike, Gillette, Red Bull, Gaga Milano, Beatsbydre, Replay Jeans, Heliar..., đạt tác động truyền thông trị giá 124,5 triệu USD.
Neymar đại diện cho thương hiệu Nike
Theo tính toán, với việc quảng bá cho các thương hiệu nói trên, giá trị mỗi ấn phẩm trên mạng xã hội mà Ronaldo đại diện đạt trung bình 1,6 triệu USD. Con số này của Messi là 383.000 USD, còn Neymar là 488.000 USD.
Cũng nhờ đó, thu nhập trung bình hằng năm từ tài trợ của Ronaldo đạt cao nhất là 35 triệu USD, của Messi là 27 triệu và Neymar là 22 triệu.