Không kịp nghỉ, 5 nhà vô địch cầu mây ASIAD “săn” Vàng cùng người Thái ở nội dung mới
Đến giờ, tấm HCV thứ 2 của đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19, cũng là chiến tích giải cơn khát Vàng kéo dài 17 năm cho cầu mây Việt Nam, vẫn còn khiến người hâm mộ cả nước ngất ngây.
Thế nhưng, những chủ nhân của kỳ tích ấy đã lập tức phải tạm quên, gần như không kịp nghỉ ngơi, để bước vào cuộc tranh tài mới đội tuyển 3 người, nội dung Việt Nam cũng là ứng viên sáng giá.
Nếu đội hình đội tuyển 4 người có 6 tuyển thủ (4 chính thức, 2 dự bị) thì đội tuyển 3 người có 5 thành viên (3 chính thức, 2 dự bị). Tức là, chỉ duy nhất một tuyển thủ được nghỉ nội dung này, là đội trưởng Nguyễn Thị My. 5 tuyển thủ còn lại gồm Trần Thị Ngọc Yến, Nguyễn Thị Yến, Nguyễn Thị Ngọc Huyền, Trần Thị Hồng Nhung, Lê Thị Tú Trinh, đều phải gánh vác trọng trách.
Trong đó, đáng chú ý, hai trụ cột ở đội tuyển 4 người tiếp tục đóng vai chính là Ngọc Yến và Ngọc Huyền, bên cạnh người dự bị ở nội dung trước, Hồng Nhung được tin tưởng, để tạo nên bộ ba xuất sắc và hiệu quả nhất có thể. Dự bị cho họ là hai tài năng trẻ Tú Trinh và Nguyễn Thị Yến.
Khác với đội tuyển 4 người, nội dung đội tuyển 3 người, có sự xuất hiện của Thái Lan với sự chuẩn bị và đầu tư cao độ. Họ tuyên bố sẽ phải bảo vệ HCV nội dung này, và xét mọi mặt cũng mạnh nhất. Theo lãnh đội ĐTVN Lê Thanh Sơn, Việt Nam với thực lực cùng truyền thống của mình, hoàn toàn có thể lọt vào tới trận chung kết.
Các tuyển thủ đang rất hung phấn và có sự tự tin cao sau tấm HCV. Tuy nhiên, đội cũng cần phải giữ được sự tập trung ở mức cao nhất, phát huy tốt nhất khả năng, để giải quyết từng trận đấu.
Theo giới chuyên môn dự báo, cũng như từ thực tế thi đấu, nội dung đội tuyển 3 người ASIAD 19 sẽ có một trận chung kết thuộc hàng “kinh điển” của cầu mây thế giới, giữa Việt Nam và Thái Lan. Người Thái, tất nhiên vẫn được xếp cửa trên, với sự vượt trội về nhiều mặt.
Thế nhưng, sau khi đã giải được cơn khát Vàng, các cô gái Vàng của ĐTVN có thể sẵn sàng tạo nên một màn thi tài bùng nổ và khó lường, đua tranh sòng phẳng.