Các cách đổi cầu trong môn bóng chuyền mới nhất

Sâu Ngủ
chủ nhật 29-9-2019 4:00:00 +07:00 0 bình luận
|
Đổi cầu trong bóng chuyền là khái niệm chỉ đường đi của quả bóng qua các vị trí của một đội bóng chuyền. Có nhiều cách thức đổi cầu, tùy theo đội hình và chiến lược. Nhưng mọi cách đổi cầu vẫn phải tuân theo luật đổi cầu trong môn bóng chuyền.

Các vị trí trên sân bóng chuyền

Chuyền 2: Là người chạm bóng lần thứ hai, có nhiệm vụ điều phối có đợt tấn công của toàn đội bằng cách đưa bóng đến đúng vị trí tay đập để ghi điểm. Họ phải là người nhanh nhẹn, có chiến thuật và tốc độ cao để có thể di chuyển khắp mặt sân

Libero: Là chuyên gia phòng thủ có trách nhiệm đỡ bước 1, cứu bóng cho toàn đội và giao bóng. Họ thường là người có phản ứng nhanh và bắt trước tốt trên sân. Libero chỉ được thay thế một vị trí duy nhất trong đội và phải mặc trang phục khác màu so với các thành viên còn lại.

Middle blockers: Là những vị trí có thể triển khai các đợt tấn công nhanh thường ở gần vị trí của chuyền 2. Họ thường là những chuyên gia phòng thủ vừa phải chặn đường tấn công nhanh của đối thủ vừa phải lập hàng chắn kép tại biên. Một đội sẽ có khoảng 2 Middle blockers.

Outside hitters: Được gọi là chủ công hay tay đập biên trái. Họ có trách nhiệm tấn công từ phía biên trái cọc biên và nhận hầu hết cá đường chuyền từ chuyền 2. Trong các trận đấu từ nghiệp dư trở lên thường sẽ có 2 Outside hitters ở mỗi đội.

Opposite hitters (hay Right side hitters): Được gọi là tay đập biên phải hay đối chuyền. Họ đảm nhiệm việc phòng thủ ở khu vực dưới lưới, tại ra một hàng chắn tốt để chặn cú đập từ outside hitter của đối phương và đóng vai trò như 1 chuyền 2 phụ.

Các cách đổi cầu trong môn bóng chuyền mới nhất
Các vị trí trên sân bóng chuyền

Điều 7 trong luật bóng chuyền

7.1. Bắt thăm:

Trước trận đấu, trọng tài thứ nhất cho bắt thăm để chọn quyền ưu tiên đội nào phát bóng trước và đội nào chọn sân ở hiệp thứ 1 (Điều 12.1.1).

Nếu thi đấu hiệp thứ 5, phải tiến hành bắt thăm lại (Điều 6.3.2).

7.1.1. Tiến hành bắt thăm với sự có mặt của hai đội trưởng hai đội (Điều 5.1).

7.1.2. Đội thắng khi bắt thăm được chọn:

7.1.2.1. Quyền phát bóng hoặc đỡ phát bóng (Điều 13.1.1).

7.1.2.2. Hoặc chọn sân. Đội thua lấy phần còn lại.

7.1.3. Nếu hai đội khởi động riêng, đội nào phát bóng trước được khởi động trên lưới trước (Điều 7.2).

7.2. Khởi động:

7.2.1. Trước trận đấu, nếu các đội đã khởi động tại sân phụ thì được cùng khởi động với lưới là 6 phút; nếu không có thể là 10 phút, theo điều 7.2.1.

7.2.2. Nếu (cả) hai đội trưởng yêu cầu khởi động riêng với lưới thì thời gian cho mỗi đội khởi động là 3 hoặc 5 phút, theo Điều 7.2.1.

7.3. Đội hình thi đấu của đội:

7.3.1 Mỗi đội phải luôn có 6 cầu thủ khi thi đấu.

Đội hình thi đấu ban đầu chỉ rõ trật tự xoay vòng của các cầu thủ trên sân. Trật tự này phải giữ đúng suốt hiệp đấu (Điều 6.4.3; 7.6).

7.3.2. Trước hiệp đấu, huấn luyện viên phải ghi đội hình của đội vào phiếu báo vị trí (xem Điều 19.1.2) và ký vào phiếu, sau đó đưa cho trọng tài thứ hai hoặc thư ký (Điều 5.2.3.1; 19.1.2; 24.3.1; 25.2.1.2).

7.3.3. Các vận động viên không có trong đội hình thi đấu đầu tiên của hiệp đó là cầu thủ dự bị (trừ Libero) (Điều 7.3.2; 15.5; 19.1.2).

7.3.4. Khi đã nộp phiếu báo vị trí cho trọng tài thứ hai hoặc thư ký thì không được phép thay đổi hình trừ việc thay người thông thường (Điều 15.2.2; 15.5).

7.3.5. Giải quyết sự khác nhau giữa vị trí cầu thủ trên sân và phiếu báo vị trí (Điều 24.3.1):

7.3.5.1. Trước khi bắt đầu hiệp đấu nếu phát hiện có sự khác nhau giữa vị trí vận động viên trên sân với phiếu báo vị trí thì các vận động viên phải trở về đúng vị trí như phiếu báo vị trí ban đầu mà không bị phạt (Điều 7.3.2).

7.3.5.2. Nếu trước khi bắt đầu hiệp đấu phát hiện một vận động viên trên sân không được ghi ở phiếu báo vị trí của hiệp đó thì vận động viên này phải thay bằng vận động viên đã ghi ở phiếu báo vị trí mà không bị phạt (Điều 7.3.2).

7.3.5.3. Tuy nhiên, nếu huấn luyện viên muốn giữ vận động viên không ghi trong phiếu báo vị trí ở lại trên sân, thì huấn luyện viên có thể xin thay thông thường và ghi vào biên bản thi đấu (Điều 15.2.2).

7.4. Vị trí:

Ở thời điểm vận động viên phát bóng đánh bóng đi thì trừ vận động viên này, các cầu thủ của mỗi đội phải đứng đúng vị trí trên sân mình theo đúng trật tự xoay vòng (Điều 7.6.1; 8.1; 12.4).

7.4.1. Vị trí của các vận động viên được xác định đánh số như sau:

7.4.1.1. Ba vận động viên đứng dọc theo lưới là những vận động viên hàng trước: vị trí số 4 (trước bên trái), số 3 (trước giữa) và số 2 (trước bên phải).

7.4.1.2. Ba vận động viên còn lại là các vận động viên hàng sau: Vị trí số 5 (sau trái), số 6 (ở sau giữa) và 1 (sau bên phải).

7.4.2. Quan hệ vị trí giữa các vận động viên:

Các cách đổi cầu trong môn bóng chuyền mới nhất
Vị trí của các cầu thủ

7.4.2.1. Mỗi vận động viên hàng sau phải đứng xa lưới hơn người hàng trước tương ứng của mình.

7.4.2.2. Các vận động viên hàng trước và hàng sau phải đứng theo trật tự như Điều 7.4.1.

7.4.3. Xác định và kiểm tra vị trí các vận động viên bằng vị trí bàn chân chạm đất như sau (Hình 4)

7.4.3.1. Mỗi vận động viên hàng trước phải có ít nhất một phần bàn chân gần đường giữa sân hơn chân của cầu thủ hàng sau tương ứng (Điều 1.3.3).

7.4.3.2. Mỗi vận động viên ở bên phải (bên trái) phải có ít nhất một phần bàn chân gần đường dọc bên phải (trái) hơn chân của vận động viên đứng giữa cùng hàng của mình (Điều 1.3.2).

7.4.4. Khi bóng đã phát đi, các vận động viên có thể di chuyển và đứng ở bất kỳ vị trí nào trên sân của mình và khu tự do (Điều 11.2.2).

7.5. Lỗi sai vị trí: (Hình 4), (Hiệu tay 11.13)

7.5.1. Một đội phạm lỗi sai vị trí: khi vào thời điểm người phát bóng đánh chạm bóng có bất kỳ vận động viên nào đứng không đúng vị trí (Điều 7.3 và 7.4).

7.5.2. Nếu lỗi sai vị trí xảy ra lúc vận động viên phát bóng phạm lỗi phát bóng đúng lúc đánh phát bóng đi (Điều 12.4 và 12.7.1), thì phạt lỗi phát bóng trước lỗi sai vị trí.

7.5.3. Nếu vận động viên phát bóng phạm lỗi sau khi phát bóng (Điều 12.7.2) và có lỗi sai vị trí trước thì bắt lỗi sai vị trí trước.

7.5.4. Phạt lỗi sai vị trí như sau:

7.5.4.1. Đội phạm lỗi bị xử thua pha bóng đó (Điều 6.1.3);

7.5.4.2. Các vận động viên phải đứng lại đúng vị trí của mình (Điều 7.3; 7.4)

7.6. Xoay vòng:

7.6.1. Thứ tự xoay vòng theo đội hình đăng ký đầu mỗi hiệp, và theo đó để kiểm tra trật tự phát bóng và vị trí các vận động viên trong suốt hiệp đấu (Điều 7.3.1; 7.4.1; 12.2).

7.6.2. Khi đội đỡ phát bóng giành được quyền phát bóng, các vận động viên của đội phải xoay một vị trí theo chiều kim đồng hồ: vận động viên ở vị trí số 2 chuyển xuống vị trí số 1 để phát bóng, vận động viên ở vị trí số 1 chuyển sang vị trí số 6 ... (Điều 12.2.2.2).

7.7. Lỗi thứ tự xoay vòng: (Hiệu tay 11.13)

7.7.1. Khi phát bóng phạm lỗi xoay vòng không đúng thứ tự xoay vòng (Điều 7.6.1; 12). Phạt như sau:

7.7.1.1. Đội bị phạt thua pha bóng đó (Điều 6.1.3).

7.7.1.2. Các vận động viên phải trở lại đúng vị trí của mình (Điều 7.6.1).

7.7.2. Thư lý phải xác định được thời điểm phạm lỗi, hủy bỏ tất cả các điểm thắng của đội phạm lỗi từ thời điểm phạm lỗi. Điểm của đội kia vẫn giữ nguyên (Điều 25.2.2.2).

Nếu không xác định được thời điểm phạm lỗi sai thứ tự phát bóng thì không xóa điểm của đội phạm lỗi chỉ phạt thua pha bóng (Điều 6.1.3).

Các cách đổi cầu trong môn bóng chuyền mới nhất
Đội hình xuất phát trong các sơ đồ
Các cách đổi cầu trong môn bóng chuyền mới nhất
Đổi cầu lần 1 trong các sơ đồ
Các cách đổi cầu trong môn bóng chuyền mới nhất
Đổi cầu lần 2 trong các sơ đồ
Các cách đổi cầu trong môn bóng chuyền mới nhất
Đổi cầu lần 3 trong các sơ đồ

Khi nào đổi cầu trong bóng chuyền?

Đổi cầu là khái niệm chỉ đường đi của quả bóng qua các vị trí của một đội bóng chuyền. Có rất nhiều cách đổi cầu khác nhau, tùy theo đội hình và chiến lược của mỗi đội. Mặc dù mỗi đội bóng có thể lựa chọn cho mình cách đổi cầu khác nhau, nhưng điều kiện tiên quyết là phải phù hợp với luật đổi cầu trong môn thể thao bóng chuyền này.

Cách đổi cầu trong bóng chuyền chính là một chiến thuật khi chơi bóng chuyền. Do đó, khi có khi cần chuyển đổi phương hướng tấn, công phòng thủ thì các đội sẽ tiến hành đổi cầu theo đúng quy định đã được đề cập đến trong luật bóng chuyền.

Đội hình thi đấu bóng chuyền chỉ được di chuyển khi người phát bóng đã đánh chạm bóng sang phía đội đối thủ. Theo điều 7.4.4- phần I, chương I, Luật bóng chuyền, sau khi bóng đã phát đi, các vận động viên có thể di chuyển và đứng ở bất kỳ vị trí nào trên sân của mình và khu tự do.

Luật đổi cầu trong bóng chuyền

Khi thi đấu, đội hình bóng chuyền 6 người đứng thành hình tròn, vận động viên đứng ở góc dưới bên phải quy định là số 1 và cũng chính là người phát bóng. 3 vận động viên đứng dọc theo lưới là những vận động viên hàng trước. Hàng trước bên trái ở vị trí số 4; hàng trước ở giữa là vị trí số 3 và số 2 ở hàng trước bên phải.

3 vận động viên hàng sau lần lượt là số 5 (hàng sau bên trái); số 6 (ở giữa) và số 1 (hàng sau bên phải).

Khi tính số theo hướng ngược chiều kim đồng hồ thì khi di chuyển chúng ta sẽ nhận thấy các bước di chuyển theo hướng chiều kim đồng hồ quay.

Hướng dẫn cách đổi cầu trong bóng chuyền

Do khi thi đấu, các đội bóng thường chỉ sử dụng 1 cầu thủ chuyền 2 nên các vận động viên thường chạy đội hình để khi chuyền 2 ở hàng dưới có thể chạy lên chuyền bóng mà không hề bị trọng tài bắt lỗi vị trí.

Theo luật bóng chuyền mới nhất, các cầu thủ cần di chuyển theo chiều kim đồng hồ. Có nghĩa là người chơi lúc trước ở vị trí “2” di chuyển tới vị trí “1” và cứ tiếp tục, lần lượt như vậy.

Các đội hình phổ biến trong thi đấu bóng chuyền

Hiện nay, có 3 đội hình thi đấu tiêu chuẩn trong bóng chuyền, bao gồm đội hình 4-2; 6-2 và 5-1. Đội bóng sẽ sắp xếp đội hình tùy thuộc vào số lượng các tay đập và chuyền 2 có trên sân.

Đội hình 4-2 là đội hình cơ bản, thường được dùng trong những đội bóng chuyền mới chơi, trong khi đó, đội hình “5-1” lại là đội hình phổ biến ở bóng chuyền đẳng cấp cao hơn.

- Đội hình bóng chuyền 4-2

Đội hình này có đến 4 tay đập và 2 chuyền 2. Chuyền 2 là người thường chuyền bóng từ giữa hoặc bên phải của hàng trên.

Đội bóng chuyền này cũng có 2 tay đập ở vị trí tương ứng. Trong đội hình quốc tế, chuyền 2 có nhiệm vụ chuyền bóng từ vị trí bên phải, đội hình này cũng dễ dàng có thể chuyển thành các đội hình tấn công khác.

Các chuyền 2 sẽ xếp hàng đối diện nhau trong những lần quay vòng đội hình. Hàng tiêu biểu thường có hai vận động viên đảm nhiệm vị trí chủ công (outside hitter).

Sơ đồ thi đấu bóng chuyền giúp phát huy lối chơi sở trường của mỗi thành viên và tạo sự phối hợp nhịp nhàng nhất.

- Đội hình bóng chuyền 6-2

Với đội hình này, người chơi thường từ hàng sau di chuyển về phía trước để chuyền 2. Ba vận động viên đứng hàng đầu đều ở vị trí sẵn sàng tấn công. Cùng khi đó, toàn bộ 6 người trên sân đều có thể là tay đập, trong đó có 2 người đảm nhiệm cả vị trí của chuyền 2.

Có thể nói, đội hình 6-2 thực chất là đội hình 4-2; nhưng cầu thủ chuyền 2 ở hàng sau là người thực hiện chạm bóng lần thứ 2.

- Đội hình bóng chuyền 5-1

Đội hình bóng chuyền 5-1 chỉ có một vị trí làm nhiệm vụ chuyền 2 ngay cả khi quay vòng đội hình.

Người đứng đối diện với chuyền 2 trong vòng quay 5-1 được là opposite hitter (chủ công). Chủ công có thể được dùng như phương án tấn công thứ 2 (back-row attack) khi chuyền 2 đang ở hàng trên; đây chính là phương án thường được sử dụng đẻ tăng sức tấn công trong các đội hình hiện tại.

Thông thường, chủ công chính là người có nhiều kĩ năng tấn công nhất trong cả đội. Back-row attack thường ở vị trí số 1 (bên phải hàng sau), nhưng lại có khả năng tăng khả năng chơi bóng của vị trí số 6 trong bóng chuyền.

Các cách đổi cầu trong môn bóng chuyền mới nhất
Các cầu thủ mặc áo khác đồng đội đều là libero

Lưu ý: Trong bất cứ cuộc thi đấu bóng chuyền nào, chúng ta cũng có thể bắt gặp những cầu thủ mặc đồ khác với những vận động viên khác. Người này hoạt động ở vị trí libero và có kỹ năng phòng thủ đặc biệt tốt. Cầu thủ này đảm nhiệm vai trò như một cầu thủ hàng sau và không được phép đập bóng t ấn công ở bất kỳ vị trí nào trên sân.

Theo luật thay người của môn thể thao này, thay Libero không tính là thay người thông thường và không giới hạn số lần thay vào- ra của Libero với vận động viên hàng sau của đội nhưng giữa hai lần thay của libero phải qua một pha bóng.

Bài liên quan
| Sâu Ngủ
Bình luận
Tin cùng chuyên mục
Đừng bỏ lỡ
Có thể bạn quan tâm
HLV Hoàng Anh Tuấn muốn thay đổi lịch sử khi gặp U23 Iraq

HLV Hoàng Anh Tuấn muốn thay đổi lịch sử khi gặp U23 Iraq

Huy Kha 1 giờ trước

HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu giành chiến thắng trước U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024 để thay đổi lịch sử khi đối đầu nền bóng đá này ở các cấp độ ĐTQG.

Đội hình dự kiến Man City vs Brighton: Haaland vẫn lỗi hẹn

Đội hình dự kiến Man City vs Brighton: Haaland vẫn lỗi hẹn

Hoàng Hà 2 giờ trước

Đội hình dự kiến trận đấu giữa Man City và Brighton thuộc vòng 34 Ngoại hạng Anh vào lúc 2h00 ngày 26/4. Cập nhật đội hình trận Man City vs Brighton.

Dự đoán Real Sociedad vs Real Madrid, 2h00 ngày 27/4, La Liga

Dự đoán Real Sociedad vs Real Madrid, 2h00 ngày 27/4, La Liga

Hoàng Hà 2 giờ trước

Chuyên gia của tờ Marca đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 33 La Liga, bao gồm cuộc đối đầu Real Sociedad vs Real Madrid.

Dự đoán Frosinone vs Salernitana, 1h45 ngày 27/4, Serie A

Dự đoán Frosinone vs Salernitana, 1h45 ngày 27/4, Serie A

Gia Bảo 2 giờ trước

Chuyên gia của tờ La Gazzetta dello Sport đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 33 Serie A, bao gồm cuộc đối đầu Frosinone vs Salernitana.

Vì sao Real Madrid có thể tốn thêm 31 triệu euro cho Bellingham?

Vì sao Real Madrid có thể tốn thêm 31 triệu euro cho Bellingham?

Gia Bảo 4 giờ trước

Real Madrid đang được hưởng lợi rất nhiều từ bản hợp đồng Jude Bellingham. Nhưng bất chấp việc có thể phải chi thêm 31 triệu euro, họ vẫn hài lòng.

Các đội công bố danh sách dự Thomas & Uber Cup Finals 2024: Lần cuối cho cựu số 1 cầu lông thế giới Kento Momota

Các đội công bố danh sách dự Thomas & Uber Cup Finals 2024: Lần cuối cho cựu số 1 cầu lông thế giới Kento Momota

Tuyết Kỳ 5 giờ trước

Cũng tại Thomas & Uber Cup Finals 2024, giới hâm mộ cầu lông còn có thể được chứng kiến tài năng của các nhà vô địch Trẻ thế giới như Alwi Farhan và Tomoka Miyazaki.

LMHT 14.9 LOL: Chi tiết bản cập nhật Liên Minh Huyền Thoại mới nhất

LMHT 14.9 LOL: Chi tiết bản cập nhật Liên Minh Huyền Thoại mới nhất

Thành Hưng 5 giờ trước

Phiên bản 14.9 chào đón sự trở lại ủa chế độ chơi Võ Đài phiên bản 2024 cùng hàng loạt trang phục Hỏa Ảnh với skin Hàng Hiệu cho Kayle.

Nhận định bóng rổ NBA Playoffs 2024 - Denver Nuggets vs Los Angeles Lakers ngày 26/4: Thay đổi cục diện

Nhận định bóng rổ NBA Playoffs 2024 - Denver Nuggets vs Los Angeles Lakers ngày 26/4: Thay đổi cục diện

Việt Long 7 giờ trước

Thông tin cặp đấu, dự đoán và nhận định bóng rổ NBA Playoffs 2024, trận đấu giữa Los Angeles Lakers vs Denver Nuggets lúc 9h00 sáng ngày 26/4.

Lịch thi đấu giải Cầu lông Câu lạc bộ các tỉnh, thành, ngành toàn quốc năm 2024 - tranh cúp Thành Công mới nhất ngày 25/04

Lịch thi đấu giải Cầu lông Câu lạc bộ các tỉnh, thành, ngành toàn quốc năm 2024 - tranh cúp Thành Công mới nhất ngày 25/04

Tuyết Kỳ 7 giờ trước

Lịch thi đấu, trực tiếp giải Cầu lông Câu lạc bộ các tỉnh, thành, ngành toàn quốc năm 2024 - tranh cúp Thành Công hôm nay. Cập nhật lịch trực tiếp giải Cầu lông Câu lạc bộ các tỉnh, thành, ngành toàn quốc năm 2024 - tranh cúp Thành Công mới nhất.

"Hoàng Sao" Dương Quốc Hoàng lần đầu tranh tài ở giải billiards World Pool Masters 2024

"Hoàng Sao" Dương Quốc Hoàng lần đầu tranh tài ở giải billiards World Pool Masters 2024

Du Yên 8 giờ trước

Giải billiards 9 bóng World Pool Masters lần thứ 30 vào năm 2024 diễn ra từ 25-28/4 tại Halle39, Hildesheim, Đức là cơ hội lớn của Dương Quốc Hoàng để khẳng định tên tuổi trên đấu trường thế giới.

Lịch thi đấu billiards World Pool Masters năm 2024 mới nhất ngày 25/04

Lịch thi đấu billiards World Pool Masters năm 2024 mới nhất ngày 25/04

Du Yên 8 giờ trước

Lịch thi đấu, trực tiếp billiards World Pool Masters năm 2024 hôm nay. Cập nhật lịch trực tiếp giải billiards World Pool Masters năm 2024 mới nhất.

Lịch thi đấu cầu lông Thomas Cup và Uber Cup năm 2024 mới nhất ngày 25/04

Lịch thi đấu cầu lông Thomas Cup và Uber Cup năm 2024 mới nhất ngày 25/04

Tuyết Kỳ 8 giờ trước

Lịch thi đấu, trực tiếp cầu lông Thomas Cup và Uber Cup năm 2024 hôm nay. Cập nhật lịch trực tiếp giải cầu lông Thomas Cup và Uber Cup năm 2024 mới nhất.

Ralf Souquet đang giữ kỷ lục vô địch giải billiards World Pool Masters

Ralf Souquet đang giữ kỷ lục vô địch giải billiards World Pool Masters

Du Yên 8 giờ trước

Các trận đấu thuộc giải billiards World Pool Masters 2024 chính thức được trực tiếp trên những kênh facebook, youtube, tiktok Vietnam Billiards Promotion và webthethao.vn.

Tuyển Argentina kỷ niệm 1 năm đứng đầu bảng xếp hạng FIFA

Tuyển Argentina kỷ niệm 1 năm đứng đầu bảng xếp hạng FIFA

Hoàng Hà 8 giờ trước

Nhân dịp đội tuyển Argentina kỷ niệm tròn 1 năm đứng đầu bảng xếp hạng thế giới, FIFA đã chúc mừng thành tích ấn tượng này.

Rơi vào nhánh đấu giống Thường Châu, U23 Việt Nam sẽ tái hiện kỳ tích?

Rơi vào nhánh đấu giống Thường Châu, U23 Việt Nam sẽ tái hiện kỳ tích?

Phương Ngọc 9 giờ trước

Kỳ tích Thường Châu cách đây 6 năm hun đúc niềm tin cho U23 Việt Nam khi bước vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024 với U23 Iraq.

Lịch thi đấu tứ kết U23 châu Á 2024 của U23 Việt Nam

Lịch thi đấu tứ kết U23 châu Á 2024 của U23 Việt Nam

Vân Vân 10 giờ trước

Cập nhật lịch thi đấu bóng đá VCK U23 châu Á 2024 của U23 Việt Nam hôm nay mới nhất. Xem lịch thi đấu, lịch trực tiếp tứ kết U23 châu Á 2024 của U23 Việt Nam chính xác trên Webthethao.

Chốt số lượng giám định chấm điểm trận thống nhất đai Tyson Fury vs Oleksandr Usyk?

Chốt số lượng giám định chấm điểm trận thống nhất đai Tyson Fury vs Oleksandr Usyk?

Nguyễn Y Vân 11 giờ trước

Phía Tyson Fury vừa lên tiếng phản hồi về đề xuất tăng số lượng giám định chấm điểm trận thống nhất đai kinh điển với Oleksandr Usyk vào ngày 18-5 tới đây.

Trực tiếp đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2024 hôm nay 25/04

Trực tiếp đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2024 hôm nay 25/04

Mai Trinh 11 giờ trước

Trực tiếp đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2024 hôm nay 25/04. Link xem trực tuyến chặng 20 Cúp truyền hình TPHCM 2024 có lộ trình 155,5 km từ Bảo Lộc đi Thủ Dầu Một (Bình Dương).

Liverpool không còn tự định đoạt số phận trong cuộc đua vô địch

Liverpool không còn tự định đoạt số phận trong cuộc đua vô địch

Hoàng Hà 12 giờ trước

Thất bại trước Everton khiến Liverpool không còn tự định đoạt số phận trong cuộc đua vô địch bởi họ đang thất thế trước cả Man City lần Arsenal.

Thomas & Uber Cup Finals - nơi vinh danh các lão tướng cầu lông xuất sắc

Thomas & Uber Cup Finals - nơi vinh danh các lão tướng cầu lông xuất sắc

Tuyết Kỳ 12 giờ trước

Vòng chung kết Thomas & Uber Cup là đỉnh cao của môn cầu lông đồng đội và chỉ những vận động viên xuất sắc nhất mới được tham dự sự kiện này nhiều lần.

Messi vs Ronaldo: Ai ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm 2024?

Messi vs Ronaldo: Ai ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm 2024?

Gia Bảo 13 giờ trước

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, lần lượt ở tuổi 37 và 39, tiếp tục tạo nên sự khác biệt trên sân và thống trị thế giới bóng đá.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất: Liverpool ngã ngựa

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất: Liverpool ngã ngựa

Gia Bảo 13 giờ trước

Arsenal đã tạo ra cách biệt 3 điểm với đối thủ phía sau trong cuộc đua vô địch nhờ thắng đậm Chelsea. Trong khi đó, Liverpool trải qua cú ngã ngựa chí mạng.

Danh sách ghi bàn MLS 2024: Messi áp sát ngôi đầu sau cú đúp

Danh sách ghi bàn MLS 2024: Messi áp sát ngôi đầu sau cú đúp

Hoàng Hà 13 giờ trước

Danh sách ghi bàn MLS 2024 chứng kiến Lionel Messi vươn lên áp sát ngôi ghi bàn trong trận thắng Nashville để áp sát ngôi đầu.

Dự đoán Brighton vs Man City, 2h00 ngày 26/4, Ngoại hạng Anh

Dự đoán Brighton vs Man City, 2h00 ngày 26/4, Ngoại hạng Anh

Gia Bảo 13 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu thuộc vòng 34 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu Brighton vs Man City.

Huyền thoại Shane Van Boening - đối thủ đầy duyên nợ của Dương Quốc Hoàng ở đấu trường billiards thế giới

Huyền thoại Shane Van Boening - đối thủ đầy duyên nợ của Dương Quốc Hoàng ở đấu trường billiards thế giới

Du Yên 13 giờ trước

Dương Quốc Hoàng đụng độ Shane Van Boening ngay vòng đầu của Giải billiards 9 bóng World Pool Masters lần thứ 30 vào năm 2024 diễn ra từ 25-28/4 tại Halle39, Hildesheim, Đức.

Messi thu hẹp khoảng cách với Ronaldo trong danh sách vua phá lưới mọi thời đại

Messi thu hẹp khoảng cách với Ronaldo trong danh sách vua phá lưới mọi thời đại

Hoàng Hà 13 giờ trước

Bằng cách lập cú đúp cho Inter Miami trước Nashville, Lionel Messi đã thu hẹp khoảng cách với Cristiano Ronaldo trong danh sách vua phá lưới mọi thời đại.

Bảng xếp hạng Saudi Arabia 2023/2024, BXH Saudi Pro League ngày 20/4

Bảng xếp hạng Saudi Arabia 2023/2024, BXH Saudi Pro League ngày 20/4

Hoàng Hà 14 giờ trước

Bảng xếp hạng Saudi Arabia mùa giải 2023/2024 mới nhất. Xem BXH bóng đá VĐQG Saudi Arabia được Webthethao.vn cập nhật hôm nay chính xác.

Bảng xếp hạng La Liga mới nhất: Real Madrid bỏ xa Barcelona

Bảng xếp hạng La Liga mới nhất: Real Madrid bỏ xa Barcelona

Hoàng Hà 14 giờ trước

Real Madrid bằng cách đánh bại Barcelona trong trận Siêu kinh điển đã tạo ra khoảng cách lớn trên bảng xếp hạng La Liga và tiến gần đến chức vô địch.

Kinh ngạc về đóng góp bàn thắng của Messi cho Inter Miami trong năm 2024

Kinh ngạc về đóng góp bàn thắng của Messi cho Inter Miami trong năm 2024

Gia Bảo 16 giờ trước

Sự hiện diện của Lionel Messi đã chứng tỏ tầm quan trọng to lớn đối với Inter Miami, điều thể hiện qua đóng góp về bàn thắng mà anh đem lại trong năm 2024.

Messi còn cách danh hiệu vua phá lưới của Inter Miami bao nhiêu bàn?

Messi còn cách danh hiệu vua phá lưới của Inter Miami bao nhiêu bàn?

Hoàng Hà 17 giờ trước

Lionel Messi lại ghi bàn vào lưới Nashville và tiến gần đến mục tiêu trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Inter Miami trong lịch sử.

Đội hình dự kiến MU vs Sheffield United: Antony thế chỗ của Rashford?

Đội hình dự kiến MU vs Sheffield United: Antony thế chỗ của Rashford?

Hoàng Hà 18 giờ trước

Đội hình dự kiến trận đấu giữa MU và Sheffield United thuộc vòng 34 Ngoại hạng Anh vào lúc 2h00 ngày 25/4. Cập nhật đội hình trận MU vs Sheffield United.

Đội hình dự kiến Everton vs Liverpool: Klopp thay mới hàng công

Đội hình dự kiến Everton vs Liverpool: Klopp thay mới hàng công

Hoàng Hà 18 giờ trước

Đội hình dự kiến trận đấu giữa Everton và Liverpool thuộc vòng 34 Ngoại hạng Anh vào lúc 2h00 ngày 25/4. Cập nhật đội hình trận Everton vs Liverpool.

Messi có thêm đối tác mới người Nam Mỹ ở Inter Miami

Messi có thêm đối tác mới người Nam Mỹ ở Inter Miami

Gia Bảo 18 giờ trước

Matias Rojas, người nhiều năm chơi bóng ở Argentina, đã chính thức trở thành là đồng đội mới của Lionel Messi tại Inter Miami.

Dự đoán MU vs Sheffield United, 2h00 ngày 25/4, Ngoại hạng Anh

Dự đoán MU vs Sheffield United, 2h00 ngày 25/4, Ngoại hạng Anh

Gia Bảo 18 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu thuộc vòng 34 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu MU vs Sheffield United.

Dự đoán Wolves vs Bournemouth, 1h45 ngày 25/4, Ngoại hạng Anh

Dự đoán Wolves vs Bournemouth, 1h45 ngày 25/4, Ngoại hạng Anh

Hoàng Hà 18 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu thuộc vòng 34 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu Wolves vs Bournemouth.

Dự đoán Crystal Palace vs Newcastle, 2h00 ngày 25/4, Ngoại hạng Anh

Dự đoán Crystal Palace vs Newcastle, 2h00 ngày 25/4, Ngoại hạng Anh

Hoàng Hà 18 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu thuộc vòng 34 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu Crystal Palace vs Newcastle.

Dự đoán Everton vs Liverpool, 2h00 ngày 25/4, Ngoại hạng Anh

Dự đoán Everton vs Liverpool, 2h00 ngày 25/4, Ngoại hạng Anh

Hoàng Hà 18 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu thuộc vòng 34 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu Everton vs Liverpool.

Dự đoán Atalanta vs Fiorentina, 2h00 ngày 25/4, Coppa Italia

Dự đoán Atalanta vs Fiorentina, 2h00 ngày 25/4, Coppa Italia

18 giờ trước

Chuyên gia của tờ La Gazzetta dello Sport đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng bán kết Coppa Italia, bao gồm cuộc đối đầu Atalanta vs Fiorentina.

Đối thủ của Inter Miami thất vọng khi Messi đã trở lại sung mãn

Đối thủ của Inter Miami thất vọng khi Messi đã trở lại sung mãn

Gia Bảo 19 giờ trước

HLV Gary Smith thừa nhận cảm thấy hơi thất vọng khi Lionel Messi đã trở lại sung mãn để cùng Inter Miami chống lại Nashville của ông.

Inter Milan vô địch Serie A và nòng cốt của tuyển Italia tại Euro 2024

Inter Milan vô địch Serie A và nòng cốt của tuyển Italia tại Euro 2024

Gia Bảo 19 giờ trước

Việc Inter Milan vô địch Serie A cũng có nghĩa đội bóng này sẽ trở thành nền tảng của tuyển Italia tại Euro 2024 với nhiều thành viên chủ chốt.

Xem thêm
Nhận định