MU vượt Barca và Real về giá trị kỹ thuật số cao nhất thế giới
Một báo cáo mới về giá trị kỹ thuật số liên quan đến người hâm mộ cho thấy MU vẫn là một thế lực về thương mại. Các nhà nghiên cứu tại Horizm chỉ ra rằng, “Quỷ đỏ” có thể tạo ra 177,5 triệu bảng từ khán giả của mình trên Facebook, Instagram, Twitter, TikTok và YouTube.
Con số đó cao hơn 27 triệu bảng so với Barcelona ở vị trí thứ hai (150 triệu bảng) và Real Madrid ở vị trí thứ ba với 97 triệu bảng. Điều đáng nói, cả hai ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha đều có lượng người theo dõi lớn hơn Man Utd.
Tổng số khán giả của Real Madrid là 282 triệu người, trong khi Barcelona đạt 278 triệu và MU 179 triệu. Nhưng CLB chủ sân Old Trafford có giá trị kỹ thuật số lớn hơn nhiều.
Năm đội Ngoại hạng Anh góp mặt trong danh sách và 10 đội hàng đầu đều là các câu lạc bộ bóng đá.
Liverpool xếp ở vị trí thứ tư với giá trị kỹ thuật số là 80,7 triệu bảng nhờ 108 triệu khán giả, trong khi Chelsea đứng thứ năm với 79,8 triệu bảng từ 113 triệu khán giả.
PSG đứng thứ sáu với 56 triệu bảng mặc dù nhiều hơn Chelsea và Liverpool số lượng người theo dõi với 146 triệu.
Man City và Arsenal đều tạo ra 47,5 triệu bảng từ khán giả kỹ thuật số của mình. Tuy nhiên, đội chủ sân Etihad có lượng khán giả lớn hơn một chút, với 92 triệu người theo dõi so với 82 triệu của Arsenal.
Juventus có 119 triệu người theo dõi trên nền tảng kỹ thuật số, nhưng giá trị chỉ là 35 triệu bảng.
Trong khi đó, Bayern Munich lọt vào top 10 với giá trị kỹ thuật số 28,9 triệu bảng từ 101 triệu người theo dõi.
Premier League thống trị về các giải đấu thể thao với giá trị kỹ thuật số là 520 triệu bảng.