Tuyển Việt Nam lập kỷ lục lượt xem truyền hình ở vòng loại World Cup 2022

thứ bảy 20-11-2021 19:57:11 +07:00 0 bình luận
Tuyển Việt Nam lập kỷ lục về số lượng lượt xem truyền hình của một kỳ vòng loại World Cup khu vực châu Á.

Theo FAM, đơn vị độc quyền khai thác tài trợ quảng cáo của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cho sự kiện vòng loại thứ 3 World Cup 2022, dựa trên số liệu của Kantar Media Vietnam, các trận đấu của tuyển Việt Nam thu hút lượng lớn người xem trực tiếp trên truyền hình.

Các trận đấu trên sân nhà của tuyển Việt Nam thu hút lượng lớn người xem qua truyền hình.

Cụ thể, trận mở màn trên sân của Saudi Arabia, có 4,5 triệu người xem trên một nền tảng. Con số này tăng hơn gấp đôi khi tuyển Việt Nam tiếp đón Australia trên sân Mỹ Đình. Cụ thể, trận đấu này, số lượng người xem lên đến 10,6 triệu. Hai trận sân khách tiếp theo, chỉ số này lần lượt là 3,8 triệu ở trận gặp Trung Quốc và 10,2 triệu ở trận gặp Oman. 

Trở lại sân nhà ở lượt trận thứ 5, trận đấu giữa tuyển Việt Nam vs Nhật Bản thu hút 11,2 triệu lượt xem. Đây là trận đấu được xem nhiều nhất ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á ở thời điểm đó.

Trận đấu gần nhất gặp Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình vào ngày 16/11, chỉ số này là 11,7 triệu. Sự chênh lệch giữa các trận đấu có nguyên nhân chính từ khung giờ thi đấu của tuyển Việt Nam. 

Theo đó, ba trận sân nhà gặp Australia (7/9), Nhật Bản (11/11) và Saudi Arabia (16/11) đều diễn ra lúc 19h00. Đây được xem là khung giờ vàng trên sóng truyền hình. 

Ba trận sân khách đều diễn ra ở khung giờ muộn. Trận Oman vs Việt Nam đá lúc 23h00 ngày 12/10. Trận Trung Quốc vs Việt Nam đá lúc 0h00 ngày 8/10. Trận đấu muộn nhất là Saudi Arabia vs Việt Nam diễn ra lúc 1h00 ngày 3/9.

Tổng số lượt xem truyền hình 6 trận đấu đầu tiên thuộc vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của tuyển Việt Nam là 52 triệu. Đây là kỷ lục về người xem truyền hình vòng loại World Cup khu vực châu Á ở Việt Nam.

Các khán giả đã được vào sân Mỹ Đình là nguồn động viên lớn với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Bên cạnh đó, Kantar Media công bố chỉ số Đo lường tổng số người đã thấy quảng cáo ở Việt Nam (Unique Reach in Vietnam). Chỉ số này phụ thuộc vào lượng người xem các trận đấu. Theo đó, ba trận sân nhà, chỉ số này lần lượt là 22 triệu ở trận gặp Australia, 19,3 triệu ở trận đấu với Nhật Bản và trận gặp Saudi Arabia là 21,2 triệu.

Các trận đấu trên sân khách có chỉ số thấp hơn, chẳng hạn 7,6 triệu (gặp Saudi Arabia), 6,8 triệu (gặp Trung Quốc).

Ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Việt Nam toàn thua cả 6 trận. Trong đó, ba trận trên sân nhà, thầy trò HLV Park Hang Seo thất bại cùng tỷ số 0-1 trước Australia, Nhật Bản và Saudi Arabia.

Hiện tại, tuyển Việt Nam đang tập trung để chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2020 khởi tranh từ 5/12 đến 1/1/2022 tại Singapore. Sau giải đấu này, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bước vào các trận đấu còn lại của vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Mục tiêu của tuyển Việt Nam là giành được những điểm số ở 4 trận còn lại.

Phương Ngọc
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Văn phòng giao dịch: 269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 024.32669666

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2016.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội