Bóng đá Afghanistan: 4 thập kỷ đi tìm “tự do” cho bóng đá

thứ bảy 11-11-2017 22:23:02 +07:00 0 bình luận
|
Thế giới bóng đá ngày càng bị chi phối bởi đồng tiền và khao khát chiến thắng bằng mọi giá. Thế nhưng, một số vùng đất như Afghanistan vẫn nhắc nhở chúng ta rằng “việc được xỏ giày vào sân thi đấu đã là một chiến thắng lớn”.

Thế giới bóng đá ngày càng bị chi phối bởi đồng tiền và khao khát chiến thắng bằng mọi giá. Thế nhưng, một số vùng đất như Afghanistan vẫn nhắc nhở chúng ta rằng “việc được xỏ giày vào sân thi đấu đã là một chiến thắng lớn”.  

Tiền đạo Sharifi, người đang có mặt tại Việt Nam thừa nhận rằng Afghanistan khó có thể trở thành một trong 12 quốc gia vượt qua vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019 nhưng điều ấy không hề gây cản trở cho những nỗ lực.

“Các đội tuyển khác được chuẩn bị rất chu đáo. Cơ sở vật chất của chúng tôi ít hơn, nhưng chúng tôi sẽ không ngừng cố gắng và tin tưởng vào bản thân mình".

Chiến thắng sẽ đem lại điều tốt đẹp cho đất nước ở Nam Á nhưng đó không phải là điều quan trọng nhất. Sharifi lý giải: “Thật vui khi giúp nụ cười nở ra trên khuôn mặt mọi người, bởi vì chúng tôi đang sống để làm người dân quê hương hạnh phúc và tự hào”.  

Sharifi (trái) cùng Afghanistan nâng cao cúp vô địch Giải vô địch các quốc gia Nam Á 2013.
Sharifi (trái) cùng Afghanistan nâng cao cúp vô địch Giải vô địch các quốc gia Nam Á 2013.

 

4 THẬP KỶ BÓNG ĐÁ SỐNG LAY LẮT GIỮA BOM ĐẠN

Câu trả lời của Sharifi mang đầy tính nhân văn như sự xoa dịu cho một đất nước gần 40 năm qua chưa bao giờ thôi buồn.

Như hàng tỷ con người khác ở địa cầu, người dân Afghanistan không muốn chiến tranh nhưng nó lại đến biến đất nước trở thành một bãi chiến trường. Thể thao ở quốc gia này vốn giàu tiềm năng nhưng cũng phải tạm dừng nhường chỗ cho nhu cầu cơ bản của con người: Sự sống. 

ảnh quote “Thật vui khi giúp nụ cười nở ra trên khuôn mặt mọi người, bởi vì chúng tôi đang sống để làm người dân quê hương hạnh phúc và tự hào”anh quote

Quốc gia Nam Á này là thành viên sáng lập Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) năm 1954, có một lịch sử lâu đời nhưng gần đây ít xuất hiện trên thế giới sau nhiều thập kỷ chiến tranh và nổi dậy. Người Afghanistan bắt đầu chơi bóng cách đây hơn 90 năm. Liên đoàn bóng đá quốc gia nước này (AFF) được thành lập năm 1922 và gia nhập FIFA năm 1948.

4 thập kỷ qua Afghanistan luôn căng thẳng với chiến tranh và xung đột. Bóng đá là một trong rất nhiều lĩnh vực thể thao, văn hóa, giải trí bị ảnh hưởng. Ảnh: Getty Images.
4 thập kỷ qua Afghanistan luôn căng thẳng với chiến tranh và xung đột. Bóng đá là một trong rất nhiều lĩnh vực thể thao, văn hóa, giải trí bị ảnh hưởng. Ảnh: Getty Images.

Trong suốt những năm 1950, 1960 và 1970, bóng đá nơi đây có sự phát triển ổn định. Thế nhưng, thời điểm Liên Xô chiếm đóng năm 1979 – 1989 và cuộc nội chiến kéo dài từ năm 1992 – 1996 đã ảnh hưởng đến sự phát triển.

Chính quyền Taliban trị vì đất nước này từ năm 1996-2001, họ hạn chế các hoạt động thể thao. Các SVĐ thể thao và SVĐ bóng đá được cho là sử dụng nhằm thực hiện các buổi hành quyết những người vi phạm luật trong phong trào Hồi giáo. Sau khi Mỹ lật đổ Taliban năm 2001, thể thao ở đây được phục hồi.

Kể từ khi chính quyền Taliban bị lật đổ năm 2001, người Afghanista đã phải vật lộn nhằm xây dựng lại đất nước. Năm 2014, Mỹ tuyên bố rút dần quân đội ra khỏi Afghanistan nhưng vẫn duy trì hàng nghìn quân. Trong khi đó, những người thuộc chính quyền Taliban cũ cũng các phần tử khủng bố như al-Qaeda hay Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) có thể thế chân vào. Một tương lai bất định là điều vẫn đang diễn ra đối với người dân nước này. Bóng đá cũng vậy.

NHỮNG GIẤC MƠ "CHẾT ĐUỐI" TRÊN BIỂN - CÂU CHUYỆN CỦA LALI 

Cựu tuyển thủ Afghanistan, Ali Askar Lali, từng giới thiệu về đất nước mình là “một cảm giác không thể diễn tả”. Ông là thành viên của đội tuyển Afghanistan lọt đến tứ kết giải trẻ châu Á năm 1977. Hai năm sau, Liên Xô xâm lược Afghanistan, kéo theo chiến tranh.

“Cuộc sống của tôi đang gặp nguy hiểm”, ông nói. “Tôi đã bị bắt hai lần, việc tôi không bị giết thật sự là một phép lạ”.

Lali giống như hàng triệu người dân khác đã buộc phải trốn chạy khỏi Afghanistan. Lần đầu tiên ông đến Iran, sống ở đó 9 tháng trước khi chuyển tới Đức, nơi ông tiếp tục sự nghiệp bóng đá ở cấp CLB.

“Tôi là một tuyển thủ quốc gia. Tôi là một sinh viên. Thế nhưng, khi giấc mơ còn chưa được thực hiện trọn vẹn thì tôi đã buộc phải rời bỏ quê hương yêu dấu của mình”, Lali nói. “Thật không bao giờ dễ dàng khi để lại mọi thứ ở sau lưng và bắt đầu một hành trình mới”.

Lali đã không bao giờ chơi cho đội tuyển quê hương thêm một lần nào. Thật đáng buồn khi có nhiều cầu thủ tài năng cũng giống như ông, những người chưa bao giờ thực hiện trọn vẹn giấc mơ bởi hoàn cảnh đã vượt khỏi tầm kiểm soát của họ. 

ảnh quote“Tôi là một tuyển thủ quốc gia. Tôi là một sinh viên. Thế nhưng, khi giấc mơ còn chưa được thực hiện trọn vẹn thì tôi đã buộc phải rời bỏ quê hương yêu dấu của mình”anh quote

Lali chia sẻ: “Nhiều cầu thủ đã chọn cách rời khỏi Afghanistan. Một vài người đã biến mất không dấu tích. Một trong những cầu thủ tốt nhất của Afghanistan, Hafiz Qadami, đã bị chết đuối trên đường tới Australia”.

Đó là một câu chuyện đau buồn, những giấc mơ “chết đuối” trên biển. Bi kịch hơn, trong thời điểm ấy, sự buồn bã đã trở nên quá quen thuộc ở Afghanistan.

CẦU THỦ BÓNG ĐÁ VỚI CHIẾC VÍ VÀ CÁI BỤNG RỖNG - CÂU CHUYỆN CỦA BARAKZAI

Cựu HLV Liverpool, Bill Shankly, từng nói rằng bóng đá không phải là vấn đề của sự sống hay cái chết, nó quan trọng hơn thế nhiều. Thế nhưng, với một số người, được chơi bóng đá chính là vấn đề liên quan đến sự sống và cái chết.

Hashmatullah Barakzai lớn lên ở tỉnh Baghlan miền bắc Afghanistan trong thời kỳ chính quyền Taliban vẫn còn hoạt động mạnh (1996 – 2001). Không giống như một số đồng đội, Barakzai sống ở Afghanistan trong suốt sự nghiệp cầu thủ.

“Lớn lên giữa sự xung đột và mâu thuẫn, việc tập trung vào bóng đá là cực kỳ khó khăn đối với tôi”, ông nói.

Những đứa trẻ ở Afghanistan có đam mê chơi bóng đá nhưng chiến tranh không cho phép chúng đi xa hơn. Nhiều tài năng bóng đá của đất nước này cũng không thể tỏa sáng vì chiến tranh. Ảnh: Getty Images.
Những đứa trẻ ở Afghanistan có đam mê chơi bóng đá nhưng chiến tranh không cho phép chúng đi xa hơn. Nhiều tài năng bóng đá của đất nước này cũng không thể tỏa sáng vì chiến tranh. Ảnh: Getty Images.

Trong thời kỳ Taliban cầm quyền, mọi thứ rất khó để đoán trước. Sự an toàn bị kéo xuống mức âm, đặc biệt là trẻ em. “Để được chơi bóng, tôi luôn phải có bố và ông nội ở bên cạnh mình, họ sẽ bảo vệ tôi. Ngay cả một trận đấu đã phải dừng lại giữa trận vì xung đột ở các khu vực lân cận có thể bùng nổ bất ngờ. Tôi là một đứa trẻ khi ấy và sự sợ hãi choán lấy tâm trí tôi bất cứ khi nào tiếng súng nổ”, Barakzai nhớ lại. 

ảnh quote“Đôi khi tôi vẫn tập luyện và chơi bóng mà không ăn sáng và cũng không ăn trưa”anh quote

Ngoài ra, Barakzai còn phải đối mặt với nhiều khó khăn khác. Đó là những chiếc ví rỗng tuếch, sự khan hiếm thức ăn. Cùng thời ấy, nhiều bạn bè và đồng đội của ông đã từ bỏ giấc mơ bóng đá.

“Đôi khi tôi vẫn tập luyện và chơi bóng mà không ăn sáng và cũng không ăn trưa”, Barakzai kể lại.

Bóng đá Afghanistan đã bắt đầu khởi sắc trở lại trong những năm gần đây. Đội tuyển quốc gia nam giành ngôi vô địch Giải đấu của Hiệp hội các quốc gia Nam Á (SAFF) năm 2013, hai năm sau họ giành ngôi Á quân.

Họ tiếp tục xếp thứ 4 tại vòng loại thứ hai World Cup 2018 khu vực châu Á. Kết quả ấy giúp Afghanistan tiếp tục tham dự vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019. Những mầm xanh đã bắt đầu nảy nở trên trái bóng Afghanistan.

HỒI SINH

Sự vươn lên của Afghanistan trong thế giới bóng đá đi kèm với sự phát triển của Giải VĐQG Afghanistan Premier League (APL) vào năm 2012. Giải đấu ngắn nhất của thế giới, chỉ có 6 trận đấu cho các đội tham dự bao gồm cả trận chung kết. Tuy nhiên, tác động của nó hết sức sâu sắc.

“APL đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển bóng đá ở Afghanistan”, Zia Aria, phó ủy viên của APL chia sẻ.

“Chúng tôi đã chứng kiến những cầu thủ từ Heart, miền tây Afghanistan, sang chơi cho De Spinghar Bazan, một đội đại diện cho khu vực phía đông của đất nước. Đây là ví dụ hoàn hảo về sự gắn kết và sự thay đổi tích cực trong xã hội mà APL đem lại”.

Tuy nhiên, việc mở rộng giải đấu vẫn đối mặt với những thách thức. Ông giải thích: “Đó là thách thức đối với chúng ta khi ở trong vùng chiến tranh”.

“An ninh là thách thức lớn nhất đối với tất cả chúng ta, làm cho ngân sách của đất nước tăng lên rất nhiều khi chúng ta đầu tư và các nguồn lực an ninh và ngăn chặn sự phát triển của những dự án, chương trình bóng đá ở các tỉnh”.

“Ngoài ra không phải ai cũng cảm thấy an toàn khi đến xem các trận đấu tại SVĐ. Điều này ảnh hưởng đến doanh thu của chúng tôi qua việc bán vé. Bất chấp những thách thức này, chúng tôi vẫn tiến lên phía trước và tiếp tục tiến lên để duy trì sự thành công và hy vọng và sự sống”.

Đội tuyển Afghanistan giành chức vô địch Giải vô địch các quốc gia Nam Á 2013 là khoảnh khắc cả đất nước tự hào và đoàn kết cùng nhau. Ảnh: Getty Images.
Đội tuyển Afghanistan giành chức vô địch Giải vô địch các quốc gia Nam Á 2013 là khoảnh khắc cả đất nước tự hào và đoàn kết cùng nhau. Ảnh: Khaama Press.

Bóng đá Afghanistan trong 7 năm trở lại đây đã được chứng kiến những khoảnh khắc lịch sử khi cả dân tộc cùng hòa chung niềm hạnh phúc. 

ảnh quoteBóng đá với người dân Afghanistan là thứ thuốc xoa dịu nỗi đau và khơi gợi niềm tự hào, để truyền tải thông điệp mà Afghanistan còn thiếu thốn: Hòa bình.anh quote

Trận thắng Ấn Độ và giành chức vô địch ở SAFF năm 2013 đánh dấu cột mốc lịch sử cho bóng đá Afghanistan. Người dân nước này tụ tập ở nhà riêng, nhà hàng, văn phòng và thậm chí ở các khu chợ nhỏ để theo dõi trận đấu.

Văn phòng Tổng thống Hamid Karzai đã tweet một bức ảnh chụp khi ông xem các cầu thủ ăn mừng chiến thắng. Cơ quan tình báo của Afghanistan cũng đã đăng một lời chúc mừng đội tuyển giành chức vô địch.

Đầu năm nay, CLB Shaheen Asmayee có trụ sở tại thủ đô Kabul vừa tạo nên lịch sử khi trở thành đội bóng đầu tiên của Afghanistan tham dự một giải đấu của AFC. Shaheen Asmayee, nhà vô địch Giải Ngoại hạng Afghanistan năm 2016 là một trong những đội bị đánh giá thấp nhất ở vòng sơ loại. Họ chạm trán với CLB Khosilot của Tajikistan ở vòng play-off.

CLB của Afghanistan đã thất bại nhưng hiệu ứng lan truyền tự sự kiện này vẫn là một bước tiến lớn của bóng đá ở quốc gia Nam Á. Bóng đá với người dân Afghanistan là thứ thuốc xoa dịu nỗi đau và khơi gợi niềm tự hào, để truyền tải thông điệp mà Afghanistan còn thiếu thốn: Hòa bình.

Sự hiện diện của nhà tài trợ Hummel (Đức)

Sự hợp tác giữa Liên đoàn bóng đá Afghanistan (AFF) và Hummel bắt đầu từ năm 2010 nhằm mục đích đem lại tương lai tươi sáng hơn thông qua các trận đấu bóng đá. Hummel là nhãn hàng chuyên về trang phục thể thao của Đức và chính họ cũng dẫn lối để HLV lão làng Otto Pfister đến với đội tuyển quốc gia Afghanistan.

“Change the world through sport” là slogan của Hummel và việc tài trợ cho Afghanistan là một phần quan trọng. Hummel là nhà tài trợ chính thức đầu tiên cho tất cả các đội tuyển bóng đá quốc gia của Afghanistan. Sự tài trợ bao gồm cung cấp trang thiết bị thể thao, hỗ trợ sự phát triển cho các đội tuyển quốc gia bao gồm cả đào tạo trẻ.

Afghanistan hiện tại có một hệ thống giải đấu cho cả nam và nữ, bao gồm cả các cấp độ trẻ với hơn 10.000 cầu thủ.

HLV Otto Pfister đến với Afghanistan thông qua sự hợp tác giữa Liên đoàn bóng đá nước này với Hummel (Đức). Ảnh: Trung Thu.
HLV Otto Pfister đến với Afghanistan thông qua sự hợp tác giữa Liên đoàn bóng đá nước này với Hummel (Đức). Ảnh: Trung Thu.

Năm 2012, Hummel mở rộng phạm vi tài trợ và trở thành nhà tài trợ cho giải VĐQG Afghanistan Premier League (APL). Giải đấu khi đó bao gồm 8 đội, trở thành một trong những sự kiện thể thao lớn nhất ở quốc gia này. Một cột mốc quan trọng khác đối với bóng đá Afghanistan là chiến thắng 3-0 trước người láng giềng Pakistan năm 2013.

Liên đoàn bóng đá Afghanistan (AFF) giành giải thưởng FIFA Fair Play năm 2013 cho việc sử dụng bóng đá nhằm thúc đẩy hòa bình và sự đoàn kết. Năm 2013, họ cũng giành chức vô địch SAFF với chiến thắng 2-0 trước Ấn Độ ở trận đấu quyết định. Một trong những sự kiện lịch sử của Afghanistan khi bóng đá giúp mọi người ăn mừng chiến thắng cùng nhau bất chấp nguồn gốc sắc tộc khác nhau.

Bài liên quan
Bình luận
Tin cùng chuyên mục
Đừng bỏ lỡ
Có thể bạn quan tâm
Lịch thi đấu giải Cầu lông Câu lạc bộ các tỉnh, thành, ngành toàn quốc năm 2024 - tranh cúp Thành Công mới nhất ngày 25/04

Lịch thi đấu giải Cầu lông Câu lạc bộ các tỉnh, thành, ngành toàn quốc năm 2024 - tranh cúp Thành Công mới nhất ngày 25/04

Tuyết Kỳ 1 giờ trước

Lịch thi đấu, trực tiếp giải Cầu lông Câu lạc bộ các tỉnh, thành, ngành toàn quốc năm 2024 - tranh cúp Thành Công hôm nay. Cập nhật lịch trực tiếp giải Cầu lông Câu lạc bộ các tỉnh, thành, ngành toàn quốc năm 2024 - tranh cúp Thành Công mới nhất.

Dự đoán Brighton vs Man City, 2h00 ngày 26/4, Ngoại hạng Anh

Dự đoán Brighton vs Man City, 2h00 ngày 26/4, Ngoại hạng Anh

Gia Bảo 2 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu thuộc vòng 34 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu Brighton vs Man City.

Đội hình dự kiến MU vs Sheffield United: Antony thế chỗ của Rashford?

Đội hình dự kiến MU vs Sheffield United: Antony thế chỗ của Rashford?

Hoàng Hà 3 giờ trước

Đội hình dự kiến trận đấu giữa MU và Sheffield United thuộc vòng 34 Ngoại hạng Anh vào lúc 2h00 ngày 25/4. Cập nhật đội hình trận MU vs Sheffield United.

Anthony Joshua vs Tyson Fury vào top 3 trận boxing đỉnh cao "buộc phải diễn ra"

Anthony Joshua vs Tyson Fury vào top 3 trận boxing đỉnh cao "buộc phải diễn ra"

Nguyễn Y Vân 4 giờ trước

3 trận boxing đỉnh cao mà tâm điểm là màn so găng nóng bỏng Anthony Joshua vs Tyson Fury sẽ "buộc phải diễn ra" theo ý muốn từ "ông trùm" Turki Alalshikh.

Nhận định bóng rổ NBA Playoffs 2024 - Miami Heat vs Boston Celtics ngày 25/4: Heat sẽ phục thù?

Nhận định bóng rổ NBA Playoffs 2024 - Miami Heat vs Boston Celtics ngày 25/4: Heat sẽ phục thù?

Việt Long 4 giờ trước

Thông tin cặp đấu, dự đoán và nhận định bóng rổ NBA Playoffs 2024, trận đấu giữa Miami Heat vs Boston Celtics lúc 6h00 sáng ngày 25/4.

Link xem trực tiếp bóng đá futsal Việt Nam vs Uzbekistan ngày 24/4

Link xem trực tiếp bóng đá futsal Việt Nam vs Uzbekistan ngày 24/4

Vân Vân 4 giờ trước

Link xem trực tiếp trận bóng đá futsal Việt Nam vs Uzbekistan thuộc VCK futsal châu Á 2024. Cập nhật kênh phát sóng, link trực tuyến futsal Việt Nam vs Uzbekistan lúc 21h00 ngày 24/4.

Thể thức thi đấu MSI 2024 LMHT

Thể thức thi đấu MSI 2024 LMHT

Thành Hưng 7 giờ trước

12 đại diện xuất sắc nhất đến từ tất cả các khu vực sẽ góp mặt tại Thành Đô để cùng tranh tài tại Mid-Season Invitational 2024.

Messi có thêm đối tác mới người Nam Mỹ ở Inter Miami

Messi có thêm đối tác mới người Nam Mỹ ở Inter Miami

Gia Bảo 8 giờ trước

Matias Rojas, người nhiều năm chơi bóng ở Argentina, đã chính thức trở thành là đồng đội mới của Lionel Messi tại Inter Miami.

Bảo trì FC Online hôm nay 24/4 đến mấy giờ?

Bảo trì FC Online hôm nay 24/4 đến mấy giờ?

Thành Hưng 11 giờ trước

Bảo trì FO4 ngày 20/2 FC Online sẽ tiến hành bảo trì máy chủ để sửa chữa một số lỗi trong game. Webthethao.vn sẽ cập nhật thời gian bảo trì mới nhất.

Kết quả bóng đá futsal châu Á 2024 hôm nay mới nhất

Kết quả bóng đá futsal châu Á 2024 hôm nay mới nhất

Vân Vân 11 giờ trước

Kết quả bóng đá futsal châu Á 2024 hôm nay. Cập nhật kết quả bóng đá futsal châu Á 2024 mới nhất.

Danh sách triệu tập 19 thành viên đội tuyển bóng chuyền nam U20 quốc gia

Danh sách triệu tập 19 thành viên đội tuyển bóng chuyền nam U20 quốc gia

Quang Minh 11 giờ trước

Để chuẩn bị cho giải U20 vô địch châu Á, 19 thành viên đội tuyển bóng chuyền nam U20 quốc gia sẽ được triệu tập gồm 3 thành viên ban huấn luyện và 16 VĐV.

Link trực tiếp giải bóng chuyền hạng A ngày 24/4: Quốc Duy đối đầu Quản Trọng Nghĩa

Link trực tiếp giải bóng chuyền hạng A ngày 24/4: Quốc Duy đối đầu Quản Trọng Nghĩa

Quang Minh 12 giờ trước

Webthethao cập nhật link trực tiếp giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2024 ngày 24/4 với tâm điểm là trận đấu muộn giữa Trà Vinh và BTL CSCĐ.

Petr Rikunov độc diễn quá bá đạo thắng chặng 19 Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2024

Petr Rikunov độc diễn quá bá đạo thắng chặng 19 Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2024

Mai Trinh 12 giờ trước

Sáng ngày 24/4, các đội đua so tài ở chặng 19 của Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2024 từ Đà Lạt đi Bảo Lộc (Lâm Đồng) có lộ trình 97,5 km.

Cơ hội cuối kiếm suất chính thức dự Olympic Paris 2024 của điền kinh Việt Nam

Cơ hội cuối kiếm suất chính thức dự Olympic Paris 2024 của điền kinh Việt Nam

Thanh Mai 13 giờ trước

Cửa sổ ghi nhận thành tích để chính thức tham dự Olympic Paris 2024 với môn điền kinh sẽ đóng lại sau 30/6/2024. Điền kinh Việt Nam vẫn đang nỗ lực kiếm một suất chính thức đến Pháp.

Kết quả giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2024 mới nhất

Kết quả giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2024 mới nhất

Quang Minh 14 giờ trước

Cập nhật kết quả 67 trận đấu giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2024 diễn ra từ ngày 20/4 tới 2/5 tại Quảng Nam.

Lịch thi đấu tứ kết U23 châu Á 2024 của U23 Việt Nam

Lịch thi đấu tứ kết U23 châu Á 2024 của U23 Việt Nam

Vân Vân 15 giờ trước

Cập nhật lịch thi đấu bóng đá VCK U23 châu Á 2024 của U23 Việt Nam hôm nay mới nhất. Xem lịch thi đấu, lịch trực tiếp tứ kết U23 châu Á 2024 của U23 Việt Nam chính xác trên Webthethao.

Trước trận tứ kết, HLV Hoàng Anh Tuấn nhắc về nỗi đau của U23 Iraq trước Thái Lan

Trước trận tứ kết, HLV Hoàng Anh Tuấn nhắc về nỗi đau của U23 Iraq trước Thái Lan

Huy Kha 15 giờ trước

HLV Hoàng Anh Tuấn gợi nhắc về nỗi đau của U23 Iraq về thất bại trước U23 Thái Lan ở vòng bảng khi U23 Việt Nam đối đầu với đội bóng này ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu billiards World Pool Masters năm 2024 mới nhất ngày 25/04

Lịch thi đấu billiards World Pool Masters năm 2024 mới nhất ngày 25/04

Du Yên 15 giờ trước

Lịch thi đấu, trực tiếp billiards World Pool Masters năm 2024 hôm nay. Cập nhật lịch trực tiếp giải billiards World Pool Masters năm 2024 mới nhất.

Lịch thi đấu cầu lông Thomas Cup và Uber Cup năm 2024 mới nhất ngày 25/04

Lịch thi đấu cầu lông Thomas Cup và Uber Cup năm 2024 mới nhất ngày 25/04

Tuyết Kỳ 15 giờ trước

Lịch thi đấu, trực tiếp cầu lông Thomas Cup và Uber Cup năm 2024 hôm nay. Cập nhật lịch trực tiếp giải cầu lông Thomas Cup và Uber Cup năm 2024 mới nhất.

Trực tiếp đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2024 hôm nay 24/04

Trực tiếp đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2024 hôm nay 24/04

Mai Trinh 16 giờ trước

Trực tiếp đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2024 hôm nay 24/04. Link xem trực tuyến chặng 19 Cúp truyền hình TPHCM 2024 lộ trình 97,5 km từ Đà Lạt đi Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Thua đậm U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024

Thua đậm U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024

Huy Kha 17 giờ trước

Không có bất ngờ khi U23 Việt Nam nhận thất bại trước U23 Uzbekistan; qua đó xếp nhì bảng D và gặp đối thủ U23 Iraq ở tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

LeBron James chỉ trích trọng tài, bỏ ngang họp báo sau thất bại Game 2 trước Denver Nuggets

LeBron James chỉ trích trọng tài, bỏ ngang họp báo sau thất bại Game 2 trước Denver Nuggets

Việt Long 17 giờ trước

LeBron James dẫn đầu dàn cầu thủ Los Angeles Lakers nói về công tác trọng tài sau thất bại cay đắng tại Game 2, loạt trận NBA Playoffs 2024 trước Denver Nuggets.

Suy nghĩ độc đáo của Capello về lý do tại sao Messi giỏi hơn Ronaldo

Suy nghĩ độc đáo của Capello về lý do tại sao Messi giỏi hơn Ronaldo

Gia Bảo 17 giờ trước

HLV Fabio Capello đã đưa ra những suy nghĩ của mình về việc đánh giá tài năng đối với Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, 2 siêu sao bóng đá thế giới.

Lịch thi đấu Madrid Open 2024 hôm nay mới nhất.

Lịch thi đấu Madrid Open 2024 hôm nay mới nhất.

Thành Hưng 18 giờ trước

Lịch Madrid Open 2024, giải đấu nằm trong hệ thống 9 giải thuộc ATP World Tour Masters 1000. Lịch thi đấu tennis Madrid Masters 2024 cập nhật mới nhất trên webthethao.vn.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất: Arsenal tạo cách biệt 3 điểm

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất: Arsenal tạo cách biệt 3 điểm

Gia Bảo 18 giờ trước

Arsenal đã tạo ra cách biệt 3 điểm với đối thủ phía sau trong cuộc đua vô địch nhờ thắng đậm Chelsea. Tuy nhiên, họ chơi nhiều hơn Liverpool và Man City.

Đội hình dự kiến Everton vs Liverpool: Klopp thay mới hàng công

Đội hình dự kiến Everton vs Liverpool: Klopp thay mới hàng công

Hoàng Hà 18 giờ trước

Đội hình dự kiến trận đấu giữa Everton và Liverpool thuộc vòng 34 Ngoại hạng Anh vào lúc 2h00 ngày 25/4. Cập nhật đội hình trận Everton vs Liverpool.

Bảng xếp hạng MLS 2024, BXH giải bóng đá nhà nghề Mỹ ngày 24/4

Bảng xếp hạng MLS 2024, BXH giải bóng đá nhà nghề Mỹ ngày 24/4

Hoàng Hà 18 giờ trước

Bảng xếp hạng MLS mùa giải 2024 mới nhất. Xem BXH giải bóng đá nhà nghề Mỹ được Webthethao.vn cập nhật hôm nay chính xác.

Dự đoán Atalanta vs Fiorentina, 2h00 ngày 25/4, Coppa Italia

Dự đoán Atalanta vs Fiorentina, 2h00 ngày 25/4, Coppa Italia

19 giờ trước

Chuyên gia của tờ La Gazzetta dello Sport đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng bán kết Coppa Italia, bao gồm cuộc đối đầu Atalanta vs Fiorentina.

Dự đoán MU vs Sheffield United, 2h00 ngày 25/4, Ngoại hạng Anh

Dự đoán MU vs Sheffield United, 2h00 ngày 25/4, Ngoại hạng Anh

Gia Bảo 19 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu thuộc vòng 34 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu MU vs Sheffield United.

Dự đoán Everton vs Liverpool, 2h00 ngày 25/4, Ngoại hạng Anh

Dự đoán Everton vs Liverpool, 2h00 ngày 25/4, Ngoại hạng Anh

Hoàng Hà 19 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu thuộc vòng 34 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu Everton vs Liverpool.

Dự đoán Crystal Palace vs Newcastle, 2h00 ngày 25/4, Ngoại hạng Anh

Dự đoán Crystal Palace vs Newcastle, 2h00 ngày 25/4, Ngoại hạng Anh

Hoàng Hà 19 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu thuộc vòng 34 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu Crystal Palace vs Newcastle.

Dự đoán Wolves vs Bournemouth, 1h45 ngày 25/4, Ngoại hạng Anh

Dự đoán Wolves vs Bournemouth, 1h45 ngày 25/4, Ngoại hạng Anh

Hoàng Hà 19 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu thuộc vòng 34 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu Wolves vs Bournemouth.

Reset rank Liên Quân 2024 S1 và thời gian bắt đầu S2

Reset rank Liên Quân 2024 S1 và thời gian bắt đầu S2

Thành Hưng 21 giờ trước

Cập nhật thời gian reset rank Liên Quân S1 mùa 24: Vào tháng 1/2023, Xếp hạng Liên Quân mùa 24 sẽ kết thúc và bước sang mùa 1 của năm 2023.

Tăng giảm sức mạnh tướng Liên Quân 2024 mùa 2

Tăng giảm sức mạnh tướng Liên Quân 2024 mùa 2

Thành Hưng 1 ngày trước

Chỉnh sửa, tăng giảm sức mạnh Liên Quân 2023 mùa 1 trong phiên bản cập nhật Tu Di Giới của Liên Quân Mobile có gì đáng chú ý?

Ryan Garcia kiếm được số tiền khủng sau khi hạ Devin Haney

Ryan Garcia kiếm được số tiền khủng sau khi hạ Devin Haney

Nguyễn Y Vân 1 ngày trước

Dù mất 1,5 triệu đô la tiền cược vì thừa cân trọng lượng, nó vẫn chẳng thấm tháp gì với so với số tiền khủng Ryan Garcia kiếm được sau khi hạ Devin Haney.

Đội hình ra sân U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan: Cơ hội cho "kép phụ"

Đội hình ra sân U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan: Cơ hội cho "kép phụ"

Huy Kha 1 ngày trước

Đội hình ra sân trận U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan diễn ra lúc 22h30 ngày 23/4 thuộc vòng bảng U23 châu Á 2024. Xem danh sách cầu thủ ra sân trận U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan.

Trần Phi Hoàng Long liệu có còn là ngôi sao bóng rổ mạng xã hội? | Bóng rổ TV

Trần Phi Hoàng Long liệu có còn là ngôi sao bóng rổ mạng xã hội? | Bóng rổ TV

1 ngày trước

Được ký hợp đồng từ năm 2020 nhưng mãi đến 2023 ngôi sao trẻ Trần Phi Hoàng Long mới có điểm số đầu tiên tại VBA và số phút vẫn chưa ổn định. Điều gì đã xảy ra?

Cập nhật LOL 14.9: Chỉnh sửa hitbox; Skarner bị nerf mạnh

Cập nhật LOL 14.9: Chỉnh sửa hitbox; Skarner bị nerf mạnh

Thành Hưng 1 ngày trước

Bản cập nhật LMHT 14.9 LOL sẽ thay đổi hitbox gameplay, di chuyển và click chuột, hứa hẹn tác động lớn tới meta của Liên Minh Huyền Thoại.

Người đàn ông “uống trộm rượu” trên suốt đường chạy 42km

Người đàn ông “uống trộm rượu” trên suốt đường chạy 42km

Tú Hân 1 ngày trước

Một người đàn ông tham dự London Marathon 2024 theo cách chẳng ai dám thử, khi cứ chạy khoảng 1 dặm (1,6km) lại “uống trộm” một cốc rượu…

Devin Haney vẫn giữ đai khi thua Ryan Garcia, fan nổi giận

Devin Haney vẫn giữ đai khi thua Ryan Garcia, fan nổi giận

Lâm Gia 1 ngày trước

Quyết định "quay xe" vào phút chót của WBC khi để Devin Haney tiếp tục giữ đai dù thua Ryan Garcia đã bị cộng đồng Boxing chỉ trích mạnh mẽ.

Xem thêm
Nhận định