Khán giả "bỏ rơi" U.23 Việt Nam
Theo ước tính, trận đấu của U.23 VN với JFL Selection thì Hàng Đẫy có khoảng 7000-8000 CĐV đến xem. Có thể vì tò mò, sức hút của thầy trò HLV Miura hoặc có thể vì… miễn phí và khi BTC quyết định bán vé vào sân trận giao hữu với Cerezo Osaka với 2 mệnh giá 100 ngàn và 150 ngàn đồng thì sự thật lại… đắng ngét.
BTC đặt 2 quầy vé bán trực tiếp ngay ngoài sân khi trận đấu chưa diễn ra nhưng chỉ có người hỏi chứ không có người mua, bởi “tội gì mà mua đắt” khi “chợ đen” ngay bên cạnh, phe vé hoạt động tấp nập bán với giá bằng của BTC. Một cặp vé 300.000 đồng được họ ấn thẳng vào tay như kiểu “ép lấy” chỉ còn 200 ngàn đồng khiến BTC chỉ còn biết cười trừ.
Theo thông tin từ BTC, trận đấu giữa U.23 VN với Cerezo Osaka phát hành khoảng 10.000 vé và khi trận đấu diễn ra được 10 phút, khán đài vẫn còn trống hoác. So với trận đấu đấp với JFL mới cách đó vài ngày, trận giao hữu chính thức với đối thủ hạng 2 của Nhật Bản vắng khách hơn nhiều. Sức hút cùng sự quan tâm cũng giảm hơn hẳn, sau sự nhạt nhoà và những gì thể hiện có phần thất vọng của thầy trò HLV Miura.
Khán giả có quyền lựa chọn. Khi bỏ tiền ra mua vé, họ có quyền đòi hỏi. Và có vẻ vấn đề không nằm ở số tiền bỏ ra cho một tấm vé mà là chuyện U.23 VN có xứng đáng để kéo khán giả đến sân hay không. Không phải mở cửa tự do với “bóng đá miễn phí” hay bán vé mà là câu hỏi: U.23 VN có đủ khả năng lôi kéo người xem hay không, với những gì thể hiện?