HTV Challenge Cup 2019: Đua off-road có gì hay?
Ở lần đầu tiên ra mắt, HTV Challenge Cup 2019 đã tạo được tiếng vang trong giới đam mê bộ môn off-road trên khắp cả nước. Giữa tiếng gầm rú của động cơ tại phim trường của HTV ở Củ Chi, anh Nguyễn Đỗ Trung (46 tuổi) của đội thi 29 rất nhiệt tình chia sẻ lý do đến với bộ môn mạo hiểm và tốn kém này: "Tôi đến với off-road chủ yếu là do... ham vui. Đúng ra là vì đam mê. Còn giải thích cụ thể như thế nào thì rất khó. Đấy, cứ nghe được tiếng động cơ là đã cảm thấy sướng rồi".
Đánh giá về các nội dung thi tại HTV Challenge Cup 2019, các tay đua cho rằng sức hấp dẫn của môn off-road phần nào ở chỗ bất cứ thứ gì cũng đều là thách thức. Vì đôi lúc trước khi thi thì chạy xe cảm thấy rất bình thường, nhưng xe đang chạy ngon lành thế mà lúc bước vào bài thi lại chạy không ngon chẳng phải là chuyện xưa nay hiếm.
Xem ngay video thi đấu off-road tại HTV Challenge Cup 2019:
Cũng theo đánh giá của các tay đua kỳ cựu, thông thường mỗi bài thi đều có khó khăn khác nhau, và không nhất thiết thách thức chỉ nằm ở khúc lên hay xuống. Bản thân các tay đua cũng không giống nhau. Có người rất lúng túng khi phóng xe lên dốc, có người lại sợ sệt lúc lái xe xuống dốc. Nhưng nhìn chung thì khi xe đi lên tạo cảm giác khó khăn hơn và cần vận dụng kỹ năng nhiều hơn.
Bình thường mỗi người sẽ có cách xử lý tình huống khác nhau. Để thành công thì cấu trúc của xe cũng đóng góp nhiều. Xe bánh lớn chiếu ưu thế hơn, nhưng cũng còn không ít yếu tố ảnh hưởng tới thành tích như động cơ và đủ thứ khác. Độ khó của dốc chủ yếu là độ cao và khúc cua gắt.
Anh Trần Lê Thanh (52 tuổi) còn đánh giá: "Trước khi tham gia HTV Challenge Cup thì tôi cũng từng tham dự nhiều giải. Tuy nhiên giải này nằm trong thành phố nên tham gia có cảm giác thoải mái hơn. Các bài thi ở đây chưa hẳn là khó lắm. Một số cuộc thi trên địa hình tự nhiên tạo cảm giác khó hơn nữa."
Xem ngay một số hình ảnh thi đấu off-road tại HTV Challenge Cup 2019: