Nghiên cứu khoa học: Để tăng cơ đừng "lơ mơ" bỏ lòng đỏ trứng gà

thứ sáu 2-2-2018 17:44:31 +07:00 0 bình luận
Nghiên cứu khoa học mới nhất chỉ ra rằng ăn cả lòng đỏ và lòng trắng trứng sẽ có lợi bất ngờ trong việc xây dựng cơ bắp.

Nghiên cứu khoa học mới nhất chỉ ra rằng ăn cả lòng đỏ và lòng trắng trứng sẽ có lợi hơn trong việc xây dựng cơ bắp.

Ở thập niên 70, ngôi sao quyền anh Rocky Board uống một hơi hết 3 quả trứng sống mỗi ngày để cung cấp cho cơ thể nguồn đạm thuần khiết và hấp thu nhanh nhằm xây dựng khối lượng cơ nạc.

Tuy nhiên, 40 năm sau, hội chứng sợ chất béo (fat-phobic) “bùng phát” trong thói quen ăn uống, cùng với đó là những đồn thổi về những ảnh hưởng xấu của lòng đỏ đến sức khỏe làm chúng ta có ác cảm với nó và loại bỏ lòng đỏ ra khỏi bữa ăn hàng ngày.

Trái với suy nghĩ của đa số mọi người, những chuyên gia đến từ trường Đại học Illinois vừa công bố một nghiên cứu trên tờ American Journal of Clinical Nutrition chỉ ra rằng ăn lòng đỏ trứng gà có nhiều lợi ích hơn chúng ta tưởng, đặc biệt là đối với những người luyện tập thể thao mong muốn phát triển cơ bắp.

Ăn lòng đỏ trứng giúp xây dựng khối lượng cơ nạc.

Cuộc nghiên cứu này được thực hiện trên một nhóm nhỏ những người đàn ông đang theo chương trình tập luyện đối kháng giống nhau. Họ dùng 3 quả trứng gà (có cả lòng đỏ) hoặc chỉ ăn lòng trắng trứng có chứa 18 grams protein. Bằng cách này, những nhà nghiên cứu sẽ tiến hành theo dõi quá trình các amino acids trong trứng gà hấp thụ vào máu và chuyển đến nuôi cơ bắp.

Kết thúc cuộc thí nghiệm, kết quả xét nghiệm các mẫu máu của nhóm người tham gia thí nghiệm cho thấy rằng 60 - 70% các amino acids được luân chuyển trong máu và luôn sẵn sàng để cơ thể sử dụng bất kể họ dùng trứng nguyên lòng đỏ hay chỉ dùng lòng trắng. Mặc dù vậy, khi tiến hành khảo sát cơ bắp đã sử dụng bao nhiêu lượng amino acids từ trứng, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng: quá trình phát triển cơ bắp tốt hơn 40% đối với nhóm người ăn cả lòng đỏ và lòng trắng trứng so với nhóm người chỉ ăn lòng trắng.

Có lẽ rằng trong thời gian sắp tới, các chuyên gia cần tiến hành thêm nhiều cuộc nghiên cứu để giải thích rõ hơn về vấn đề này. Tuy nhiên trong thời điểm hiện tại, với kết quả thu được từ cuộc nghiên cứu, bạn có thể ăn tin rằng lòng đỏ trứng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng cơ bắp.

Nicholas Burd, phụ trách nhóm nghiên cứu, Giáo sư ngành Kinesiolyogy và Sức khỏe cộng đồng cho biết: “Nghiên cứu mà chúng tôi đã thực hiện cho thấy việc sử dụng nguồn protein trong thức phẩm tự nhiên có lợi cho sức khỏe hơn là những nguồn protein từ thực phẩm tách rời”.

Kinesiology là một khoa học đa ngành, bao gồm nghiên cứu trong các lĩnh vực giải phẫu học, cơ chế sinh học, sinh lý học, hành vi tâm thần vận động, và các yếu tố xã hội và văn hóa.

Lòng đỏ trứng có nhiều vitamin quan trọng cho cơ thể.

Hơn nữa, ngoài lợi ích tuyệt vời trong việc hỗ trợ xây dựng khối lượng cơ nạc, lòng đỏ trứng còn chứa các vitamin quan trọng bao gồm biotin, folate, choline, riboflavin và vitamin B6 và B12, axit béo omega 3 cũng như các khoáng chất cơ bắp hỗ trợ chủ chốt như sắt, phốt pho và kẽm.

Bài liên quan