Bạn biết gì về mức lương và tuổi trong ngành Esports Hàn Quốc?
Giống như mức lương của người chơi đã thay đổi, quy mô của ngành Esports cũng tăng trưởng mạnh mẽ. Theo Cơ quan nội dung sáng tạo Hàn Quốc, quy mô của ngành công nghiệp Esports Hàn Quốc đã tăng hơn 50% từ năm 2014 đến 2017.
Mức lương trung bình LCK (175 triệu won (≒ 155K USD))
Esport phổ biến nhất trên toàn thế giới là Liên minh huyền thoại. Trong số các tổ chức Esports Hàn Quốc, ngân sách năm 2018 cho các đội Liên Minh Huyền Thoại là 68,2%. Số lượng người chơi hiến tại lên đến hơn140 người chơi chiếm hơn 30% tổng số người chơi Esports.
BATTLEGROUNDS của PLAYERUNKNOWN đứng đầu về số lượng người chơi với 148 người, nhưng điều này là do phong cách trò chơi khá độc đáo có 64 người chơi trong một trò chơi. Số lượng người chơi Overwatch cũng khá cao với 92 người chơi.
Cốt lõi của ngành công nghiệp Esports vẫn là Liên minh huyền thoại. Số tiền nhiều nhất đã được đầu tư vào LoL và LCK đã được biết đến là giải đấu tốt nhất trên toàn thế giới trong nhiều năm. Theo một cuộc khảo sát được thực hiện vào năm 2018 với 82 người chơi LCK, mức lương trung bình là khoảng 170 triệu won Hàn Quốc (≒ 155K USD). Tuy nhiên, mức lương của các cầu thủ hàng đầu của giải đấu đã tăng trung bình một cách chóng mặt; hơn một nửa số tiền lương của người chơi chưa đến 100 triệu won (≒ 89K USD). Mức lương của 37,2% người chơi là 20M-50M won (≒ 18K-44K USD) và có 25,6% ở mức 50M-100M won (≒ 44K-89K USD).
May mắn thay, thu nhập cho các cầu thủ ngoài mức lương của họ khá cao. Theo thống kê từ năm 2017, chỉ có 8,9% người chơi không có thu nhập ngoài lương. Nhiều người chơi kiếm được từ 20 triệu đến 200 triệu won (≒ 18K-180K USD) mỗi năm ở bên ngoài.
Thu nhập ngoài lương chủ yếu từ tiền thưởng, phát trực tuyến, phát sóng và sự kiện. So với các nguồn khác, số lượng người chơi nhận được tài trợ cá nhân rất thấp ở mức 8,9%. Trong khi những người chơi thể thao truyền thống ký hợp đồng tài trợ cá nhân với các thương hiệu thể thao lớn như Adidas hay Nike, vẫn chưa có nhiều cơ hội cho người chơi Esports. Dự đoán rằng thu nhập phụ sẽ cao hơn trong năm 2018. Các trang web công nghiệp phát trực tuyến như Twitch hay Youtube đã tăng lên và đang tiếp tục phát triển.
Tuổi trung bình của các tuyển thủ LCK (Người chơi LCK cực kỳ trẻ - Tuổi trung bình 20,8)
Các cầu thủ LCK còn rất trẻ. Theo điều tra Esports 2018 của Viện xúc tiến nội dung Văn hóa Hàn Quốc, sự nghiệp / kinh nghiệm trung bình của một tuyển thủ LCK vào năm 2017 là ở mức 2,8 năm. 19,6% người chơi đã 22 tuổi và 17,6% là 20. So sánh, chỉ có 9,8% người chơi 23 tuổi. Người ta nói rằng sức mạnh của người chơi bắt đầu suy giảm trong những năm hai mươi tuổi; không có người chơi chuyên nghiệp nào ở độ tuổi cuối thập niên 20.
Vì độ tuổi trung bình rất trẻ, nên sự nghiệp / kinh nghiệm trung bình thấp ở mức 20,8 tuổi. 53% người chơi có ít hơn 3 năm kinh nghiệm và chỉ có 3,9% người chơi có 4-5 năm kinh nghiệm. Theo dữ liệu, hầu hết các cầu thủ đều gặp khó khăn khi vượt qua năm thứ 4-thứ 5 của họ khi chơi ở đấu trường chuyên nghiệp.