Esports được đưa vào trường học để phát triển thanh niên
Trong vài năm qua, nền Esports đang ngày càng trở nên phổ biến. Điều này đã chuyển dịch từ các giải đấu chuyên nghiệp cho đến các giải đấu Esports trong hệ sinh thái trường trung học, trung học cơ sở và tiểu học. Hiện tại, đã có khoảng 30 triệu người theo dõi các nội dung Esports hàng tháng. Tỷ lệ thanh niên chơi trò chơi điện tử rơi vào khoảng 90%.
Khi trò chơi và Esports ngày càng phổ biến, có ý kiến cho rằng trò chơi cạnh tranh có thể mang lại lợi ích cho những người tham gia theo nhiều cách. Thậm chí nhiều hơn so với chơi game thông thường, việc tham gia vào các môn Esports có tổ chức có liên quan đến việc tăng cường đi học , phát triển các kỹ năng , học tập cảm xúc xã hội và nhiều lợi ích phát triển khác.
Với những lợi ích đã được công nhận bởi Esports, việc áp dụng chính thống các chương trình Esports trong môi trường giáo dục đã tăng lên nhanh chóng. Các trường học trên toàn cầu đang nhận ra những lợi ích của việc cung cấp Esports cho học sinh của họ và do đó, đang triển khai các chương trình Esports vào các hoạt động sau giờ học của họ.
Giống như các môn thể thao truyền thống, Esports có thể đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển cảm xúc của những người trẻ tuổi. Các hoạt động dựa trên nhóm giúp các cá nhân phát triển các kỹ năng xã hội mạnh mẽ có thể mang theo trong suốt cuộc đời của họ. Esports đòi hỏi các kỹ năng về tư duy nhóm, giao tiếp bằng văn bản và lời nói , phối hợp nhóm và các kỹ năng khác liên quan đến cuộc sống hàng ngày. Những kỹ năng này sau đó có thể được chuyển giao cho sự nghiệp học tập cũng như cuộc sống nghề nghiệp của họ.
Esports cũng giúp các học sinh, sinh viên, đặc biệt là những người đang theo học ngành CNTT tiếp xúc với máy tính, chơi game và phát triển phần mềm, điều này có thể khơi dậy niềm đam mê tiếp tục theo đuổi sự nghiệp trong ngành.