40 nhãn hàng muốn ký hợp đồng tiền tỷ với xạ thủ vượt qua Trịnh Thu Vinh giành huy chương Olympic 2024
Không chỉ vượt qua Trịnh Thu Vinh để giành HCĐ nội dung 10m súng hơi ngắn cá nhân nữ, Manu Bhaker còn giành thêm 1 HCĐ nội dung bắn đôi nam nữ 10m súng hơi Olympic Paris để đi vào lịch sử thể thao Ấn Độ.
Thế nên, không có gì ngạc nhiên khi tên tuổi Manu Bhaker nổi như cồn ở quốc gia đông dân nhất thế giới và hằng chục nhãn hàng nổi tiếng đang muốn ký những hợp đồng trị giá cả triệu đô la với ngôi sao bắn súng sinh năm 2002 có khuôn mặt bầu bĩnh khả ái này.
Cách đây 5 ngày, chưa ai quên Trịnh Thu Vinh đã thi đấu rất tốt ở vòng loại và sau đó tiến sâu ở chung kết 10m súng ngắn hơi nữ Olympic Paris 2024. Xạ thủ Việt Nam thậm chí đã bắt kịp điểm số với Manu Bhaker tính đến lượt bắn loại thứ 2.
Và khi bước vào loạt bắn loại thứ 5, tức chỉ còn 4 tay súng và huy chương Olympic đã ở rất gần, đáng tiếc Thu Vinh không thể đột phá hay nói chính xác là Manu Bhaker đã lạnh lùng điềm tĩnh xử lý đẳng cấp khó tin để dẫn điểm xạ thủ Việt Nam và sau đó giành HCĐ.
Chỉ sau đấy 2 ngày, Manu Bhaker cùng Singh Sarabjot vượt qua bộ đôi nam-nữ rất mạnh của Hàn Quốc để mang về tấm HCĐ 10m súng hơi đồng đội hỗn hợp.
Với 2 tấm HCĐ danh giá, Manu Bhaker đã đi vào lịch sử Ấn Độ khi trở thành người phụ nữ đầu tiên ở quốc gia đông dân nhất thế giới lập cú đúp huy chương ở một kỳ thế vận hội.
Trước khi chạm đến vinh quang này, cần nhớ rằng Manu Bhaker cũng đã giành HCV Olympic trẻ năm 2018 ở Argentina, lập kỷ lục trẻ thế giới bắn chung kết 10m súng hơi nữ với 244,7 điểm và giành vô số huy chương từ cấp châu lục đến giải thế giới hay World Cup bắn súng.
Giờ thì danh tiếng Manu Bhaker càng vang xa, cộng với gương mặt bầu bĩnh khả ái, xạ thủ 22 tuổi này càng thu hút được sự chú ý của những nhãn hàng lớn. Ít nhất, 40 nhãn hàng từ các tập đoàn, công ty lớn đã liên hệ với IOS Sports & Entertainment, công ty đang quản lý Manu Bhaker, với mong muốn được ký hợp đồng với xạ thủ này.
"Cơn sốt mang tên Manu Bhaker đã lan khắp đất nước Ấn Độ. Có đến 150-200 công ty, đơn vị đã tìm cách gắn thương hiệu, logo của họ với hình ảnh Manu Bhaker rồi đăng lên nhiều nền tảng mạng xã hội để thu hút sự chú ý. Một vài trong số đó thậm chí là những thương hiệu lớn ở Ấn Độ và điều này không chuyên nghiệp chút nào. Chúng tôi đã gửi đi ít nhất 50 cảnh báo sẽ can thiệp về mặt pháp lý đối với những hành vi sai trái trên", Neerav Tomar, CEO của IOS Sports & Entertainment cho biết.
"Ở khía cạnh tích cực, chỉ trong 2-3 ngày qua chúng tôi đã nhận được hơn 40 đề nghị hợp tác với Manu Bhaker cả theo hợp đồng ngắn lẫn dài hạn. Giá trị hình ảnh, thương hiệu của Manu Bhaker đã tăng chóng mặt đến 5-6 lần".
"Ví dụ trước Olympic Paris, chúng tôi đàm phán ký kết hợp đồng quảng cáo cho Manu Bhaker với nhãn hàng ở mức giá 2-2,5 triệu rupee (tương đương khoảng 24-30 nghìn đô la) thì giờ con số đó phải là 10-15 triệu rupee (120-180 nghìn đô la) cho một hợp đồng với một nhãn hàng có thời hạn khoảng 1 năm".
"Trước đây Manu Bhaker đã giành vô số huy chương ở tầm châu lục, Đại hội thể thao khối Thịnh vượng chung hay thậm chí cấp thế giới, nhưng với cú đúp huy chương Olympic, cô ấy tỏa sáng và đưa tên tuổi lên một đẳng cấp khác. Manu Bhaker còn rất nhiều tiềm năng bởi cô ấy mới ở tuổi 22", Neerav Tomar đánh giá.
Rõ ràng, với hành trình dài nỗ lực tập luyện, thi đấu và gặt hái vô số thành tích đáng ấn tượng với một xạ thủ, giờ là lúc Manu Bhaker xứng đáng nhận về không chỉ những lời tán dương, sự ngưỡng mộ, phần thưởng huy chương danh giá mà đương nhiên đó phải là những khoản thu nhập kếch xù.