1001 kiểu "doping tiền thưởng" tại SEA Games 29

thứ ba 8-8-2017 5:01:17 +07:00 0 bình luận
Cuộc "chạy đua thành tích" tại đại hội thể thao lớn nhất khu vực đã được làm nóng bởi những "liều doping phần thưởng" dành cho các VĐV của các quốc gia tham dự.

Chỉ còn khoảng một tuần nữa, SEA Games 29 mới diễn ra. Tuy nhiên, ngay từ bây giờ, cuộc "chạy đua thành tích" tại đại hội thể thao lớn nhất khu vực đã được làm nóng bởi những "liều doping phần thưởng" dành cho các VĐV của các quốc gia tham dự.

Theo chia sẻ của Bộ trưởng Bộ Thanh Niên và Thể Thao, Imam Nahrawi, ngoài tiền mặt, các VĐV còn nhận được rất nhiều quyền lợi hấp dẫn khác nếu giành huy chương tại SEA Games 29.

"Chính phủ Indonesia đã thông qua rằng, nếu giành được HCV tại SEA Games 29, các VĐV sẽ được tạo điều kiện trở thành công nhân viên chức sau khi giải nghệ", ông Imam khẳng định. "Chưa dừng lại ở đó, chúng tôi đang làm việc với Bộ Giao thông - Vận tải nhằm tạo điều kiện về nhà ở cho các VĐV đạt thành tích trên đất Malaysia lần này, giúp họ được bảo đảm về cuộc sống."

Ở SEA Games 29, Indonesia cử 534 VĐV tranh tài tại 37/38 môn thể thao. Đồng thời, mục tiêu của đoàn thể thao Indonesia là giành 55 HCV và 95 HCB trong tổng số 405 huy chương (vàng và bạc).


Các VĐV của Indonesia được treo thưởng hậu hĩnh nếu giành HCV SEA Games. Ảnh: Bola

Không chỉ Indonesia, các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á vẫn không ngừng kích thích các VĐV giành thành tích cao thông qua những phần thưởng hậu hĩnh.

1 tỷ đồng là giá trị hợp đồng tài trợ của tập đoàn CMG.ASIA cho đoàn TTVN trước khi lên đường tham dự SEA Games 2017 tại Malaysia.

Gói tài trợ này dùng để tặng thưởng cho các VĐV xuất sắc của đoàn TTVN tham dự SEA Games 29, trong đó 500 triệu tương ứng với các sản phẩm tập luyện hỗ trợ 55 VĐV xuất sắc ở các môn thể thao khác nhau và 500 triệu dùng để thưởng nóng các VĐV đoạt huy chương tại SEA Games 29.


Ông Trần Văn Mạnh, TTK UB Olympic Việt Nam và ông Randy Dobson, Chủ tịch CMG.ASIA ký kết hợp đồng tài trợ. Ảnh: Hải Đăng

Ngoài việc được tập luyện với trang thiết bị hiện đại của CMG.ASIA, các VĐV Việt Nam còn được những khóa học về dinh dưỡng, thậm chí kĩ năng mềm để VĐV có cách ứng xử chuyên nghiệp nhất trong quá trình giao tiếp với công chúng.

Ở một diễn biến khác, U22 Malaysia vừa "bỏ túi" tới 4 triệu ringgits (tương đương khoảng 21 tỷ đồng) từ tay Sultan of Johor (Vua Johor) Sultan Ibrahim Sultan Iskandar sau thành tích vượt qua vòng loại U23 châu Á 2018. Trước đó, mỗi học trò của HLV Ong Kim Swee đã được "thưởng nóng" 32 triệu đồng sau khi chính thức giành vé tới Trung Quốc vào năm sau. 


Chủ tịch LĐBĐ Malaysia, Tunku Ibrahim. Ảnh: New Straits Times.

Theo xác nhận của Chủ tịch LĐBĐ Malaysia, Tunku Ibrahim, giá trị phần thưởng sẽ không dừng lại ở đây nếu như đội U22 và futsal của Malaysia có thể giành Vàng tại SEA Games 29.

"Nếu giành được HCV, các cầu thủ còn nhận được những phần thưởng hấp dẫn từ Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia", ông Ibrahim khẳng định. "Sự kỳ vọng của NHM là rất lớn, đặc biệt trong bối cảnh các đội bóng như Thái Lan hay Indonesia đều có sự chuẩn bị rất tốt. Tuy nhiên, tấm vé dự VCK U23 châu Á 2018 đã chứng minh rằng, U22 Malaysia có thể thi đấu tốt tại SEA Games 29 tới."

Trong khi đó, dù không được đánh giá cao về cơ hội vượt qua vòng bảng ở môn bóng đá nam, U22 Campuchia hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ khi những phần thưởng là vô cùng hấp dẫn. Theo đó, một hãng bia tại Campuchia sẵn sàng tặng mỗi cầu thủ 2.000 USD cho mỗi chiến thắng tại SEA Games


Các cầu thủ U22 Campuchia được treo thưởng 2000 USD cho mỗi trận thắng.

U22 Campuchia nằm ở bảng B, bên cạnh những đối thủ đáng gờm như Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Timor Leste. Theo tính toán của trang thể thao Cam-Sports, nếu thắng được cả 5 trận vòng bảng, mỗi cầu thủ có thể mua một chiếc xe hơi trị giá 10.000 USD.

Hiện tại, những khoản tiền thưởng dành cho đoàn thể thao như Thái Lan, Singapore vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, với mục tiêu lọt vào Top 3 trên BXH cũng như tấm HCV môn bóng đá nam tại SEA Games lần này, "liều doping phần thưởng" được dự báo sẽ không hề nhỏ. 


Lịch thi đấu môn bóng đá Nam SEA Games 29.
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Văn phòng giao dịch: 269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 024.32669666

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2016.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội