Real Madrid bỏ túi 12 triệu euro chỉ sau 3 trận trên đất Mỹ
Giải International Champions Cup (ICC) thường niên là dịp để các đội bóng lớn chuẩn bị cho mùa giải mới bắt đầu. Nhưng, với một số CLB, đây còn là cơ hội để hái ra tiền.
Real Madrid đã khởi động trước mùa giải bằng các chuyến du đấu Bắc Mỹ với 2 nhiệm vụ: Củng cố hình ảnh và tìm kiếm doanh thu.
Trong 3 trận giao hữu tại các bang Ohio (gặp PSG), Michigan (Chelsea) và New Jersey (Bayern Munich) của Mỹ, Real Madrid đã bán được tổng cộng 274.479 vé.
Trong đó, trận đấu đầu tiên gặp PSG đã thu hút 86.641 NHM đến sân Ohio, lập kỷ lục về số người xem trong một trận giao hữu.
Tổng cộng chuyến du đấu Mỹ giúp Los Blancos bỏ túi 12 triệu euro. Tuy nhiên so với cùng kỳ năm ngoái, con số này ít hơn.
Theo thống kê từ Marca, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã kiếm khoảng 20 triệu euro sau du đấu Hè tại Châu Á và Úc năm 2015.
Sở dĩ tổng số tiền thu năm nay của Real Madrid ít hơn năm trước là bởi số trận ít hơn. Mặc dù không kiếm nhiều bằng năm ngoái, nhưng chuyến đi Mỹ lại có thể mang tới cho Real Madrid nhiều khoản lợi nhuận khác, đặc biệt ở doanh thu bán áo đấu và đồ lưu niệm, khi thị trường Mỹ luôn có sức mua lớn hơn châu Á.
Đối với HLV Zinedine Zindae, việc Real Madrid kiếm ít tiền hơn năm ngoái lại làm ông hài lòng, bởi chiến lược người Pháp từng không ưa những chuyến du đấu xa xôi vì ngoài lợi ích kinh tế, thì nguy cơ chấn thương cho các cầu thủ là khá cao.
Tâm lý trên là lý do huấn luyện viên 44 tuổi không đem toàn bộ những hảo thủ của mình sang Mỹ, thay vào đó ông gọi những cầu thủ trẻ hoặc những cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương. Zidane thậm chí còn điền tên 2 cậu con trai của mình là Enzo và Luca vào danh sách du đấu để đề phòng thiếu quân số.
Không chỉ Real Marid, một số câu lạc bộ khác cũng đang có doanh thu tốt từ chuyến du đấu Hè như Man Utd (14 triệu euro), Barcelona, PSG (10,6 triệu euro), Juventus (7 triệu euro).