Eugenie Bouchard: Tên cô giờ đã là thương hiệu
Nhiều người sẽ đặt câu hỏi tại sao lại có kết quả lạ lùng này vì cây vợt người Canada chỉ đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng WTA và tài năng chắc chắn còn thua xa Serena Williams hay Maria Sharapova? Tuy nhiên, dựa trên chỉ số Celebrity Davie-Brown Index bao gồm các tiêu chí như: nhóm, hoạt động ngoài lề, tính cách, thành công, sức hấp dẫn, tuổi và sự nổi tiếng được tính toán ở 5.600 gương mặt thể thao ở 15 thị trường lớn trên thế giới, việc Sports Pro xếp Bouchard dẫn đầu là hoàn toàn có cơ sở.
Để thấy rõ hơn, David Beckham gần đây vừa kỷ niệm sinh nhật thứ 40 và người ta có bàn đến sự tồn tại có tính bền vững của “Thương hiệu Becks”. 10 năm trước, Beckham ở đỉnh cao sự nghiệp khi khoác áo Man Utd và Real Madrid nhưng bây giờ, anh thậm chí còn kiếm được nhiều hơn dù đã giải nghệ. Nghĩa là cựu tiền vệ người Anh đã xây dựng được thương hiệu của anh nhờ vào nhiều lợi thế, dù trên sân cỏ, anh không hẳn là cầu thủ giỏi nhất.
Mặc dù thế thì không thể phủ nhận rằng, thành công trong thể thao sẽ là yếu tố quan trọng cho bất cứ thương hiệu nào, như trường hợp của Roger Federer hay Tiger Woods, khi cả hai đều không có sức hấp dẫn về ngoại hình như Beckham.
Ít nhất thì vào lúc này, Bouchard vẫn được xem là gương mặt triển vọng nhất có khả năng tiến xa như Sharapova, đặc biệt sau khi người đẹp 21 tuổi này ký hợp đồng với Coca-Cola, Rogers Communications, Pinty’s, Nike và Babolat.
MẠNH HÀO