Crossover cỡ nhỏ Mazda CX-3 bất ngờ đi đăng kiểm tại Sài Gòn

thứ sáu 7-4-2017 11:59:15 +07:00 0 bình luận
Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện hình ảnh chiếc crossover thể thao Mazda CX-3 tại điểm đăng kiểm Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh.

Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện hình ảnh chiếc crossover thể thao Mazda CX-3 tại điểm đăng kiểm Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh.

Lần đầu tiên tại Việt Nam là hồi triển lãm Ô tô Việt Nam 2016 diễn ra vào tháng 10 năm ngoái, được Thaco Trường Hải đưa đến nhằm mục đích trưng bày. Tuy nhiên lúc ấy, đại diện của Thaco Trường Hải khẳng định chưa có kế hoạch phân phối Mazda CX-3 tại thị trường Việt Nam, đây chắc chắn là một tin không vui vào lúc bấy giờ.


Mazda CX-3 (Ảnh: Otosaigon)

Nhiều nguồn tin cho rằng người cầm lái chiếc crossover này là nhân viên của Thaco, nhiều khả năng là thuộc dạng xe phục vụ lái thử của bản hãng, hoặc xe sử dụng cho mục đích ra mắt hay thăm dò thị trường trong thời gian sắp tới. Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin nào cho biết liệu Mazda CX-3 được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam hay được lắp ráp trong nước.

Về thiết kế, Mazda CX-3 được tạo hình theo ngôn ngữ Kodo, được sản xuất theo tỷ lệ tiêu chuẩn mực cho một chiếc crossover. Lưới tản nhiệt phía trước gồm 7 vạch ngang, thiết kế dạng vây cá và rìa ngoài được sơn bạc, tạo cảm giác như một dòng chảy năng lượng. Thêm vào đó là logo thương hiệu thiết kế 3 chiều, được làm bằng kim loại.


Mazda CX-3 cũng được trang bị đèn pha, đèn hậu và đèn sương mù dạng LED, la-zăng hợp kim 18 inch phối 2 màu tương phản (Ảnh: Otosaigon)

Cụ thể hơn, Mazda CX-3 cũng được trang bị đèn pha, đèn hậu và đèn sương mù dạng LED, la-zăng hợp kim 18 inch phối 2 màu tương phản, cửa mở không cần chìa khóa, nút bấm khởi động máy, ghế bọc da/da lộn, cửa sổ trời bằng kính, điều hòa không khí tự động, đèn/cần gạt nước tự động, lẫy chuyển số thể thao trên vô lăng, hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống thông tin giải trí MZD Connect đi kèm màn hình cảm ứng 7 inch, dàn âm thanh 6 loa cùng camera lùi.


Hiện vẫn chưa rõ chiếc xe mà Webthethao giới thiệu được trang bị loại động cơ nào (Ảnh: Otosaigon)

Hiện vẫn chưa rõ chiếc xe mà Webthethao giới thiệu được trang bị loại động cơ nào. Trong khi đó, mẫu crossover xuất hiện tại triển lãm VMS 2016 sử dụng động cơ xăng SkyActiv-G 4 xy-lanh, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 204 Nm.

Bên trong nội thất của Mazda CX-3 là không gian gọn gàng và hiện đại với vô-lăng 3 chấu thể thao, bảng taplo được thiết kế không quá cầu kỳ, với nhiều nét giống người anh em Mazda 2 thế hệ mới. Đây là điều dễ hiểu vì Mazda CX-3 hoàn toàn mới được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của Mazda 2.


Vô-lăng thể thao 3 chấu, cửa gió hình tròn, bộ phụ kiện bằng kim loại và những điểm nhấn màu đen bóng (Ảnh: Autodaily)

Bên cạnh đó là bộ phụ kiện bằng kim loại và những điểm nhấn màu đen bóng. Ở những bản trang bị cao cấp, CX-3 còn có màn hình hiển thị thông tin trên kính lái và hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect.

Cung cấp sức mạnh cho chiếc crossover thể thao này là khối động cơ tăng áp SkyActiv-G 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa lên đến 156 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 204 tại 2.800 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

Chưa hết, chiếc crossover này còn sở hữu hệ thống treo thanh giằng MacPherson trước và trục xoắn phía sau. Bên cạnh đó là phanh đĩa thông khí trước và đĩa phanh đặc đằng sau.

Mazda CX-3 sở hữu chiều dài tổng thể 4.275 mm và cao 1.550 mm. So với Mazda 2, chiếc xe dài và cao hơn đáng kể. Với kích thước này, Mazda CX-3 sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của những mẫu crossover cỡ nhỏ như Suzuki Vitara, Ford EcoSport và Nissan Juke. Giá bán lần lượt của 3 mẫu xe này tại thị trường Việt Nam hiện nay là 759 triệu, 606 triệu và 1,06 tỷ Đồng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Văn phòng giao dịch: 269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 024.32669666

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2016.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội