Peugeot Django - Sự trở về của tượng đài Pháp

thứ tư 4-1-2017 11:22:27 +07:00 0 bình luận
Vào những năm 80 của thế kỉ trước, hình ảnh những chiếc xe máy có bàn đạp Peugeot Babetta trên đường phố dường như rất quen thuộc với mọi người tại Việt Nam

Vào những năm 80 của thế kỉ trước, hình ảnh những chiếc xe máy có bàn đạp Peugeot Babetta (hay còn được gọi một cách thân mật là Ba-bét-nhè) trên đường phố dường như rất quen thuộc với mọi người tại Việt Nam.

Sau gần 40 năm vắng bóng trên thị trường, cuối năm 2016, Peugeot đã mang những chiếc xe máy trở lại thị trường Việt Nam trong một dáng vẻ hoàn toàn mới và 1 cái tên mới : Django. Theo tiếng Romania thì Django có nghĩa là " tôi đã thức tỉnh ", điều này hoàn toàn hợp lý với sự thức dậy của một thương hiệu xe máy từng làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam những năm 80.


Bảng màu Peugeot Django

Được xác nhận là một mẫu xe tay ga cao cấp nên ngay từ những ngày đầu đặt chân lên thị trường Việt Nam, Django đã xác định rõ đối thủ mà mình nhắm tới là những chiếc Vespa Lx hoặc Honda Sh với giá bán từng phiên bản khoảng gần 70 triệu đồng.

Được phát triển lên từ mẫu xe tay ga S57C sản xuất từ năm 1958, Django gần như thừa hưởng hết toàn bộ thiết kế của người tiền nhiệm, chỉ khác là có phần hiện đại hơn cho phù hợp với cuộc sống năng động hiện nay.


Peugeot S57C đời 1958

Mang đậm chất châu Âu cổ điển, hiện nay Peugeot Việt Nam nhập Django dưới dạng nguyên chiếc chính hãng từ Pháp, và có lẽ đây là lý do khiến giá xe khá cao cho một model có từ năm 2014. Với mục tiêu bán được khoảng 5.000 xe (3 dòng) trong năm 2017, đây sẽ là một thử thách khó khăn đối với Peugeot Việt Nam khi là người đến sau khai thác thị trường xe tay ga cao cấp có những thương hiệu đã ăn sâu vào tâm lý người Việt về chuẩn mực xe tay ga như Honda, Yamaha, Vespa.

Tuy là người đến sau nhưng Django cũng nhanh chóng nắm bắt được thị trường Việt Nam khi thiết kế xe dạng thuyền với phần bưởng xe được bọc kín để bảo vệ hệ thống điện bên trong tránh ngập nước, hốc hút gió cũng được đẩy lên cao, mặc dù ống pô xe đặt khá thấp nhưng cũng có hệ thống chống tràn nước vào bên trong.

Yên xe được thiết kế theo dạng cổ điển phân chia rõ ràng giữa người lái và hành khách phía sau. Cốp xe đủ rộng để chứa được 2 mũ bảo hiểm nửa đầu cùng một số vật dụng khác, phía đầu xe được chia làm 2 ô với ổ khóa có 2 tùy chọn: vặn trái để mở bình xăng 8,5 lít và vặn phải để mở khoang đồ có tích hợp thêm cổng sạc 12v phù hợp cho những chuyến đi dài mà không cần sạc dự phòng.

Yên phía sau là nơi chứa ắc quy xe và được vít cố định. Độ cao yên xe khá thấp, chỉ khoảng 770mm, sàn để chân với những sọc đen bắt mắt nổi bật trên nên trắng. Thân xe phía sau được chia làm hai màu ngăn cách bằng một đường mạ chrome nổi bật, phần gạt chân sau gần như nằm trọn vẹn trong thân xe nên thay vì dùng chân gạt như một số mẫu xe tay ga khác thì bạn phải dùng tay để tránh xây xát phần bụng xe.

Chân chống xe có hệ thống điện ngắt máy khi hạ xuống. Trang bị hệ thống phun xăng điện tử Fi nên chiếc xe chạy khá tiết kiệm xăng trên cả đường thành phố và đường hỗn hợp. Với hệ thống phanh Synchro Braking Concept (SBC) của riêng mình Peugeot Django thực sự an toàn mỗi khi nhấn phanh dừng đột ngột.

Cụm đèn pha trước gợi ta nhớ tới những mẫu xe cổ của Vespa với phần chụp đèn hơi nhô ra phía trước, gương chiếu hậu bằng inox dạng tròn, tuy nhiên bạn cũng có thể lựa chọn một mẫu gương hợp lý từ catalogue mà hãng đưa ra với chi phí khoảng 1 triệu đồng.

Cụm đèn LED chiếu sáng ban ngày ở phía trước xe khá nổi bật với logo sư tử của Peugeot đặt chính giữa, 2 đèn xi nhan báo rẽ cũng được làm bằng LED bố trí hơi vát lên ở 2 bên. Đèn hậu phía sau dạng dài và nhỏ dần về bên dưới cũng được sử dụng bằng LED, điểm nhấn ở phía đuôi xe chính là tấm phản quang hình tròn cảnh báo an toàn trong đêm, tấm phản quang này gợi nhớ tới những kỉ niệm về một thời vừa chạy vừa đạp của Babetta.  

Cụm đồng hồ được thiết kế dạng chữ nhật dạng LED với ánh sáng xanh dịu nhẹ nằm bên dưới đồng hồ hiển thị cây số. Cụm công tắc xi nhan trái/phải, đèn xin vượt (passing), đèn pha xa/gần và còi được làm theo đúng tiêu chuẩn châu Âu. Bên phải chỉ có công tắc chỉnh bật, tắt đèn và nút khởi động được bao viền bằng nhựa sơn giả kim loại. Chìa khóa xe được làm khá giống với xe hơi với nền đen, viền mạ và logo Peugeot mạ chrome nổi bật. Ổ khóa có nắp đậy tự động sau khi rút chìa để tránh bụi bẩn và mưa.

Về hệ thống an toàn, phanh trước dạng đĩa đơn đường kính 200mm, phanh sau đường kính 190mm, bánh xe có đường kính 12 inch cho cả bánh trước và sau, kích thước 120/70-12, Peugeot Django có 2 phiên bản động cơ 125cc công suất 10,2 mã lực và 150cc công suất 11,1 mã lực. Bên cạnh đó Django còn có tùy chọn bagađể hàng phía trước, kính chắn gió, giá để đồ phía sau xe, khung viền inox. Với 38 lựa chọn màu sắc trẻ trung năng động, Django sẽ không thể bị nhầm lẫn với bất cứ xe nào khi di chuyển trên phố.

Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của chiếc xe theo như Webthethao thấy thì nó nằm ở phần yên quá to bè chứ không vuốt nhọn như một số mẫu xe ga khác nên khi ngồi chân không được thoải mái lắm. Xe khá dài và thấp cộng thêm khả năng vào cua khá hẹp nên sẽ là một vấn đề nếu như bạn muốn quay đầu ở những địa điểm không được rộng rãi.

Vì là một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Pháp nên giá xe khá cao so với một model từ năm 2014, hi vọng trong thời gian tới Peugeot sẽ có nhà máy sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam để giảm chi phí. Để có thể xem và lựa chọn màu sắc cho Peugeot Django, các bạn có thể tới 2 chi nhánh chính hãng duy nhất tại Việt Nam theo địa chỉ sau:

Hà Nội: Showroom Peugeot : 6A Lý Thường Kiệt - phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm

TP Hồ Chí Minh: Showroom Peugeot : 50-52 Phạm Ngọc Thạch, phường 6, Quận 3

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Văn phòng giao dịch: 269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 024.32669666

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2016.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội