Toyota giới thiệu mẫu concept thay thế FJ Cruiser

thứ sáu 14-4-2017 21:42:15 +07:00 0 bình luận
Toyota vẫn đang rất hào hứng với việc tạo ra những chiếc xe offroad mang thương hiệu và những văn hóa đậm chất của mình.

Toyota vẫn đang rất hào hứng với việc tạo ra những chiếc xe offroad mang thương hiệu và những văn hóa đậm chất của mình.


FT-4X nhiều khả năng sẽ thay thế lịch sử hào hùng của FJ Cruiser

Mẫu concept FT-4X mới của Toyota được trang bị lốp Goodyear 18 inch, đây dường như là một sự thay thế hoàn hảo cho chiếc FJ Cruiser. FT-4X là viết tắt của Future Four Wheels Drive Crossover và nó nhắm vào đối tượng khách hàng thích những mẫu xe hầm hố nhưng lại đầy đủ các chức năng hiện đại. Nếu được đưa vào sản xuất thì mẫu FT-4X sẽ là phân khúc dưới của Toyota như 4Runner và Land Cruiser. Cũng như mẫu FJ cũ, mẫu concept này có khá nhiều tính năng độc đáo.


Cánh cửa sau có thể mở theo hai chiều lên và ngang

Ngoại thất của xe khiến ta liên tưởng tới mẫu Jeep Wrangler. Nắp sau được gọi là Multi-Hatch vì nó có thể thay đổi cách mở cửa từ ngang hoặc mở lên. FT-4X cũng có móc kéo trong cản, các điểm buộc đồ trong giá đỡ trên nóc xe và các điểm cung cấp ánh sáng cho bên ngoài. Tất cả các tính năng này thêm vào được dành cho offroad và cắm trại ngoài trời.

Nội thất xe cũng được thiết kế với các hộc chứa đồ ẩn bên trong, có thể chứa đồ đạc hoặc giữ lạnh thực phẩm nóng hoặc lạnh. Thêm một chức năng rất thú vị của chiếc xe này đó là đèn trong xe có thể tháo ra để làm đèn pin và tay nắm cửa sau có thể sử dụng như một bình chứa nước. 


Khoang chứa đồ của FT-4X khá rộng rãi

Vì là một mẫu xe được dùng cho việc đi cắm trại xa nên nó cũng sẵn có: túi ngủ ẩn trong tay vịn do hãng The North Face tài trợ, một chiếc radio có thể tháo rời và sử dụng như một thiết bị âm thanh di động và lỗ thông hơi trước có thể làm máy sấy tóc. Toyota đã bỏ hẳn hệ thống định vị GPS trên xe, thay vào đó khách hàng chỉ cần kết nối điện thoại với bảng điều khiển là có thể sử dụng ở bất cứ nơi nào họ đến. Tất cả những tính năng này đều được nêu ra trong đoạn video dưới đây của Toyota.

 

Vì đây mới chỉ là  bản concept nên nó sẽ không có động cơ. Tuy nhiên, Toyota tiết lộ nó sẽ có khả năng là một động cơ 4 xi lanh nhỏ mà có thể cung cấp đủ năng lượng cho hệ thống lái bốn bánh cơ. Thậm chí sẽ có một vài chế độ hữu ích cho việc offroad. Chưa có thông tin về ngày ra mắt bản thương mại, nhưng Toyota sẽ vẫn tiếp tục gây ngạc nhiên với những tính năng có thể thêm vào chiếc xe này.


Bảng điều khiển lạ mắt được phối màu nổi bật

Bạn có thấy đây là một chiếc xe thú vị không?

Cần số và hệ thống kết nối khiến ta liên tưởng tới các mẫu xe tương lai

Túi ngủ ẩn trong tay vịn do hãng The North Face tài trợ
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Văn phòng giao dịch: 269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 024.32669666

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2016.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội