Conor McGregor lọt Top 7 VĐV ảnh hưởng nhất mạng xã hội
Mới đây, tạp chí Forbes đã công bố danh sách những vận động viên thể thao có sức ảnh hưởng nhất trên các mạng xã hội trong năm 2019. Như thường lệ, những cái tên đứng đầu là các ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Neymar hay Kylian Mbappe – nhưng điều bất ngờ chính là sự xuất hiện của Conor McGregor.
Khi 6 trong 7 cái tên có sự ảnh hưởng nhất đều thuộc làng túc cầu thế giới, thì Conor McGregor là vận động viên duy nhất thuộc làng thể thao đối kháng. Thậm chí, ngôi sao MMA người Ireland còn vượt lên cả tiền đạo Mohamed Salah hay Paulo Dybala để đứng vị trí thứ 5 trong danh sách này với chỉ số tương tác là 159.7 triệu.
Theo những chỉ số mà Forbes công bố, các hoạt động của Conor McGregor diễn ra mạnh mẽ nhất trên Instagram cá nhân – nơi hiện nay chủ yếu được sử dụng để quảng bá thương hiệu Whiskey Proper 12 của anh. Riêng trong năm 2018, Proper 12 đã đạt doanh số 200.000 thùng đồng thời xác lập nhiều kỉ lục cho các dòng Whiskey Ireland. Bên cạnh đó, Conor McGregor cũng kết hợp với một nhà thiết kế đồng sáng lập nhãn hiệu thời trang August McGregor để quảng bá phong cách ăn mặc của riêng mình.
Whiskey Proper 12 - thương hiệu rượu được ra mắt ngay trước thềm UFC 229 và trận đấu với Khabib Nurmagomedov
Cùng với nhãn hàng thời trang August McGregor đang là 2 thương hiệu được Conor tích cực quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội.
Ngoài Conor McGregor, các ngôi sao khác trong làng thể thao đối kháng cũng lọt Top tương tác trên MXH là Khabib Nurmagomedov (111,1 triệu), Anthony Joshua (41,6 triệu), Floyd Mayweather (31,4 triệu) và Alvarez (26 triệu).
Có thể thấy, hai ngôi sao dẫn đầu trong danh sách thể thao đối kháng đang là các võ sĩ MMA – những cá nhân hoạt động rất năng nổ trên các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, con số này cũng cho thấy sự khác biệt giữa MMA và Boxing khi giới Boxer thường thông qua những ông bầu hoặc công ty quảng bá để phát triển danh tiếng theo cách truyền thống, còn với các võ sĩ MMA – trong thời đại mạng xã hội phát triển thì đây là một công cụ tương tác cá nhân với cộng đồng người hâm mộ hữu hiệu nhất.