HAGL lên phương án... lo vỡ sân ngày khai mạc V.League 2018
HAGL đã tiên phong trong việc kết nối các cầu thủ với người hâm mộ bằng nhiều hoạt động thiết thực.
Trong hai ngày 4-5/3, sát với ngày khai mạc V.League 2018, HAGL đã tổ chức giao lưu giữa BHL, cầu thủ với người hâm mộ. Đồng thời, đội bóng phố Núi cũng tổ chức bán vé mùa cho người hâm mộ. Có hai mệnh giá giá được đội chủ sân Pleiku phát ra là khu khán đài A với giá 1 triệu đồng và khán đài B với giá 500 ngàn đồng. Ngay trong ngày đầu tiên, đội bóng phố Núi đã bán được khoảng 300 vé và thu về khoảng 300 triệu đồng.
HAGL là đội bóng hiếm hoi của Việt Nam tổ chức các hoạt động giao lưu, bán vé trực tiếp, ký tặng cho người hâm mộ ngay trước thềm giải đấu. Những hoạt động như vậy vẫn thường diễn ra ở các nền bóng đá phát triển của châu Âu hay như Nhật Bản, Hàn Quốc,... Tuy vậy, ở Việt Nam, những hoạt động giao lưu mang tính rộng rãi thường rất ít được các đội bóng tổ chức.
Theo lý giải của ông Nguyễn Tấn Anh, Trưởng đoàn bóng đá HAGL, hoạt động giao lưu, bán vé đó nhằm tạo sự gần gũi giữa đội bóng và người hâm mộ. Ngoài ra, đây cũng là cách để giảm tải sức nóng của người hâm mộ có thể xảy đến ở trận khai màn với B.Bình Dương khiến BTC sân khó khăn trong công tác bán vé.
Những lo ngại từ phía HAGL là có cơ sở khi sức nóng từ Công Phượng, Xuân Trường hay Vũ Văn Thanh cùng U23 Việt Nam thành công ở đấu trường U23 châu Á 2018 càng mạnh mẽ. Thậm chí, dù là trận đấu giao hữu ở Bình Phước nhưng các cầu thủ phố Núi đã thu hút đến hơn 10.000 khán giả đến theo dõi và phải nghĩ ra phương án để tránh sự cuồng nhiệt của người hâm mộ.
“Việc các cầu thủ tham gia hoạt động giao lưu, trao đổi sẽ giúp cho sức nóng các trận đấu được hâm lên, tình yêu của người hâm mộ được trân trọng hơn. Phương châm của HAGL là “Người hâm mộ là tài sản quý giá của đội bóng”. Hơn 20 năm qua, đội bóng đã trải qua biết bao thăng trầm, có thời điểm lên ngôi vô địch nhưng cũng có thời điểm bên bờ vực xuống hạng. Nhờ có sự ủng hộ, động viên, đội bóng đứng vững trong những năm qua. Ở mùa giải này, các em cũng đã trưởng thành, vững vàng hơn. Đợt giao lưu như thế này nhằm tri ân người hâm mộ, tạo động lực mới cho đội bóng”, ông Tấn Anh cho biết.
Theo Trưởng đoàn của đội bóng phố Núi, những hoạt động này xuất phát từ những góp ý của số đông người hâm mộ. Thời gian tới, HAGL sẽ thực hiện nhiều hoạt động khác với sự lan tỏa lớn hơn.
“Trong tương lai, chúng tôi sẽ thực hiện nhiều hoạt động để gắn kết với người hâm mộ trên khắp cả nước. Trước mắt, vào tháng 3 này, chúng tôi sẽ triển khai chương trình trải nghiệm cùng đội bóng. Theo đó, người hâm mộ cả nước có dịp về thăm Học viện HAGL JMG.
Tại đây, mọi người sẽ được giao lưu cùng cầu thủ yêu thích, tập luyện cùng đội bóng và trải nghiệm như cầu thủ chuyên nghiệp thực thụ. Điều này góp phần giúp các bạn trẻ không có điều kiện tập luyện được giao lưu, tiếp cận với môi trường mới”, ông Tấn Anh cho biết.
Dự kiến, các đợt trải nghiệm sẽ gói gọn trong vòng 3-4 ngày/đợt và sẽ chia thành nhiều đợt, có sự giới hạn về số lượng trong từng đợt. HAGL cũng sẽ thu phí nhưng thu hợp lý để trang trải các chi phí như ăn ở, sinh hoạt...