Công thức 1 trước mùa giải 2016: Giảm cân cho vừa xe
Đó là tiết lộ của tay lái thuộc đội Toro Rosso là Carlos Sainz và theo Sainz, anh lo sợ cho sức khỏe của họ trong một mùa giải kéo dài. "Làm sao một tay đua có thể thi đấu tốt nhất khi anh ta cần giảm 3-4kg?", tay đua 21 tuổi người Tây Ban Nha cho biết.
Mặc dù vậy, theo được hiểu thì trước chặng đua đầu tiên tại Australia vào ngày 20/03 tới, mới có 3 trong số 11 tay đua cần giảm cân. Trong số này, ngoài Sanz, Daniel Ricciardo của đội Red Bull đã giảm 3 kg và cần giảm thêm nữa, trong khi Kevin Magnussen của Renault và đồng đội của Sainz là Max Verstappen cũng được thông báo cần phải giảm cân.
Một điểm trùng hợp là Toro Rosso và Renault mới thay đổi nhà cung cấp động cơ từ năm ngoái. Việc đưa ra quyết định khá muộn đã buộc họ cũng phải có những thay đổi về thiết kế. Bên cạnh đó, theo như Sanz tiết lộ, xe của họ có thêm một số bộ phận mới, nhiều bộ phận mang tính khí động hơn đồng nghĩa nhiều sợi carbon hơn. Rồi phần wheelbase (khoảng cách giữa trước với trục sau của xe gắn động cơ) dài hơn sẽ khiến xe trở nên nặng hơn…
Trong khi đó, mục tiêu của các đội đua là hướng tới sự kết hợp giữa xe và tay đua ở một trọng lượng nhẹ nhất. Vì thế, ở trường hợp của Sainz, với trọng lượng khoảng 70kg, anh đã được yêu cầu giảm 3-4kg. Tuy nhiên, nếu Sanz chỉ cao 1,77m và một trọng lượng như vậy là chấp nhận được, số cân 66-68 sẽ không đảm bảo được thể lực với những tay đua cao khoảng 1,8m. Điều này giải thích tại sao năm 2014, Jean-Eric Vergne của đội Toro Rosso đã phải nhập viện vì ăn kiêng.