1.001 cách thể hiện tình yêu ngày Valentine của dân chạy

thứ năm 14-2-2019 7:22:00 +07:00 0 bình luận
Va-lung-tung của dân chạy bộ có gì khác người? Có, rất khác luôn. Cách họ thể hiện tình yêu thì không phải ai cũng hiểu và làm được.

Chạy vì các trẻ sinh non và nỗi lo bị vợ cho ngủ gầm giường

Nông Văn Chuyền, một chân chạy phong trào có tiếng tại Việt Nam, có trải nghiệm với những cung bậc yêu thương rất đặc biệt. Anh chàng có biệt danh Tốc Ca Ca này đã có chuyến tới thăm những bệnh nhi sinh non tại Bệnh viện Nhi Trung ương để trao một món quà đặc biệt.

Nông Văn Chuyền tới thăm Bệnh viện Nhi, giao lưu với các bác sĩ và tặng quà cho đại diện Quỹ Newborns Vietnam

“Nhân dịp gặp anh Hoa Việt sau khi kết thúc hành trình chạy 4.500km qua 6 nước Đông Nam Á, như hứa hẹn từ trước, hai anh em tôi sẽ tới văn phòng của Newborns Vietnam để trao số tiền được ủng hộ từ các mạnh thường quân qua hành trình chạy của anh. Nhưng do công việc đột xuất, anh Việt phải rời Hà Nội sớm nên anh đã nhờ tôi tới một mình.
Tới văn phòng của Newborns Vietnam, tôi đã có buổi gặp gỡ, trao quà và chụp ảnh lưu niệm cùng bà Suzanna Lubran, giám đốc điều hành quỹ Newborns Vietnam và các bác sĩ tại bệnh viện nhi. Tôi đã kể lại hành trình chạy qua nhiều nước (giao lưu với anh Việt trước đó) và cho bà Suzanna xem những tracklog của anh Hoa Việt. Tôi và bà Suzanna đã đi thăm các cháu nhỏ đang trong quá trình điều trị.

Các bác sĩ cùng bà giám đốc điều hành quỹ Newborns Vietnam bày tỏ lòng cảm ơn và mong muốn được cùng anh Hoa Việt và bạn đồng hành Lê Hoàng tới thăm viện nhi trong thời gian tới” - nhà vô địch cự ly 21km Vietnam Trail Marathon 2019 chia sẻ.

Gia đình nhỏ của Nông Văn Chuyền

Trở lại với tình yêu lớn, Nông Chuyền có cách thể hiện rất dí dỏm khi sáng ngày 14/2 xách giày đi chạy. “Người ta thi nhau đi mua vàng, tôi tranh thủ đi mua sức khỏe. Nay 14/2 mà chạy nhầm thành 13/2. Tối chắc ngủ gầm giường quá, giờ làm sao đây?”

Dù mới ngoài đôi mươi, nhưng hiện Chuyền đã có vợ và một con trai. Tổ ấm nhỏ của Chuyền nằm trong một con ngõ ở phố Đào Tấn (Hà Nội), nơi anh chàng này và vợ kinh doanh đồ thể thao.

Đi chạy vẽ tim mà công an cứ tưởng ăn trộm

Phong trào chạy vẽ hình trên bản đồ vệ tinh của ứng dụng chạy bộ đã rất phổ biến với các runner. Những trào lưu vẽ hình nhân dịp năm mới, hình con vật, hay các hình ảnh độc lạ khác… đã xuất hiện và được hưởng ứng nhiệt tình.

Vì thế, dịp lễ tình nhân 14/2 hàng năm cũng không nằm ngoài trào lưu. Nhưng với runner kiêm chuyên gian huấn luyện hình thể Nguyễn Tiểu Phương thì lần chạy vẽ hình dịp Valentine năm nay khá đặc biệt. Master Trainer 46 tuổi thức dậy rất sớm và bắt đầu thực hiện việc tạo tracklog hình trái tim của mình bằng các chạy qua các cung đường TP.HCM khi trời còn tối đen.

Runner Nguyễn Tiểu Phương khoe thân hình nóng bỏng ở tuổi 46

“Để vẽ một tracklog chạy theo ý muốn thì bạn cần nghiên cứu trước trên bản đồ Google. Tạo hình trên đường chạy rất khó, vì chỉ cần lệch một chút là hình không chuẩn, không đẹp. Năm nay, tôi chạy vẽ hình trái tim, đã có kinh nghiệm từ trước nên chạy một lần là ăn luôn”.

“Bông hồng thép” U50 cho biết, để vẽ được trái tim đặc biệt này, đồng hồ đo quãng đường chỉ hiển thị 2km, nhưng thực chất chị đã phải chạy tới 6km. Ở nhiều đoạn đường, chị phải chạy qua đường, trèo qua các thanh chắn đường. “Đi chạy gì đâu mà công an, bảo vệ cứ nhìn hoài. Không biết họ có nghi mình là ăn trộm không nữa. Nhưng chắc thấy ăn mặc thể thao, tay cầm điện thoại nên không… tuýt còi giữ lại” - “chị Đại” Tiểu Phương cười lớn khi nói.

Tracklog hình trái tim mà chị Nguyễn Tiểu Phương vẽ bằng chạy bộ trong ngày Valentine 14/2/2019

“Khi Chị Đại yêu. Người TÌNH duy nhất của tôi tên anh ấy là SỨC KHỎE. KẺ THÙ duy nhất của tôi tên hắn là BỆNH TẬT. Anh ấy yêu tôi và luôn bảo vệ tôi tránh xa kẻ thù của mình. Happy Valentine‘s Day”. 

Chạy để nói lời yêu dễ hơn

Nếu ngày thường, bạn cảm thấy rất “ngượng mồm” nói lời có cánh với một nửa thì các runner có cách dễ hơn để nói là lời yêu.

“14/2/2019, tặng em yêu bó hoa hồng vàng em yêu thích cùng với số km chạy bộ 14.2 căn theo tốc độ tình yêu - Anh Yêu Em (pace 5.2) - anh đã chạy cùng các đồng bọn sáng nay. Phần quà còn lại: Chuối, Socola và Vàng (ngày vía Thần tài) anh sẽ chọn giờ Hoàng đạo để tặng em dần nhé. Mãi yêu Hanh T. Nguyen!” - runner Long Luong mạnh mẽ thể hiện cảm với cô vợ nhân dịp Valentine.

Nhóm runner Công viên Thanh Xuân chạy để thể hiện tình yêu trong ngày Valentine 2019

Trước đó, chân chạy 40 tuổi này đã có buổi tập ý nghĩa với một chục thành viên nhóm chạy Công viên Thanh Xuân. Runner Lê Bảo Long, người có mặt vào “Buổi chạy tình yêu” này cho biết: “Mọi người chạy 14.2km dành cho người mình yêu và người yêu mình. Đó là cách thể hiện tình cảm giản dị mà ý nghĩa nhất chúng tôi muốn làm cho những người yêu thương”.

Runner Hằng Huỳnh Chạy vì Yêu và có sở thích sưu tầm kỷ niệm chương bằng "chạy ảo"

Tương tự, “Run For Love” (Chạy vì tình yêu) là khẩu hiệu không chỉ của nữ runner Sài thành Hằng Huỳnh, mà còn của rất nhiều chân chạy phong trào khác. Với họ, chạy để có sức khỏe, để yêu mình, yêu người và yêu cuộc sống.

Dat Nguyen Tuan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Văn phòng giao dịch: 269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 024.32669666

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2016.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội