Cá độ ESports tại Việt Nam: Câu chuyện không có hồi kết
Sau vụ ông bầu Phí Văn Huấn bị bắt vì tổ chức đánh bạc xung quanh các hình thức chơi bài và cá cược game AOE, ngày hôm qua vợ của game thủ Gunny cũng bị cơ quan điều tra bắt giữ với hành vi cầm đầu đường dây cờ bạc lên tới số tiền 20 nghìn tỷ đồng.
Những con số giao dịch cờ bạc cũng như game tại Việt Nam cho thấy rất rất nhiều người vẫn đang ngày đêm đặt niềm tin vào những trò đỏ đen thay vì tự kiếm tiền từ chính công sức mà mình làm ra.
Khi các ngành chức năng vào cuộc xử lý rất khó để có thể triệt tận gốc những trang web cá cược game khi đa số máy chủ và giao dịch đều thực hiện từ nước ngoài. Tính tới thời điểm hiện tại có rất ít những trang web cá cược có địa chỉ máy chủ tại Việt Nam.
Đối với những con nghiện cá độ game không khó để họ truy cập vào những địa chỉ web quốc tế và dễ dàng đặt cược mọi giải đấu ESports lớn nhỏ trong và ngoài nước. Nếu tìm hiểu sâu không khó để nhận ra tại Việt Nam 2 trò chơi được giới cá cược đổ tiền vào nhiều nhất là Liên Minh Huyền Thoại và CS:Go.
LMHT là trò chơi phổ biến nhất tại Việt Nam giành cho mọi lứa tuổi, vì vậy sự quan tâm của game thủ giành cho những giải đấu LMHT cũng là vô cùng lớn. Để đặt cược trận đấu giữa 2 team, giới đỏ đen dễ dàng truy cập những trang cá cược nước ngoài để đặt niềm tin vào những thứ mà mình không thể kiểm soát.
Như bất cứ môn thể thao nào khác, ESports cũng gặp rất nhiều nghi vấn bán độ, tiêu biểu nhất có lẽ là trường hợp của game AOE. Rất nhiều vụ scandal cho tới bóc phốt giữa fan và game thủ, giữa game thủ với nhau về nghi vấn bán độ.
Những con bạc ham mê đỏ đen sau khi mất tiền tức tưởi thì chửi rủa thậm chí đòi giết game thủ, câu chuyện này đã và đang diễn ra rất thường xuyên ở khắp các diễn đàn AOE của tất cả các clan lớn nhỏ.
Khi COVID-19 đang bùng nổ trên toàn cầu gần như tất cả các giải đấu thể thao lớn nhỏ phải dừng lại vì vậy giới cá cược bắt đầu tìm đến ESports để thoả mãn cơn khát đỏ đen của mình. Như bất cứ môn thể thao nào khác vấn nạn cá cược dường như là điều không thể ngăn cản nhất là ESports với đặc thù dễ dàng tiếp xúc với công nghệ.