Sony tham vọng trở thành thương hiệu gaming gear lớn nhất trong giới Esports
Sony đã đang cất công khai thác mảng PC giàu tiềm năng, và trong dự báo doanh thu của mình, nhà sản xuất PlayStation khẳng định tới năm 2025, một nửa số game họ phát hành sẽ thuộc về hai nền tảng PC và mobile. Vào tháng 8 tới, siêu phẩm Marvel's Spider-Man sẽ được Sony phát hành trên nền tảng PC.
Sau khi công bố loạt sản phẩm gaming với tên gọi INZONE, Sony đã tuyên bố về việc họ muốn trở thành “Nike của giới Esports”. Chia sẻ với Nikkei Asia, Phó Chủ tịch Điều hành Kazuo Kii cho biết tập công ty sẽ phát triển IZONE phù hợp với "game thủ PC hạng nặng", ngay cả khi series gear này chỉ hoàn toàn tương thích với PS5.
"Với INZONE, chúng tôi xuất phát từ những yêu cầu cấp thiết nhất về trải nghiệm của các tuyển thủ Esports. Tầm nhìn của Sony với INZONE sẽ tương tự Nike hay Mizuno, tức là trở thành thương hiệu trang thiết bị được các vận động viên tuyệt đối tin dùng."
"Trong Esports, chỉ một tích tắc phản hồi chậm từ màn hình, gear,... sẽ khiến bạn lỡ mất các danh hiệu. Dải sản phẩm của Sony sẽ xua tan lo nghĩ của bạn về những vấn đề như vậy khi so tài trên không gian số."
Sony đã cân nhắc phát triển gaming gear trước cả khi đại dịch COVID bùng nổ. Ý tưởng này tới với công ty khi quá trình tái cấu trúc mảng kinh doanh TV đang đi tới những bước cuối cùng, và công ty này cho rằng đã đến lúc để chuyển qua đi lên nhờ màn hình và tai nghe gaming.
Khi được hỏi về việc có là quá muộn để Sony đặt chân sang mảng gear, Kii cho rằng hoàn toàn không có vấn đề gì.. Theo vị Phó Giám đốc, thị trường này hiện đang không có cái tên nào thực sự thông trị, và đây là cơ hội hoàn hảo để công ty thâm nhập và gây dựng tiếng vang nhờ kinh nghiệm dày dạn trong việc sản xuất các sản phẩm hình ảnh, âm thanh.