“Tiểu thương” ở sân Pleiku buôn bán ế ẩm mùa World Cup

thứ năm 28-6-2018 11:45:24 +07:00 0 bình luận
Những “tiểu thương” ở sân Pleiku trong những trận đấu của HAGL tại V.League 2018 buồn rầu với tình cảnh ế ẩm trong mùa World Cup 2018.

Những "tiểu thương" ở sân Pleiku trong những trận đấu của HAGL tại V.League 2018 buồn rầu với tình cảnh ế ẩm trong mùa World Cup 2018.

Mùa World Cup 2018 đến, các giải bóng đá chuyên nghiệp ở Việt Nam cũng phải "vắt chân lên cổ để chạy". Sức hút của trái bóng Telstar18 lấn át bất kể giải đấu nào trên thế giới. Guồng quay Nuti Café V.League cũng không nằm ngoài vòng xoáy đó.

Tỷ lệ khán giả đến sân giảm hẳn so với những vòng đấu chưa có World Cup. Tại vòng 16 vừa rồi, để cứu vớt phần nào tình cảnh trống vắng trên khán đài, BTC sân Pleiku đã đề nghị VPF dời trận đấu HAGL và Than Quảng Ninh từ 17 giờ sang 18 giờ.

Tuy nhiên, sự đón nhận của khán giả phố Núi vẫn chưa thực sự náo nhiệt. 20 phút trước giờ bóng lăn, khu vực nhận giữ xe quanh các đường Quang Trung hay Nguyễn Du khá trống vắng. Khu vực tấp nập của các cửa hàng ngay trước khán đài A không còn nhộn nhịp.

Gánh bắp rang bơ của chị Tịnh thưa thớt người mua. Ảnh: Trần Khánh

Những ngày thường, họ buôn bán kinh doanh mặt hàng thể thao nhưng đến những trận đấu của HAGL trên sân nhà, các cửa hàng thành bãi giữ xe di động. Thế nhưng, các chủ cửa hàng đều lắc đầu khi chỉ lác đác một vài xe máy đến thuê giữ.

Các hàng ăn uống cũng không còn tấp nập. Những "cò" vé hoạt động hết công suất cũng không thu lại hiệu quả là bao. Sống ở Pleiku và ít khi bỏ lỡ các trận đấu của đội nhà, anh Lê Ngà cho hay: "Những trận đấu của HAGL trong dịp World Cup này vắng vẻ hơn thường ngày chắc vì mọi người muốn nghỉ ngơi để tối xem các trận đấu ở Nga".

Những "tiểu thương" xung quanh sân Pleiku cũng phải méo mặt bởi tình hình kinh doanh khá ế ẩm. Chị Lê Thị Tịnh, quê Thanh Hóa vào Gia Lai lập nghiệp ngót nghét hơn 10 năm. Nguồn thu nhập của chị trông chờ vào gánh bắp rang bơ. Cứ mỗi khi HAGL thi đấu, gánh hàng di động của chị bán rất chạy. Nhưng "so với mấy trận đấu trước, hai trận gần đây trong mùa World Cup, lượng người mua giảm đến 50%. Ít người quá thấy buồn lắm".

Quầy hàng di động cách chị Tịnh không xa, gánh nước của anh Lâm Khánh Vũ cũng không có nhiều khách. "Thời điểm World Cup này bán rất ít. Lượng hàng bán ra giảm đi rất nhiều, lên đến 50% so với những trận đấu trước đó chưa có World Cup. Tôi mong muốn mọi người yêu thích đá bóng, đều cộng đồng chung. 

Những bãi giữ xe di động trước khán đài A sân Pleiku cũng không có nhiều khách. Ảnh: Trần Khánh

Hy vọng mọi người cùng cổ vũ cho bóng đá nước nhà để tình hình kinh doanh của chúng tôi khả quan", anh Vũ rầu rĩ. Ở các quầy vé cũng không còn cảnh chen lấn xô đẩy. Dòng người đến mua khá thưa thớt so với những trận đấu trước khi World Cup 2018 diễn ra. 

Trên các khán đài của sân Pleiku, vẫn còn rất nhiều hàng ghế trống. Dù sao trong tình cảnh "sống chung với World Cup", HAGL được an ủi với số lượng khán giả khá cao là 7.000 người từ thống kê của BTC và họ cũng giành chiến thắng giòn giã 4-0 trước Than Quảng Ninh.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Văn phòng giao dịch: 269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 024.32669666

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2016.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội