Những sản phẩm của người Pháp rất tinh tế, dấu ấn đó được họ để lại trong nền văn hóa, nét ẩm thực, kiến trúc… và “mang” đi khắp thế giới. Một chiếc xe tay ga của Pháp cũng vậy.
Câu chuyện về những chiếc xe Pháp đã được bắt nguồn từ cách đây hơn 100 năm. Thế nên sự trở lại của những sản phẩm này tại thị trường Việt Nam chẳng khác nào “sự trở lại của một huyền thoại”. Ngồi trên một chiếc xe tay ga của Pháp, bạn sẽ cảm nhận rõ nét tinh tế, lịch lãm cũng như thụ hưởng được một chút gì đó mang đẳng cấp Châu Âu.
Đoàn chúng tôi chọn Tam Đảo - khu nghỉ mát được người Pháp phát hiện và xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 19 để cảm nhận tính năng vận hành và từ từ “nhấp nháp” kiểu dáng của chiếc xe tay ga Peugeot Django.
Video: Lên Tam Đảo, thử “chất” xe tay ga Pháp Peugeot Django
Ở thời điểm này, Tam Đảo đắm mình trong sương lạnh gần như trắng xóa. Chúng tôi, những người yêu xê dịch hay cũng có thể gọi là những kẻ lữ hành đam mê cái lạ, cái đẹp của thiên nhiên chọn đây là điểm đến, để tránh xa cái xô bồ của thành thị trong một thời gian ngắn.
Khởi hành
Đoàn chúng tôi gồm hơn 10 người tập trung ở showroom Peugeot Việt Nam vào lúc 9h sáng. Sau đó. Chúng tôi lần lượt di chuyển về Nhà hát lớn nhằm tìm kiếm một không gian yên tĩnh, thoáng đãng hơn để thống nhất về cung đường, cũng như dự trù những thứ sẽ phát sinh trong chuyến đi.
Sau một khoảng thời gian vừa đủ để mọi người bước đầu hiểu rõ về bạn đồng hành của mình, cũng như chiếc xe tay ga Peugeot Django, Chúng tôi rời Hà Nội khi những con phố đã thưa người hơn so với giờ cao điểm, rồi nhanh chóng “thoát” ra khỏi thành phố từ dọc đường Trần Quang Khải – Trần Nhật Duyệt, tiến về phía cầu Nhật Tân.
Những con phố khi vắng, lúc lại đông là nơi mà Peugeot Django có thể thỏa sức thể hiện khả năng vận hành ổn định, đầm chắc ở tốc độ thấp, cũng như bứt tốc, nhanh nhẹn ở tốc độ cao hơn.
Một chiếc xe tay ga hoàn toàn “khác”
Thoạt đầu, nhìn những thông số động cơ mà Peugeot cung cấp, tôi đã vội vàng cho rằng Django chẳng có gì đặc biệt so với những chiếc xe tôi từng được trả nghiệm. Nhưng sau một thời gian bắt đầu cầm lái, cái nhìn về chiếc xe đã khác hoàn toàn so với trước đó. Bởi lẽ, những con số dung tích, công suất và mômen xoắn không nói lên được tất cả những gì một chiếc xe mang lại.
Đi trong phố, chiều cao yên xe cao ráo khiến người lái có tầm nhìn tốt. Ở dải tốc độ thấp, Django tỏ ra rất đầm chắc, gia tốc chắc chắn không phải là thế mạnh của một chiếc xe tay ga được sinh ra trong hơi thở lịch thiệp này. Bởi vậy, ở dải tốc độ dưới 40km/h, Django sẽ khá ỳ ạch.
Bắt đầu lên cầu Nhật Tân hướng ra làn xe máy của cao tốc Thăng Long - Nội Bài. Tiếp thêm một chút ga nữa, khi chiếc kim đồng hồ chạy qua ngưỡng 40 km/h, chiếc xe tay ga “bứt tốc” mạnh mẽ hơn hẳn. Những cú vặn ga đều được đáp trả nhanh chóng, 60km/h, sau đó là 80 km/h, tất cả đến rất nhanh, lúc này cảm giác điều khiển vẫn vô cùng đầm chắc, cảm giác về độ an toàn chính là điều mà người lái cảm nhận rõ nhất. Lúc này, tiếng động cơ của chiếc xe khá ồn ã, nhưng bên cạnh đó, mọi bộ phận của chiếc xe đều không gặp phải hiện tượng rung lắc.
Chúng tôi phải đi qua những đoạn đường có điều kiện giao thông khá phức tạp. Những người cầm lái vẫn phải thường xuyên phải bóp phanh gấp, ngay cả trên chất lượng mặt đường xấu, động vật hay người dân địa phương bất ngờ qua đường một cách tự nhiên. Thật may là cả Django được trang bị những hệ thống bổ trợ an toàn khá hữu ích như phanh đĩa cho cả bánh trước và sau và tính năng phanh kết hợp, nên cả đoàn di chuyển an toàn và không gặp bất cứ sự cố nào.
Hành trình ngắn, nhưng đầy cảm xúc
Trưa đến, vặn ga cho đủ tốc độ tối đa cho phép để đến một quán ăn ven đường cho kịp giờ cơm. Ăn trứng luộc, ngô luộc và vài món dân giã mà như thấy mình được ăn đặc sản.
Sau khi nạp đủ năng lượng, chúng tôi cũng không quá vội vì quãng đường từ đây đến Tam Đảo cũng chỉ còn khoảng gần 100 km. Dự kiến là chỉ non chiều sẽ đến đích, nên sẽ có nhiều thời gian để vừa đi vừa tác nghiệp.
Chúng tôi chọn Tam Đảo là điểm đến để trải nghiệm sự thoải mái mà Django có thể mang đến cho người lái trên những lộ trình dài, cũng như muốn tự mình khám phá khả năng leo dốc và ôm cua đường đèo của Peugeot Django.
Điều dễ nhận thấy nhất chính là khả năng leo dốc vượt trội của cỗ máy chỉ có dung tích 125 phân khối. Tổng quan, chiếc xe tay ga vượt dốc một cách khá dễ dàng, vừa ôm cua cả khoảng rộng và hẹp ở những khúc cua tay áo.
Một điểm cộng nữa của Django là hệ thống treo hoạt động vô cùng chắc chắn và êm ái, bằng chứng là những khúc cua tay áo ở trên mặt đường xấu đều được cả đoàn vượt qua một cách nhanh chóng, không hề có trở ngại nào.
Khi chúng tôi đã không còn cách Tam Đảo là bao xa, bất giác nhìn xuống mặt đồng hồ, nhiệt kế điện tử chỉ thị mức nhiệt độ ngoài chỉ còn 10 độ C, cũng là lúc màn sương mờ lạnh toát ngày càng dày đặc và hiện ra trước mắt ngày một rõ ràng hơn. Chẳng ai bảo ai, bấy giờ ai nấy đếu tập trung quan sát và giảm tốc độ.
Khi xe đi vào khúc cua phải giảm tốc độ, chân rà thắng để sẵn sàng phanh khi gặp xe ngược chiều. Đường có nhiều cua thì buộc tài xế phải rất tập trung, cách cắt cua tốt nhất là mở rộng vòng cua nhưng cũng phải đi đúng phần đường.
Đầu giờ chiều, chúng tôi có mặt ở Tam Đảo. Cả đoàn dừng lại để tận hưởng cái tiết trời lạnh buốt nhưng trong lành, nhâm nhi vài xiên thịt nướng, vài ly ca cao nóng ở quán coffee nổi tiếng – quán Gió Tam Đảo. Có phần co ro trong cái lạnh ngoài trời, một người bạn đồng hành của tôi buột miệng: “Dưới cái tiết trời này, vượt gần 100 cây số để làm vài xiên thịt thế này kể cũng đáng nhỉ”.
Cuối chiều, sau khi đã no nê chúng tôi bắt đầu đổ đèo ngược lại, di chuyển về phía Đại Lải - điểm đén cuối cùng của đoàn trong ngày hôm nay.
Đi đường đèo thì lúc xuống bao giờ cũng nguy hiểm hơn là khi đi lên. Cả đoàn chạy chậm, chiếu đèn gần, sau đó cứ bám vào vạch phân làn ở giữa tim đường để đi, lhông nên bám vào vách núi bởi như vậy sẽ bị che khuất tầm nhìn, đặc biệt là có thể lao xuống rãnh thoát nước đọc hai bên đường như chơi. Tốt nhất là không nên vượt xe đằng trước khi tầm nhìn bị hạn chế. Muốn vượt thì phải qua những đoạn đường rộng, có thể quan sát được phía trước, khi thấy không có chướng ngại vật thì mới được vượt lên.
Lúc trời đã nhá nhem cũng là lúc chúng tôi dừng chân ở một resort ở Đại Lải. Cả đoàn sẽ có một đêm nghỉ lại ở nơi đây.
Ngắm nhìn kỹ hơn Peugeot Django
Thức giấc vào sáng sớm, chúng tôi thong thả đưa chiếc xe của mình ra ngoài và tranh thủ nhâm nhi ly café sớm. Cả đoàn, ai cũng đặt xe ở ngay phía trước vị trí ngồi của mình, như một kiểu tự tình vậy.
Quả thật, Django sở hữu một ngoại hình rất “Pháp”. Thân xe liền lạc, tạo điểm nhấn bằng viền mạ chrome. Yên xe được thiết kế kiểu yên đôi cổ điển, phần phía trước có thể mở để bỏ hành lý vào cốp phía dưới. Chiều cao yên xe khá thấp, chỉ 770 mm, rộng rãi, kết hợp cùng sàn để chân phẳng giúp người lái luôn thoải mái.
Những khe hút gió được đưa lên cao, trong khi phần bửng xe được bọc kín bảo vệ hệ thống điện bên trong, tối ưu cho những con đường ngập nước, phù hợp với điều kiện giao thông Việt Nam. Phía trước nổi bật với cụm đèn pha nhỏ gọn, sắc sảo. Gương chiếu hậu lớn hình tròn khá cổ điển cùng với cụm đèn LED ban ngày. Logo sư tử có thể phát sáng nổi bật trong đêm. Người dùng cũng có thể lựa chọn nhiều loại gương khác nhau
Tiếc nuối trên chặng đường về
Sau khi cả đoàn đã có một khoảng thời gian nghỉ ngơi và thư giãn, buổi trưa là lúc chúng tôi lên đường về với Thủ Đô Hà Nội. Ai cũng có một chút luyến tiếc, nhưng cung đường đẹp, chút gió sương, chút bụi đường. Sau cùng, cảm xúc trong tôi lúc này là niềm vui và sự thỏa mãn. Vui vì đã có một chuyến đi nhiều cảm xúc cùng những người bạn mới, vui vì tôi đã có dịp mở mang tầm mắt cùng những người đồng hành mới.
Và sau tất cả, tôi phải cảm ơn anh bạn đồng hành Peugeot Django đã lặng lẽ đưa chúng tôi đến với đích đến cuối cùng. Trăm nghe không bằng một thấy, quả thực là phải có dịp trải nghiệm chiếc xe trên những lộ trình sỏi đá bụi đường mới có thể đánh giá khả năng vận hành bền bỉ, chạy đường trường rất tốt của Django và hành trình này chính là minh chứng cho điều đó. Động cơ mạnh mẽ giúp tôi dễ dàng vượt qua những đoạn đường đèo dốc, lốp xe có bề mặt tiếp xúc lớn mang lại sự tự tin khi di chuyển trên mặt đường trơn và gồ ghề.
Dù còn nhiều tiếc nuối nhưng chúng tôi vẫn phải về với cuộc sống hằng ngày, về để lấy lại cân bằng, để khi có điều kiện là tiếp tục chinh phục những cung đường mới hơn, xa hơn.
GAM Esports và Viking Esports, 2 đại diện của VCS sẽ thi đấu từ vòng khởi động của Chung Kết Thế Giới 2024 Liên Minh Huyền Thoại.
Chuyên gia của tờ Evening Standard đưa ra dự đoán kết quả trận đấu giữa Liverpool vs Bournemouth thuộc vòng 5 Ngoại hạng Anh 2024/25.
Chuyên gia của tờ Evening Standard đưa ra dự đoán kết quả trận đấu giữa Leicester vs Everton thuộc vòng 5 Ngoại hạng Anh 2024/25.
Chuyên gia của tờ Evening Standard đưa ra dự đoán kết quả trận đấu giữa Fulham vs Newcastle thuộc vòng 5 Ngoại hạng Anh 2024/25.
Chuyên gia của tờ Evening Standard đưa ra dự đoán kết quả trận đấu giữa Crystal Palace vs MU thuộc vòng 5 Ngoại hạng Anh 2024/25.
Chuyên gia của tờ Evening Standard đưa ra dự đoán kết quả trận đấu giữa Tottenham vs Brentford thuộc vòng 5 Ngoại hạng Anh 2024/25.
Chuyên gia của tờ Evening Standard đưa ra dự đoán kết quả trận đấu giữa Aston Villa vs Wolves thuộc vòng 5 Ngoại hạng Anh 2024/25.
Chuyên gia của tờ Evening Standard đưa ra dự đoán kết quả trận đấu giữa West Ham vs Chelsea thuộc vòng 5 Ngoại hạng Anh 2024/25.
Kết quả bóng đá vòng loại U20 châu Á 2025 hôm nay. Cập nhật kết quả bóng đá vòng loại U20 châu Á 2025 mới nhất.
Dù rất tự tin có thể thi đấu, những thông tin thời gian gần đây của huyền thoại Mike Tyson vẫn không khiến người hâm mộ khỏi lo lắng trước trận gặp Jake Paul.
Trận đấu trên sân Hàng Đẫy giữa CAHN vs Thanh Hóa ở vòng 2 V.League 2024/25 phải tạm hoãn hơn 30 do mưa to, sấm chớp xuất hiện. Ở cuộc đọ sức này, chủ nhà trắng tay.
Kết quả bóng đá vòng 2 V.League 2024/25 hôm nay. Cập nhật kqbd, bảng xếp hạng giải vô địch Quốc gia Việt Nam mùa giải 2024/25 mới nhất.
Ngày reset rank LOL kỳ 3 2024 mới nhất. Cập nhật ngày reset rank Liên Minh 2024 và bắt đầu LMHT mùa tiếp theo.
Liệu tuyên bố của chủ tịch PFL MMA có quá tự tin sau khi khán giả được chứng kiến sự hoành tráng và những con số của UFC 306.
10 đội tuyển từ khắp khu vực Thái Bình Dương đã sẵn sàng bước lên sàn đấu Ascension tại Jakarta, Indonesia để cạnh tranh một suất danh giá tại VCT Pacific 2025.
So với thể thức các năm trước giải bóng chuyền AVC Club sẽ có sự thay đổi lớn tương tự giải bóng chuyền VTV Cup 2024 vừa qua.
Hai đô cử K’Dương và Đỗ Tú Tùng mang về 3 HCV, 1 HCĐ ở giải cử tạ trẻ thế giới 2024.
Việc Thái Lan bất ngờ đăng ký tổ chức AVC Club hay sự góp mặt của Hoá chất Đức Giang đã được một quan chức cấp cao tiết lộ.
Tổng hợp Code FO4 mới nhất. Nhập code FVPL mới nhất để nhận những phần quà giá trị trong FC Online.
Với chức vô địch U23 Quốc Gia đầy cảm xúc, các cô gái trẻ VTV Bình Điền Long An nhận được rất nhiều sự ủng hộ về tinh thần cũng như vật chất.
Cầu lông Indonesia đã có một ngày thi đấu thành công tại VICTOR China Open 2024, khi giành chiến thắng ở 5 trong 6 trận vòng 2, thậm chí trận thua duy nhất cũng diễn ra khá cân bằng.
Sáng ngày 20/9 tại Hà Nội, Ủy ban Olympic Việt Nam và Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Hội thảo Hướng nghiệp vận động viên 2024.
Hiệp hội Cờ tướng Trung Quốc quyết định xử phạt Vương Thiên Nhất và Vương Dược Phi cấm thi đấu suốt đời, tước bỏ tất cả danh hiệu kỹ thuật, bao gồm cả danh hiệu Đại sư đặc cấp.
Dù là ngôi sao hàng đầu của đội bóng vừa nâng cúp vô địch NBA là Boston Celtics, Jayson Tatum lại dự bị mòn mỏi ở ĐTQG tại đấu trường Olympic mùa hè vừa qua.
Ngoài danh hiệu tập thể, giải cá nhân các VĐV xuất sắc bóng chuyền U23 Quốc Gia nhằm tôn vinh những tài năng trẻ sáng giá trong tương lai.
Các câu lạc bộ trên toàn quốc có cơ hội nhận được những suất chạy miễn phí ở các cự ly bất kỳ nếu chiến thắng tại cuộc thi Viettel Marathon Golden Club Online tháng 10/2024.
Sau khi Huỳnh Như và Công Phượng về nước, bóng đá Việt Nam sạch bóng cầu thủ xuất ngoại. Ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam cùng Brunei, Campuchia là ba nền bóng đá không có cầu thủ thi đấu ở nước ngoài.
Khi Anthony Joshua sắp bước vào trận tranh đai hạng nặng IBF với Daniel Dubois, sự thật về màn đấu sparring của hai boxer cách đây 8 năm lại gây tranh cãi kịch liệt.
Trận đấu Atletico vs Leipzig đã chứng kiến màn lội ngược dòng đầy kịch tính của đội chủ nhà, khi họ phải nhận bàn thua ngay từ phút thứ 4.
Bayern Leverkusen bắt đầu hành trình trở lại Champions League đầy tham vọng của mình với Chuyến làm khách đến Hà Lan gặp Feynoord.
Lịch thi đấu, trực tiếp cầu lông VICTOR China Open năm 2024 hôm nay. Cập nhật lịch trực tiếp giải cầu lông VICTOR Trung Quốc mở rộng năm 2024 mới nhất.
Cập nhật kết quả, video Atalanta và Arsenal, vòng bảng Champions League ngày 20/9. Đoàn quân của HLV Arteta hút chết trước nhà vô địch Europa League.
Kết quả, video Monaco và Barcelona, vòng bảng Champions League 2024/25 ngày 20/9: Sai lầm đáng trách của thủ thành Ter Stegen đã khiến đội bóng của Hansi Flick trả giá đắt.
Chuyên gia của tờ Marca đưa ra dự đoán kết quả trận đấu giữa Alaves vs Sevilla thuộc vòng 6 La Liga 2024/25 vào lúc 2h00 ngày 21/9.
Chuyên gia của tờ La Gazzetta dello Sport đưa ra dự đoán kết quả trận đấu giữa Cagliari vs Empoli thuộc vòng 5 Serie A 2024/25.
Chuyên gia của tờ La Gazzetta dello Sport đưa ra dự đoán kết quả trận đấu giữa Verona vs Torino thuộc vòng 5 Serie A 2024/25.
Bóng chuyền Thể Công tiếp tục cho thấy mình là lò đào tạo trẻ chất lượng thế nào khi lên ngôi vô địch giải U23 Quốc Gia.
Dù thiếu vắng nhiều trụ cột, Barcelona được dự đoán sẽ giành chiến thắng trước đội chủ nhà Monaco ở trận đấu đầu tiên vòng bảng Champions League.
Tưởng chừng đã nắm được thắng lợi dễ dàng nhưng phải mất đến 5 set VTV Bình Điền Long An mới có thể giành chiến thắng trước Thái Nguyên.
Những thay đổi bất ngờ càng khiến hành trình nhắm tới suất tranh đai vô địch của Movsar Evloev ở UFC 307 càng thêm chông gai.