Ngô Nguyễn Quỳnh Anh: Từ cô gái “bánh bèo” đến nữ biker chất lừ

thứ sáu 28-7-2017 10:42:08 +07:00 0 bình luận
Ngô Nguyễn Quỳnh Anh - cô nàng sinh năm 1994 được biết đến như một nữ biker mạnh mẽ, đầy ấn tượng khi bén duyên với thú chơi phân khối lớn từ khi còn khá trẻ.

Ngô Nguyễn Quỳnh Anh - cô nàng sinh năm 1994 được biết đến như một nữ biker mạnh mẽ, đầy ấn tượng khi bén duyên với thú chơi phân khối lớn từ khi còn khá trẻ.

Ngô Nguyễn Quỳnh Anh, sinh năm 1994, với biệt danh là Enola Mi, là một cựu sinh viên của trường Đại học Luật Hà Nội. Cô gái với vóc dáng người nhỏ nhắn được giới chơi xe phân khối lớn biết đến nhờ niềm đam mê với xe motor phân khối lớn, đặc biệt là chính cô đang sử dụng một chiếc Ducati Monster 796 làm phương tiện di chuyển hàng ngày – điều mà ngay cả nhiều đấng mày râu cũng phải nhíu mày e ngại.


Cô nàng Quỳnh Anh bên cạnh chiếc xe "cục cưng" của mình

Nói về đam mê xe phân khối lớn của mình, Quỳnh Anh cho biết, cô đến với chiếc naked-bike 800 phân khối Ducati Monster 796 cũng là một cái duyên. Đặc biệt hơn, đây chính là chiếc xe côn tay đầu tiên mà cô sở hữu, điều đó khiến webthethao không khỏi ngạc nhiên. Bởi người chơi motor thường sẽ sở hữu những chiếc xe có dung tích xy-lanh vừa và nhỏ trước để làm quen dần trước khi nghĩ đến việc “cầm cương” một chiếc xe 800 phân khối hay 1.000 phân khối, nhưng với Quỳnh Anh, thì có lẽ điều này không cần thiết nhờ “vốn liếng” kiến thức mà cô gái này sở hữu được sau một quá trình dài tự tìm hiểu từ trước đó đã quá đủ để cô nàng “khóa chặt” mục tiêu của mình – chiếc Ducati Monster 796 mà Quỳnh Anh đang sở hữu.


Phải thừa nhận là ít ai khi nhìn vào ngoại hình xinh xắn, nhỏ bé và có phần “bánh bèo” của Quỳnh Anh lại có thể đoán được đây là một nữ biker “thực thụ”. Ngoài đam mê với xe motor phân khối lớn, Quỳnh Anh còn có sở thích về kinh doanh

Phải thừa nhận là ít ai khi nhìn vào ngoại hình xinh xắn, nhỏ bé và có phần “bánh bèo” của Quỳnh Anh lại có thể đoán được đây là một nữ biker “thực thụ”. Ngoài đam mê với xe motor phân khối lớn, Quỳnh Anh còn có sở thích về kinh doanh.

Webthethao: Chào Quỳnh Anh, cơ duyên nào đã đưa bạn đến với đam mê chơi xe motor phân khối lớn vậy?

Thực ra, mình thấy mình cũng không giống nhiều bạn con gái khác cho lắm. Trước đây mình khá là " bánh bèo ", nữ tính và rất điệu đà đấy , ấy vậy nhưng mình lại không hề sợ tốc độ hay tiếng ống xả mình nghe được khi những chiếc motor phân khối lớn “vụt” qua trên đường đâu nhé. Mà trái lại, mình rất phấn khích, mình rất thích nghe, rất thích ngắm những chiếc xe phân khối lớn trên đường phố, chúng đẹp và thật ngầu! Thật cá tính, những chiếc xe bụi bặm và mạnh mẽ có điều gì đó tương đồng với cá tính của mình.


Cô nàng rất phấn khích với âm thanh từ động cơ của những chiếc xe motor phân khối lớn

Ban đầu, mình cũng chỉ “nuôi nấng” đam mê này bằng những hình ảnh từ sách báo hay ở trên mạng, hoặc may mắn là chỉ nhìn thấy chúng đi qua trên phố, lắng nghe tiếng động cơ từ xa đã thôi. Nhưng rồi mình muốn đến gần hơn nữa với đam mê này, mình bắt đầu học hỏi những người đi trước trong giới chơi xe, tự tìm tòi cho mình những điều cần thiết, sau khi thấy bản thân đã hoàn toàn sẵn sàng thì mình đi đến quyết định tự mua cho mình một chiếc Ducati Monster 796.

Đam mê phân khối lớn, nghĩa là một đứa con gái như mình  phải từ chối những chiếc xe ga tiện lợi, bên cạnh những chiếc váy điệu đà. Để được đồng hành với tiếng động cơ có thể làm siêu lòng mình bất cứ lúc nào, mình chấp nhận phải làm quen với việc chân trái bận bịu với côn số, điều mà gần như không thể làm với những đôi guốc cao mỹ miểu. Nhưng có vẻ cũng vì vậy, mình sẽ không vô hình trên đường phố, giữa hàng ngàn chiếc xe tay ga khác.

Vậy trước đó, Quỳnh Anh đã từng sử dụng những chiếc xe côn tay hay xe phân khối lớn nào?

Trước khi sở hữu một chiếc xe cho riêng mình, Quỳnh Anh đã tìm hiểu rất nhiều. Nhưng sau đó thì cỗ máy dữ dằn và thô bạo của Ducati đã thuyết phục mình hơn cả, và Ducati Monster 796 là chiếc xe đầu tiên của mình!


Ducati Monster 796 là chiếc xe đầu tiên của Quỳnh Anh

Tại sao Quỳnh Anh lại chọn Ducati Monster 796 là chiếc xe đầu tiên và không phải là một chiếc motor khác “dễ nhằn” hơn ở phân khúc dưới như 300 phân khối, 400 phân khối?

Thực ra ý định ban đầu của mình là một chiếc Ducati Monster 795, nhưng mình quyết định mua Monster 796 vì thấy chiếc xe này phù hợp hơn cả. Bạn biết đấy, khi thực sự yêu một người, bạn sẽ không thể biết bạn yêu vì lí do gì, nếu biết thì bạn đã biết cách ngừng yêu họ rồi, phải không nào?


Cô nàng đặc biệt ưa thích với những đặc tính vận hành của Ducati

Đối với mình đam mê xe cộ cũng vậy, nếu đã “yêu” rồi thì tất cả những nhược điểm của chúng, mình đều chấp nhận được. Và Monster cũng là mục tiêu đầu tiên của mình, khi mới mua chiếc xe, mình chỉ mất khoảng một tuần để làm quen với cỗ máy 800 phân khối này. Dù sao thì bắt đầu như thé nào không quan trọng bằng chúng ta tiếp tục nó ra sao,và hiện tại thì mình thấy rằng cỗ máy 800 phân khối cũng không “khó nhằn” lắm đâu , mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát.

Quỳnh Anh này, để phù hợp hơn với điều kiện di chuyển hằng ngày, tại sao bạn lại không chọn một chiếc xe ga, vận hành đơn giản và nữ tính như lựa chọn của nhiều bạn nữ khác, mà lại là một chiếc motor 800 phân khối, rất nóng và chẳng mấy dễ dàng để điều khiển?

Nếu là di chuyển ở cự li gần thì mình có một chiếc xe nhỏ để tiện đi lại hơn, còn xa hơn thì mình vẫn sử dụng Monster 796 để di chuyển, chiếc xe đủ nhanh và cũng an toàn. Đặc tính phải di chuyển nhiều ở Thủ Đô cũng khiến kỹ năng cầm lái của mình ngày một khá hơn. Và bây giờ thì thực sự là mình cảm thấy việc điều khiển chiếc Monster 796 còn dễ dàng hơn chiếc xe 110 phân khối ở nhà đó. Còn xe ga, mình thì không thuộc tuýp con gái thích xe ga rồi, một phần bởi vì mình đi xe ga rất "dốt ".


Quỳnh Anh cho rằng, việc điều khiển chiếc Ducati Monster 796 còn dễ dàng hơn nhiều so với chiếc Honda Wave 110 mà cô đang có

Là con gái, việc điều khiển một chiếc xe côn tay có gây khó khăn gì cho Quỳnh Anh trong việc đi lại hằng ngày (đi học/đi làm) ở Thủ Đô không, đặc biệt là với điều kiện đông đúc và thường xuyên tắc đường như hiện nay?

Dĩ nhiên là mình sẽ tránh những lúc đường đông, tắc để dắt ra ngoài đi rồi. Bởi với những đặc điểm gây khó chịu của Ducati thì mình chắc chắn sẽ phải tìm cách thích nghi để “sống chung” với chiếc xe chứ. Còn lại. đã “yêu rồi” thì nhược điểm nào cũng bỏ qua được hết mà, dù có " đỏng đảnh " khó chiều thì mình vẫn yêu "chồng" mình cực!


Monster 796 hầu như là chiếc xe mà Quỳnh Anh sừ dụng hằng ngày

Theo Quỳnh Anh, một biker  có cần có những tố chất hay yêu cầu gì không?

Theo mình, một biker nên biết tự lựa chọn cho mình 1 chiếc xe thích hợp đối với khả năng và điều kiện của bản thân mình, luôn tỉnh táo và điều khiển xe tốt . Bên cạnh đó, sự bình tĩnh, điềm đạm khi điều khiển cũng rất cần thiết, biết tính toán được những tình huống có thể xảy ra trên đường đí để kịp thời phản xạ chính xác.


"Theo mình, một biker nên biết tự lựa chọn cho mình 1 chiêc xe thích hợp đối với khả năng và điều kiện của bản thân mình, luôn tỉnh táo và điều khiển xe tốt"

Ngoài ra, mỗi người luôn cần phải có sự khiêm tốn, sẵn sàng trau dồi thêm kiến thức , thường xuyên luyện tập để nâng cao trình độ khi có cơ hội.

Quay trở lại với chiếc xe, trong phân khúc 800 phân khối còn khá nhiều sự lựa chọn như Kawasaki Z800, Z900, những khối động cơ 4 xy-lanh của Nhật bao giờ cũng “thân thiện” và dễ điều khiển hơi những cỗ máy L-twins của Ducati, tại sao Quỳnh Anh lại chọn Ducati Monster 796 – một trong những chiếc xe khó điều khiển nhất phân khúc?

Như mình đã nói rồi, vì đó là sự lựa chọn đầu tiên và phù hợp nhất dành cho mình mà mình cảm thấy cần nhất , hơn là các dòng xe khác cùng phân khúc


Ducati Monster là lựa chọn đầu tiên và duy nhất của Quỳnh Anh

Về phần “chơi” xe, bạn có thường xuyên thay đổi, hay trang bị thêm các chi tiết mới cho chiếc xe của mình không? Và hiện tại, bạn thấy ưng ý nhất với sự thay đổi nào trên chiếc xe này?

Mình “yêu” xe lắm, nên vẫn bảo dưỡng và kiểm tra liên tục. Về những thay đổi, thì mình đã thay lốp, thay cùm côn, cùm tay phanh , lắp thêm led trợ sáng. Nhưng hài lòng nhất có lẽ là sự thay đổi ở hệ thống ống xả của xe mình, mình đã thay thế cặp ống xả nguyên bản bằng một cặp pô Two brothers, mang lại âm thanh vô cùng uy lực, phấn khích, tuy nhiên không hề gây cảm giác khó chịu cho những người xung quanh.


Nữ biker luôn kỹ tính chăm sóc cho chiếc xe ưa thích của mình

Có thể thấy là Quỳnh Anh cũng đã dánh rất nhiều thời gian để tập GYM, vậy việc luyện tập như thế có mang lại hiệu quả gì cho công việc hàng ngày của bạn hay việc chơi xe của bạn không?

Đúng vậy, mình nghĩ luyện tập cho sức khỏe là điều luôn cần thiết, vậy nên mình dành thời gian tập gym, vừa để có một cơ thể đẹp hơn, cũng vừa là để rèn luyện sức khoẻ để có thể hoàn toàn “cầm cương” cỗ máy nặng gần 170kg này hàng ngày được chứ!


Ngoài đam mê xe phân khối lớn, cô nàng còn dành rất nhiều thời gian để tập gym, nhằm rèn luyện sức khỏe cho bản thân

Cảm ơn Quỳnh Anh vì cuộc trò chuyện thú vị này!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Văn phòng giao dịch: 269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 024.32669666

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2016.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội