BMW R1200RS: Xe thể thao cho hành trình dài
BMW R1200RS có thiết kế đẹp mắt với cụm đèn pha đôi thông thường chứ không theo dạng bất đối xứng như “cá mập” S1000RR hay chiếc naked bike S1000R. Phần đầu xe được thiết kế với nhiều đường nét sắc sảo và hiện đại không kém cạnh những mẫu xe thể thao thực thụ. Xe được trang bị chiếc kính chắn gió nhằm điều chỉnh luồng không khí tránh tạt thẳng vào người điều khiển, chiếc tay lái được nâng lên khá cao tương tự các mẫu xe đa địa hình, giúp cho biker thoải mái trên mọi cung đường dài hay ngắn.
Với chiều cao yên xe từ 760mm cho đến 820mm (có thể điều chỉnh được), chiếc R1200RS sẽ ít kén người sử dụng hơn, chỉ cần có chiều cao trên 1,6m là có thể “vi vu” trên các cung đường. Ở phía trước, R1200RS sử dụng giảm xóc hành trình ngược đường kính 45mm cùng hành trình 140mm và phanh đĩa kép của Brembo. Giảm xóc sau là dạng monoshock có tên BMW EVO Paralever kết hợp cùng bộ gắp đơn khoe ra bánh mâm 17 inch với thiết kế 5 chấu dạng chữ Y đẹp mắt. Hệ thống phanh chống bó cứng ABS giờ đây đã trờ thành tiêu chuẩn cho bất kỳ chiếc mô tô BMW nào được sản xuất hoàn toàn mới. Sức mạnh từ động cơ được truyền qua hệ trục các đăng truyền thống của BMW. Người sử dụng sẽ ít phải bảo dưỡng hơn các mẫu xe dùng sên thông thường, chỉ cần thay dầu bôi trơn riêng đúng định kỳ theo lịch bảo dưỡng.
Chiếc R1200RS vừa về Việt Nam được trang bị loại giảm xóc điều chỉnh điện tử Dynamic ESA thuộc gói tuỳ chọn cao cấp nhất là Premium Package. Gói trang bị này có giá tại nước ngoài là 2.820 USD với chân chống đứng, giảm xóc màu vàng chỉnh điện tử, hệ thống khởi động không cần chìa khoá, hỗ trợ sang số nhanh, ống xả mạ crom, bao tay sưởi ấm, theo dõi áp suất lốp, ốp ống xả mạ crom, cruise control, giá gắn thiết bị GPS và thùng hành lý phía sau.
BMW R1200RS có công suất cực đại 125 mã lực sinh ra bởi một động cơ boxer 2 xy-lanh 4 thì, dung tích 1.170 phân khối công suất 125 mã lực tại vòng tua 7.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 124,6Nm tại 6.500 vòng/phút làm mát bằng dung dịch đủ thoả mãn những người đam mê tốc độ. Và để đảm bảo sự ổn định trên mọi nẻo đường đất nước, hệ thống treo ASC (Automatic Stability Control) điều khiển bằng điện tử là trang bị tiêu chuẩn, với các chế độ “Rain” và “Road” sẽ mang đến trải nghiệm lái trọn vẹn. Với tuỳ chọn Pro, xe sẽ có thêm chế độ vận hành Dynamic và User cho người sử dụng toàn quyền điều chỉnh.
BMW R1200RS dùng lốp 120/70-17 cho bánh trước và 180/50-17 cho bánh sau, thùng xăng dung tích 18 lít có phần khiêm tốn cho những hành trình dài nhưng vẫn chấp nhận được, trọng lượng khi đầy nhiên liệu và dầu nhớt là 231 kg.
NGUYỄN XUÂN