CLB bóng rổ Ba Đình: 25 năm bồi đắp tình yêu bóng cam

thứ tư 14-12-2016 14:22:24 +07:00 0 bình luận
|
Chẳng phải ngẫu nhiên mà hiếm ai theo được từng bước đi của Ba Đình từ ngày đầu cho đến nay, cho dù CLB đã để lại dấu ấn trong lòng người yêu bóng rổ Hà thành.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà hiếm có ai dõi theo được từng bước đi của Ba Đình từ những ngày đầu cho đến tận nay. Đơn giản vì đội bóng lừng danh này đã trải qua hơn 3 thế hệ, hàng chục năm tồn tại, nếm trải đủ hương vị của thất bại và thành công. Một Ba Đình như vậy đã để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng những người yêu bóng rổ ở Hà thành.

Bắt nguồn từ Tây Luông

Nếu mọi thứ đều có một điểm xuất phát, vậy điểm xuất phát của Ba Đình từ đâu? Hãy trở về quá khứ gần 60 năm trước thời điểm đội Ba Đình ra đời, đến với con đường Nguyễn Trung Trực thuộc quận Ba Đình.

Ký ức của những con người yêu bóng rổ thời đó chắc chắn vẫn còn ghi nhớ hình ảnh ngôi đình Tây Luông – nơi khơi dậy niềm đam mê đầu tiên dành cho quả bóng cam của những người con đất Hà thành.

Những trận đấu nảy lửa giữa đội bóng Thể Công với các đội bóng của Trung Quốc thời bấy giờ đã đưa vào đầu những đứa trẻ của thời kỳ khó khăn một niềm đam mê lớn lao.

Ban đầu là đam mê rồi dần dần theo thời gian, những đứa trẻ ở đình Tây Luông thuở ấy ngày càng truởng thành và dần có mặt trong những đội bóng hay nhất của Hà Nội lúc bấy giờ như Thể Công, Bưu điện hay Hoá chất dầu khí... Trong số đó có Đặng Viết Sơn, đội truởng đầu tiên của đội Ba Đình.

Xuất hiện chính thức tại các giải đấu.
Xuất hiện chính thức tại các giải đấu.

Lão tướng Đặng Viết Sơn từng chơi cho đội bóng Hoá chất dầu khí từ năm 1960 cho đến năm 1964. Năm 1965, khi đã bước vào tầm tuổi 50, niềm đam mê bóng rổ trong bác Sơn như chưa hề suy giảm.

Ý định đầu tiên của bác Sơn đơn giản chỉ là tập hợp những người có đam mê giống mình để cùng nhau trao đổi, tập luyện, không làm phai nhạt tình yêu đối với trái bóng rổ.

Tiếp đó, ý tưởng này nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều cựu sao thuộc các đội bóng lớn ở Hà Nội. Họ tập hợp bên nhau và về sau đã trở thành những nhân tố đầu tiên của đội bóng Ba Đình.

Năm 1970, sân thể thao (mùng) 10-10 được xây dựng. Đội cựu sao do đội trưởng Đặng Viết Sơn dẫn đầu đã có được một sân tập chính thức đầu tiên. Vốn mang trong mình kinh nghiệm, kỹ thuật từ thời còn là các ngôi sao ở những đội bóng khác nhau, các lão tướng đã biến sân 10-10 trở thành  địa điểm có sức thu hút lớn đối với những người đam mê bóng rổ ở các khu vực lân cận.

Bức ảnh chụp đông đủ cùng với những người bạn nước ngoài tại sân 10-10.
Bức ảnh chụp đông đủ cùng với những người bạn nước ngoài tại sân 10-10.

Cứ đến những buổi chiều các ngày thứ Hai, Năm và Bảy, người ta lại nhìn thấy mấy chú nhóc cùng các cô gái cao lêu nghêu từ tuyển bóng rổ Hà Nội, những người nước ngoài ra sân chơi tạo nên bầu không khí vô cùng náo nhiệt tại sân 10-10. Không chỉ có kinh nghiệm, kỹ thuật bóng rổ mà còn có cả những tình bạn không biên giới được vun đắp trong quãng thời gian này.

Khó tin được rằng đội lão tướng ấy vẫn duy trì tập luyện trong gần 30 năm kể từ ngày xây dựng sân 10-10. Cho đến năm 1991, sau gần 30 năm đóng góp vào sự thúc đẩy phong trào bóng rổ ở Thủ đô, họ chính thức cho ra đời đội bóng Ba Đình để tham gia vào các giải đấu đầu tiên do Sở Thể Dục Thể Thao Hà Nội tổ chức dành riêng cho các đội bóng lão tướng.

Sở hữu nhiều cựu ngôi sao trong đội hình nên không có gì lạ khi đội lão tướng Ba Đình đã liên tục giành được những danh hiệu cao nhất trong các giải đấu do Sở Thể Dục Thể Thao Hà Nội tổ chức từ năm 1991 cho đến năm 1997.

Bên cạnh đó, đội lão tướng Ba Đình còn từng được mời vào miền Nam để thi đấu giao hữu và đã giành chiến thắng trước đội lão tướng Philippines. Một thời kỳ đáng tự hào kéo dài trong vòng 6 năm. Tới năm 1999, đội bóng lão tướng Ba Đình tan rã vì nhiều lí do, nhưng đồng thời đã mở ra một thời kỳ mới.

Đội lão tướng Ba Đình với đội lão tướng Philippines.
Đội lão tướng Ba Đình với đội lão tướng Philippines.

Tre già, măng mọc

Trước khi tan rã vào năm 1999, đội lão tướng Ba Đình đã kịp rèn luyện và cho ra đời lứa trẻ kế thừa đầu tiên mà dẫn đầu là đội trưởng Thịnh Tài. Những thiếu niên từ các trường học quanh khu vực như Phan Đình Phùng, Chu Văn An là thành phần cơ bản của đội tân Ba Đình này.

Đội bóng tân Ba Đình tham gia vào những giải đấu đầu tiên là giải Geru Star năm 2000, giải Kiến Trúc năm 2001 và do chưa có nhiều kinh nghiệm tại thời điểm này nên đội bóng chưa để lại được ấn tượng gì sâu sắc trong làng bóng rổ Hà Nội.

Những năm tiếp theo, đội bóng tân Ba Đình dần sở hữu trong đội hình khoảng hơn 10 cầu thủ đều có kinh nghiệm và kỹ thuật cao, trong số đó vẫn còn danh tiếng đến hiện tại như Nguyễn Thanh Tú hay Trần Mạnh Trung.

Nhưng có lẽ do mặt bằng trình độ các đội bóng thời bấy giờ rất cao hoặc cũng có thể do không có được sự gắn kết cần thiết nên Ba Đình tại thời điểm ấy chưa gặt hái được nhiều thành công.

Trần Mạnh Trung và Nguyễn Thanh Tú, cặp bài trùng nổi tiếng của đội tân Ba Đình.
Trần Mạnh Trung và Nguyễn Thanh Tú, cặp bài trùng nổi tiếng của đội tân Ba Đình.

Thành tích đáng kể đầu tiên của đội bóng tân Ba Đình là tại giải CLB Hà Nội lần 3 của Hội bóng rổ không chuyên Hà Nội được tổ chức tại Kiến Trúc. Trong giải đấu này, Ba Đình cùng bảng với Fun Fox’s, Cdunk và Reverse.

Sau trận thắng đáng nhớ trước ĐH Kiến Trúc - đội bóng sở hữu 2 cầu thủ cấp quốc gia mà lúc bấy giờ thường được gọi là “ông nội”, “ông ngoại” (Ma Kiên Hân và Nguyễn Thế Toản), Ba Đình đã tiến thẳng đến bán kết và để thua Cdunk, đội bóng mạnh nhất lúc bấy giờ.

Trong trận đấu tranh giải 3-4 sau đó, Ba Đình đã vượt qua Thăng Long để có được huy chương đồng đầu tiên trong hệ thống giải các CLB Hà Nội.

Sau khi kết thúc giải CLB Hà Nội lần 3, Ba Đình tập trung kêu gọi và phát triển lứa trẻ. Trong 3 tháng hè, lần lượt 20 gương mặt trẻ từ các trường học như Trần Phú, Chu Văn An, Phan Đình Phùng, Phạm Hồng Thái, Phan Huy Chú… đã trải qua một đợt tập luyện và sát hạch dưới dự dẫn dắt của lứa trước.

Đội bóng Ba Đình của thời kỳ đỉnh cao mới.
Đội bóng Ba Đình của thời kỳ đỉnh cao mới.

Năm 2004, Ba Đình đưa ra ý tưởng đăng cai và tổ chức giải trẻ đầu tiên mà từ đó đến nay vẫn được duy trì như một giải đấu thường niên trong hệ thống các giải Bóng rổ không chuyên khu vực Hà Nội.

Đội hình trẻ ra lò từ đợt sát hạch trước đó đã thổi vào Ba Đình một luồng sinh khí mới, sự kết hợp giữa lứa 83 cũ và lứa 87 mới đạt được thành công hơn cả kỳ vọng.

Cho đến năm 2009, với sự kết hợp thành công này, Ba Đình đã vuơn lên trở thành một trong những thế lực đáng sợ nhất ở cấp bóng rổ nghiệp dư khu vực Hà Nội thể hiện qua những thành tích vô địch giải HBL lần 2 và 4; quán quân giải CLB Hà Nội lần 5, 6; đăng quang giải Trẻ các CLB Hà Nội lần 2; Á quân các giải CLB Hà Nội lần 7 và giải Trẻ các CLB Hà Nội lần 3; hạng 3 giải Trẻ các CLB Hà Nội lần 5 cùng giải phong cách ở giải Trẻ các CLB Hà Nội lần 1.

Có thịnh tất có suy, sau quãng thời gian thống trị của mình, Ba Đình cũng đã dần đi đến cuối con dốc của đỉnh cao. Sau giải CLB Hà Nội lần 7, Ba Đình có chiều hướng sa sút và không có được danh hiệu gì thêm.

Một thời kỳ chuyển giao nữa của Ba Đình đang diễn ra, nhưng suy cho cùng thì hết con dốc này sẽ lại đến một con dốc khác nên muốn vượt qua mọi con dốc để vươn tới những đỉnh cao mới, đội bóng buộc phải bước từng bước một tiến lên.

Vào khoảng thời gian mà đội bóng ít được đặt kỳ vọng hơn trước, Ba Đình đã bất ngờ có được thêm 3 danh hiệu vô địch giải HBL bằng một thế hệ mới. Những nỗ lực cùng bản lĩnh của một đội bóng truyền thống thường được phát huy đúng lúc khiến cái tên Ba Đình không thể bị lu mờ theo năm tháng.

Ba dinh
Các thành viên nòng cốt ở Ba Đình là muốn phát triển nền Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung

Dù vậy, phải thừa nhận rằng sân 10-10, nơi mang nhiều kỷ niệm với Ba Đình, bị phá mất vào năm 2005 đã kéo theo nhiều tác động tiêu cực tới đội bóng. Lứa già sau giải CLB Hà Nội lần 8 có chiều hướng ra đi một loạt, đẩy Ba Đình vào tình thế khó khăn.

Chính ngay trong lúc đó, những người có tâm huyết đã đề ra mục tiêu rõ ràng và mãnh liệt hơn bao giờ hết. Hệ quả là trong thời gian qua, Ba Đình đã xây dựng được một lối chơi mới, phát huy tối đa tinh thần đồng đội, duy trì tình đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên một cách lâu dài, không những chỉ trong sân bóng mà còn cả ở ngoài đời.

Thế nhưng, tâm nguyện của các thành viên nòng cốt ở Ba Đình không thu hẹp ở mục tiêu duy trì đội bóng. Với khát vọng lớn lao hơn, họ đều rất muốn chung tay góp phần phát triển nền bóng rổ Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, nâng mức sàn trình độ của tất cả lên một tầm cao mới.

(Webthethao.vn chân thành cảm ơn bác Đặng Viết Sơn, anh Nguyễn Thanh Tú, đội truởng Hoàng Thế Vinh và các thành viên của Ba Đình đã hợp tác giúp đỡ trong việc hoàn thành bài viết này)

Bài liên quan
Bình luận
Tin cùng chuyên mục
Đừng bỏ lỡ
Có thể bạn quan tâm
Stephen Curry trải lòng về Draymond Green bị đuổi sớm: "Chẳng ai muốn tự thua như vậy cả"

Stephen Curry trải lòng về Draymond Green bị đuổi sớm: "Chẳng ai muốn tự thua như vậy cả"

Việt Long 13 phút trước

Sau khoảng 3 tháng yên bình, Draymond Green lại bị đuổi sớm và đẩy Golden State vào thế khó. Rất may là Stephen Curry vẫn rực sáng để Warriors thắng trận.

Lê Ngọc Tú "Kobi" - Vị vua không ngai của VBA

Lê Ngọc Tú "Kobi" - Vị vua không ngai của VBA

43 phút trước

Lê Ngọc Tú hiện là một trong những nội binh có khả năng ghi điểm xuất sắc nhất tại VBA, vị trí được cầu thủ đến từ TP.Hồ Chí Minh duy trì qua nhiều năm liền.

Francis Ngannou bất ngờ tiết lộ lý do thất bại gây sốc, ê-kíp Anthony Joshua nổi giận

Francis Ngannou bất ngờ tiết lộ lý do thất bại gây sốc, ê-kíp Anthony Joshua nổi giận

Nguyễn Y Vân 1 giờ trước

Francis Ngannou vừa lý giải nguyên nhân thất bại trước Anthony Joshua khiến nhiều người sốc. Tuy nhiên, ê-kíp của tay đấm người Anh đã nổi giận phản pháo.

14 ngày sau chấn thương, bao giờ Messi trở lại thi đấu với Inter Miami?

14 ngày sau chấn thương, bao giờ Messi trở lại thi đấu với Inter Miami?

Gia Bảo 2 giờ trước

Lionel Messi vừa bình phục sau chấn thương gân kheo chân phải cách đây 14 ngày. Vậy bao giờ thì anh có thể trở lại thi đấu cùng Inter Miami?

TD Pool Master League 2024: "Bữa tiệc" pool đẳng cấp đã sẵn sàng

TD Pool Master League 2024: "Bữa tiệc" pool đẳng cấp đã sẵn sàng

3 giờ trước

Hôm nay ngày 28/3, 8 cơ thủ đã có mặt tại TD Billiards Club làm quen bàn thi đấu và sẵn sàng góp phần tạo nên một TD Pool Master League 2024 đẳng cấp.

Ngôi sao 62 triệu euro của Chelsea chỉ chơi 32 phút và nghỉ... hết mùa giải

Ngôi sao 62 triệu euro của Chelsea chỉ chơi 32 phút và nghỉ... hết mùa giải

Hoàng Hà 6 giờ trước

Với nhiều kỳ vọng, Romeo Lavia không chuyển đến Liverpool vào mùa hè mà tới Chelsea. Tuy nhiên, mùa giải đầu tiên của anh ở London không thể tệ hơn.

Hot girl cầu lông Nguyễn Thùy Linh dễ dàng lấy điểm đến Olympic Paris 2024

Hot girl cầu lông Nguyễn Thùy Linh dễ dàng lấy điểm đến Olympic Paris 2024

Tuyết Kỳ 7 giờ trước

Vũ Thị Trang xuất sắc giành quyền đấu tứ kết của giải cầu lông Thailand International Challenge 2024, trong lúc Lê Đức Phát dừng cuộc chơi.

Tuyển Tây Ban Nha gần như chốt danh sách dự Euro 2024

Tuyển Tây Ban Nha gần như chốt danh sách dự Euro 2024

Xuân Hoàng 7 giờ trước

Sau FIFA Day tháng 3, HLV Luis de la Fuente gần như đã chốt danh sách 23 cầu thủ của đội tuyển Tây Ban Nha tham dự Euro 2024.

VCS Mùa Xuân 2024 công bố danh sách 32 tuyển thủ bị cấm thi đấu

VCS Mùa Xuân 2024 công bố danh sách 32 tuyển thủ bị cấm thi đấu

Thành Hưng 7 giờ trước

Các tuyển thủ VCS bị cấm không được phép tham gia bất kỳ hoạt động Thể thao Điện tử nào của Riot Games, bao gồm các giải đấu chính thức hoặc do bên thứ ba tổ chức.

“Mưa” kỷ lục ở ngày cuối giải bơi VĐQG bể 25m, Quân đội nhất toàn đoàn đầy kịch tính

“Mưa” kỷ lục ở ngày cuối giải bơi VĐQG bể 25m, Quân đội nhất toàn đoàn đầy kịch tính

Trần Khánh 9 giờ trước

Trong ngày cuối của giải bơi VĐQG bể 25m năm 2024, có đến 4 kỷ lục QG được phá và Quân đội vượt qua kịch tính TP. HCM nhờ tấm HCV ở nội dung cuối cùng để xếp nhất toàn đoàn.

LMHT: Chế độ Một Cho Tất Cả chính thức quay trở lại trong LOL

LMHT: Chế độ Một Cho Tất Cả chính thức quay trở lại trong LOL

Thành Hưng 11 giờ trước

Game thủ sẽ có 1 tháng để trải nghiệm chế độ chơi Một Cho Tất Cả 2021 (One For All) - Chế độ chơi cực kỳ thú vị khi mỗi đội đều sử dụng 5 vị Tướng giống hệt nhau.

“Kình ngư” Nguyễn Huy Hoàng giành thêm giải thưởng trước khi dự Olympic Paris 2024

“Kình ngư” Nguyễn Huy Hoàng giành thêm giải thưởng trước khi dự Olympic Paris 2024

Tú Hân 12 giờ trước

Nguyễn Huy Hoàng được vinh danh tại Lễ trao giải Cống hiến năm 2024 ở hạng mục Thể thao. “Kình ngư" người Quảng Bình được tiếp thêm động lực trước khi đến Pháp dự Olympic Paris 2024.

Bóng đá Việt Nam được và mất gì dưới thời HLV Troussier?

Bóng đá Việt Nam được và mất gì dưới thời HLV Troussier?

Phương Ngọc 13 giờ trước

Một năm dưới thời HLV Philippe Troussier, bóng đá Việt Nam có bài học và có những mất mát lớn khi liên tục thất bại ở các đấu trường quốc tế.

Joel Embiid vẫn có thể trở lại ở mùa giải này?

Joel Embiid vẫn có thể trở lại ở mùa giải này?

Việt Long 13 giờ trước

Thuyền trưởng của Philadelphia 76ers tin tưởng khả năng Joel Embiid có thể kịp quay lại đội bóng trước khi giai đoạn Playoffs khởi tranh.

Tuyển Brazil doạ không thi đấu nếu không sử dụng VAR

Tuyển Brazil doạ không thi đấu nếu không sử dụng VAR

Hoàng Hà 14 giờ trước

Sau khi hoà Tây Ban Nha 3-3 trong trận giao hữu, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Brazil giận dữ yêu cầu phía châu Âu phải sử dụng VAR để loại trừ tranh cãi.

HLV tuyển Argentina xác nhận 2 cầu thủ trong danh sách dự Copa America

HLV tuyển Argentina xác nhận 2 cầu thủ trong danh sách dự Copa America

Gia Bảo 16 giờ trước

Sau chiến thắng 3-1 trước Costa Rica, HLV Scaloni đã xác nhận 2 cái tên trong danh sách được triệu tập của đội tuyển Argentina thi đấu ở Copa America 2024.

Lịch thi đấu cầu lông Spain Masters năm 2024 mới nhất ngày 28/03: Nguyễn Thùy Linh lại tiến xa?

Lịch thi đấu cầu lông Spain Masters năm 2024 mới nhất ngày 28/03: Nguyễn Thùy Linh lại tiến xa?

Tuyết Kỳ 17 giờ trước

Lịch thi đấu, trực tiếp cầu lông Spain Masters năm 2024 hôm nay. Cập nhật lịch trực tiếp giải cầu lông Spain Masters năm 2024 mới nhất.

Billiards Việt cử lực lượng hùng mạnh dự giải Vô địch carom châu Á lần thứ 12

Billiards Việt cử lực lượng hùng mạnh dự giải Vô địch carom châu Á lần thứ 12

Du Yên 22 giờ trước

Diễn ra từ ngày 28-31/03/2024 tại Gangwon-do, Hàn Quốc, giải Vô địch carom châu Á lần thứ 12 tổ chức thi đấu 4 nội dung.

Nhà phát hành Liên Minh Huyền Thoại mở cuộc điều tra các đội tuyển VCS Mùa Xuân 2024

Nhà phát hành Liên Minh Huyền Thoại mở cuộc điều tra các đội tuyển VCS Mùa Xuân 2024

Thành Hưng 22 giờ trước

Xuất hiện thông tin Riot Games điều tra toàn bộ các đội đang tham dự VCS Mùa Xuân 2024 ngay sau khi giải đấu bị hoãn vô thời hạn.

Lê Đức Phát, Vũ Thị Trang vào vòng 16 giải cầu lông Thailand International Challenge 2024

Lê Đức Phát, Vũ Thị Trang vào vòng 16 giải cầu lông Thailand International Challenge 2024

Tuyết Kỳ 22 giờ trước

Chiến thắng của Lê Đức Phát ở Thailand International Challenge 2024 có ý nghĩa rất quan trọng đối với hy vọng dự Olympic của cầu lông Việt Nam.

Tiết lộ luật thi đấu ở trận so găng ầm ĩ Mike Tyson - Jake Paul

Tiết lộ luật thi đấu ở trận so găng ầm ĩ Mike Tyson - Jake Paul

Nguyễn Y Vân 23 giờ trước

Màn so găng ầm ĩ giữa huyền thoại sống Mike Tyson và youtuber trẻ hơn... 31 tuổi Jake Paul có thể áp dụng luật thi đấu đặc biệt theo thông tin vừa hé lộ.

VCS Mùa Xuân 2024 bị tạm hoãn khiến người hâm mộ hoang mang

VCS Mùa Xuân 2024 bị tạm hoãn khiến người hâm mộ hoang mang

Thành Hưng 23 giờ trước

Tuần thi đấu cuối cùng của vòng bảng VCS Mùa Xuân 2024 hiện chưa thể diễn ra sau thông báo mới nhất của nhà phát hành LMHT.

Thời gian của Tâm Đinh tại VBA sắp hết?

Thời gian của Tâm Đinh tại VBA sắp hết?

1 ngày trước

Sau nhiều năm thi đấu, cống hiến cho bóng rổ Việt Nam và gắn liền với dài đất hình chữ S, chặng đường của Đinh Thanh Tâm liệu có đang đi đến hồi kết?

Bóng ném Hà Nội và TP. HCM áp đảo tuyệt đối ở giải vô địch các CLB năm 2024

Bóng ném Hà Nội và TP. HCM áp đảo tuyệt đối ở giải vô địch các CLB năm 2024

Nguyễn Y Vân 1 ngày trước

Sau gần 1 tuần tranh tài hấp dẫn, giải Vô địch các CLB bóng ném quốc gia 2024 đã khép lại với sự áp đảo tuyệt đối của đội nữ Hà Nội và các CLB nam TP. HCM.

Messi đưa ra tuyên bố về việc giải nghệ khiến người hâm mộ thở phào

Messi đưa ra tuyên bố về việc giải nghệ khiến người hâm mộ thở phào

Hoàng Hà 1 ngày trước

Trong cuộc trò chuyện với báo chí Argentina, Lionel Messi đã nói về việc giải nghệ và câu trả lời khiến nhiều người hâm mộ thở phào.

Giải vô địch quốc gia marathon và cự ly dài 2024 thay đổi giờ xuất phát

Giải vô địch quốc gia marathon và cự ly dài 2024 thay đổi giờ xuất phát

Tú Hân 1 ngày trước

Đáp ứng mong mỏi của các VĐV, BTC Giải vô địch quốc gia marathon và cự ly dài báo Tiền Phong Marathon 2024 đã điều chỉnh giờ xuất phát mới.

Thể thao Việt Nam nhìn từ con số “khủng” 40 nghìn giải đấu mỗi năm

Thể thao Việt Nam nhìn từ con số “khủng” 40 nghìn giải đấu mỗi năm

Sỹ Minh 1 ngày trước

Cả nước đã có tới trên 40 nghìn giải đấu phong trào mỗi năm, trong đó ngoài bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ thì điền kinh trở thành một “mũi nhọn” hàng đầu mà chỉ tính riêng các giải marathon lớn đã lên tới con số 40. Nhiều môn mới và khó như boxing, espors hay MMA cũng hình thành được những giải đấu theo mẫu hình bán chuyên hay chuyên nghiệp với nguồn kinh phí đầu tư lớn nhờ xã hội hóa.

Sau thất bại với ông Troussier, VFF đề ra tiêu chí gì để chọn HLV trưởng?

Sau thất bại với ông Troussier, VFF đề ra tiêu chí gì để chọn HLV trưởng?

Huy Kha 1 ngày trước

Liên đoàn bóng đá Việt Nam đưa ra các tiêu chí để lựa chọn HLV trưởng cho ĐTQG Việt Nam sau khi thất bại với Philippe Troussier.

Argentina lập kỷ lục về thời gian giữ ngôi đầu bảng xếp hạng FIFA

Argentina lập kỷ lục về thời gian giữ ngôi đầu bảng xếp hạng FIFA

Xuân Hoàng 1 ngày trước

Kỷ lục ấn tượng mà đội tuyển Argentina đạt được sau chiến thắng trước Costa Rica là việc lập kỷ lục về thời gian giữ ngôi đầu bảng xếp hạng FIFA.

Dustin Poirier - Islam Makhachev phản pháo cực gắt trên MXH

Dustin Poirier - Islam Makhachev phản pháo cực gắt trên MXH

Lâm Gia 1 ngày trước

Liên tiếp những sự công kích tới từ cả hai phía: Dustin Poirier và Islam Makhachev khiến người hâm mộ tin rằng cuộc chiến giữa cả hai là khó tránh khỏi.

Billiards Hoàng gia kiện Billiards Phúc Thịnh về "quyền sở hữu trí tuệ"

Billiards Hoàng gia kiện Billiards Phúc Thịnh về "quyền sở hữu trí tuệ"

Du Yên 1 ngày trước

Tòa án Nhân dân TPHCM đã thụ lý Vụ án dân sự về việc "Tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ" giữa Billiards Hoàng gia với Billiards Phúc Thịnh.

Saigon ProAm Basketball Cup 2024 brough by VNPAY thành công rực rỡ với định hướng trải nghiệm thể thao giải trí đỉnh cao

Saigon ProAm Basketball Cup 2024 brough by VNPAY thành công rực rỡ với định hướng trải nghiệm thể thao giải trí đỉnh cao

Thuỳ Trân 1 ngày trước

Nhà thi Hồ Xuân Hương đã diễn ra trận chung kết và Lễ bế mạc Cúp Bóng rổ Các CLB không chuyên Sài Gòn mùa 2 – chặng thi đấu thuộc hệ thống Vietnam ProAm Basketball Championship. 

Olympic Paris 2024 chưa chốt vòng loại cầu lông, Trung Quốc đã tung hàng giả

Olympic Paris 2024 chưa chốt vòng loại cầu lông, Trung Quốc đã tung hàng giả

Tuyết Kỳ 1 ngày trước

Ngôi sao cầu lông Loh Kean Yew của Singapore vừa biết được anh trở thành đối tượng để giới làm hàng giả Trung Quốc kinh doanh mùa Olympic Paris 2024.

"Người ngoài hành tinh" của Billiards Frédéric Caudron trở lại tại TPHCM World Cup 2024?

"Người ngoài hành tinh" của Billiards Frédéric Caudron trở lại tại TPHCM World Cup 2024?

Du Yên 1 ngày trước

Liên đoàn bida thế giới UMB đồng ý để tay cơ hàng đầu người Bỉ Frédéric Caudron (56 tuổi) có thể trở lại vòng đấu World Cup.

Klay Thompson ghi 28 điểm, Golden State Warriors thắng trên sân của Miami Heat

Klay Thompson ghi 28 điểm, Golden State Warriors thắng trên sân của Miami Heat

Việt Long 1 ngày trước

Golden State Warriors đang thắng trên sân khách nhiều hơn sân nhà, và điều đó ứng vào trận thắng trên sân của Miami Heat.

Không cần LeBron James, đã có Austin Reaves: Lakers ngược dòng trước Bucks trong 2OT

Không cần LeBron James, đã có Austin Reaves: Lakers ngược dòng trước Bucks trong 2OT

Việt Long 1 ngày trước

Cú Triple-double của Austin Reaves giúp Los Angeles Lakers lội ngược dòng đánh bại MIlwaukee Bucks dù có lúc bị dẫn gần 20 điểm.

Trực tiếp Argentina vs Costa Rica: Lautaro Martinez chấm dứt khô hạn

Trực tiếp Argentina vs Costa Rica: Lautaro Martinez chấm dứt khô hạn

Hoàng Hà 1 ngày trước

Trực tiếp trận đấu giữa Argentina và Costa Rica trong khuôn khổ giao hữu quốc tế. Cập nhật diễn biến trận Argentina vs Costa Rica.

Trần Thị Nhi Yến nhận suất đặc cách 100m nữ dự Olympic Paris 2024?

Trần Thị Nhi Yến nhận suất đặc cách 100m nữ dự Olympic Paris 2024?

Thanh Mai 1 ngày trước

Gần như chắc chắn tài năng trẻ chạy tốc độ Trần Thị Nhi Yến sẽ được trao cơ hội thi đấu tại Olympic Paris 2024 ở Pháp tháng 8 tới theo diện suất đặc cách của điền kinh Việt Nam.

Vừa trở lại Huế lúc 10h đêm, ngay sáng hôm sau Trần Hưng Nguyên phá 2 kỷ lục QG bơi

Vừa trở lại Huế lúc 10h đêm, ngay sáng hôm sau Trần Hưng Nguyên phá 2 kỷ lục QG bơi

Trần Khánh 1 ngày trước

Chỉ mới trở lại Huế vào 10 giờ đêm hôm trước, nhưng ngay sáng hôm sau Trần Hưng Nguyên lập cùng lúc hai kỷ lục QG ở giải bơi VĐQG bể 25m.

Điền kinh Việt Nam chọn suất đặc cách ở nội dung nào cho Olympic Paris 2024?

Điền kinh Việt Nam chọn suất đặc cách ở nội dung nào cho Olympic Paris 2024?

Phúc Hải 1 ngày trước

Liên đoàn Điền kinh Thế giới và Ủy ban Olympic Quốc tế sẽ trao một suất đặc cách cho quốc gia không có VĐV giành chuẩn chính thức tại Olympic Paris 2024. Việt Nam sẽ chọn nội dung và VĐV nào cho suất đặc cách này?

Xem thêm
Nhận định