Tiến sỹ Mỹ gốc Việt kể chuyện làm pacer "xịn" từ NASA tại giải Daytona 100

chủ nhật 17-12-2017 15:36:56 +07:00 0 bình luận
|
Tôi học được một điều là hầu như tất cả ultramarathoner phải kết hợp đi bộ và chạy thì mới chạy kéo dài được suốt cả trăm dặm (161 km).

>>> Tiến sĩ Mỹ gốc Việt kể chuyện làm pacer và nửa giờ "Hôn miễn phí" ở Boston Marathon

Tiến sĩ Bruce Vũ là người Mỹ gốc Việt hiện đang làm việc tại Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ NASA. Ngoài giờ làm việc với không gian vũ trụ, ông còn có sở thích đặc biệt là chạy bộ. Tiến sĩ Bruce Vũ đã và đang tham gia rất nhiều giải chạy bộ tại Mỹ và là người hoạt động tích cực, truyền kinh nghiệm đến cho những người yêu chạy bộ ở Việt Nam. Dưới đây là trải nghiệm của ông khi làm pacer cho một VĐV chạy giải Daytona 100 cự ly 100 dặm (tương đương 161km).

Giải Daytona 100 xuất phát từ thành phố Jacksonville lúc 6 giờ sáng, chạy dọc theo xa lộ A1A sát bờ biển và kết thúc ở Daytona Beach. Phần lớn 100 miles là chạy trên nền xi-măng, đây là điểm lợi và cũng có thể là bất lợi cho các vận động viên chuyên chạy đường dài. Lợi là vì đường bằng phẳng dễ chạy không sợ rủi ro vấp rễ cây hay phải dùng nhiều sức lực khi chạy qua những chỗ đất cát xốp, bất lợi là vì đường cứng gây nhiều chấn động lên đôi chân.

Suốt buổi sáng hôm đó tôi theo dõi Bob, anh có một khởi hành tốt đẹp, chạy qua các mốc 13M, 22M, 36M (Chú thích: M là mile/dặm = 1,61km) với những khoảng thời gian vừa phải, không nhanh cũng không quá chậm. Kỳ này Bob chọn 5 người pace cho mình, bao gồm hai nam và ba nữ, chúng tôi thay phiên nhau dẫn anh về đích. Nhiệm vụ của tôi là pace cho Bob từ mile thứ 70 đến 81. Đây là cái mốc quan trọng vì theo các ultramarathoner vượt qua được mile thứ 70 thì hoàn thành cuộc đua 100 miles là điều hoàn toàn khả thi. Bob chọn tôi ở cái mốc này có thể anh tin tưởng tôi sẽ giúp anh vượt qua giai đoạn khó khăn.

Tác giả Bruce Vu tại giải chạy Florida Halloween Halfathon 5K
Tác giả Bruce Vu tại giải chạy Florida Halloween Halfathon 5K. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trước ngày race, tôi có trao đổi nhiều với Bob. Anh đang ở một trạng thái rất ổn về cả thể lực lẫn tinh thần. Tôi nghĩ Bob có thể chạy nhanh hơn dự định cho nên mới 6 giờ chiều là tôi đã lái xe rời khỏi nhà. Từ nhà tôi lái xe đến điểm hẹn mất hai tiếng. Tôi lái xe đến mile thứ 81, định đón uber đến mile 70 thì hay tin là có một tình nguyện viên sắp lái xe từ mốc 81 đến 70 để hổ trợ ban tổ chức vì ở đó đang thiếu người. Cô ta hỏi tôi muốn quá giang không. Dĩ nhiên là tôi không từ chối lời mời của một kiều nữ mắt xanh tóc vàng và hơn nữa đỡ tốn 15 đô-la đi uber.

Chúng tôi đến nơi thì chưa quá 9 giờ tối. Tôi nghĩ chắc cao lắm là 1 tiếng nữa là Bob sẽ đến nơi thôi. Tôi liên tục theo dõi "live tracking" và hy vọng Bob sẽ xuất hiện ở cột mốc 66M. Từ đó đến chỗ tôi đang đợi chỉ có 4 miles thôi mà tôi thấy có nhiều người phải mất cả tiếng đồng hồ, tôi đoán có lẽ đoạn đường ngắn này có lẽ khắc nghiệt.

Tối hôm đó trời lạnh căm căm vì tiểu bang Florida đang hứng luồng gió lạnh từ miền Bắc thổi xuống, tôi phải chui vô trong nhà vệ sinh để giữ ấm cơ thể. Một vấn đề nan giải là ở trong nhà vệ sinh không có ghế ngồi, đứng một hồi mỏi chân tôi phải đi ra ngoài chỗ có support team đang nấu nướng và thỉnh thoảng các runner tấp vô ăn uống. Ở đó có các băng ghế dài cho tôi ngồi dưỡng chân và không khí rộn rã vui hơn là đứng trong nhà vệ sinh một mình.

>>> Tiến sĩ Mỹ gốc Việt kể chuyện làm pacer và nửa giờ "Hôn miễn phí" ở Boston Marathon

Tiếng nhạc mở ầm ầm hết công suất, tiếng ồn ào do thiên hạ cười nói rộn rã làm cho một công viên hoang vắng bỗng dưng trở thành cái chợ. Cộng đồng chạy bộ có cái hay là người lạ có thể trở thành người quen ngay lập tức và tôi hòa nhập vào đám đông rất nhanh. Câu chuyện của chúng tôi cũng chỉ xoay quanh đề tài chạy bộ. Tuy nhiên tôi chỉ ở ngoài đó được vài phút là phải chui lại vô nhà vệ sinh vì lạnh quá chịu không thấu. Vô nhà vệ sinh đứng một hồi lại mỏi chân phải chạy ra ngoài ngồi, cứ thế tôi liên tục đi tới đi lui như con lật đật.

Đến 10 giờ rưỡi tôi bắt đầu mất kiên nhẫn. Thậm chí bây giờ cái tên của Bob có hiện ra ở mốc 66M đi nữa thì sớm nhất mà anh có thể đến đây là gần nửa đêm. Bỗng dưng tôi nhận được tin nhắn từ Bob: "Bruce - I'm out at mile 62, today isn't my day" (Tạm dịch: Bruce, tôi dừng ở dặm thứ 62 (100km))

Tác giả Bruce Vũ trong chuyến đi thám hiểm Son Doong năm 2016
Tác giả Bruce Vũ trong chuyến đi thám hiểm Son Doong năm 2016

Tôi vội nhắn tin trả lời, đại khái an ủi và nhắn anh ta nghỉ ngơi để chóng hồi phục. Tôi không có nhiều thời giờ, phải vạch ra bước kế tiếp cho riêng mình. Tôi đi ra ngoài gặp ban tổ chức và báo cho họ biết là bạn tôi đã bỏ cuộc, giờ tôi có hai chọn lựa: một là đón uber đến mốc 81M, hai là chạy 11 miles đến đó. Tôi quyết định chạy, nhưng thay vì chạy một mình tôi tình nguyện giúp đỡ bất cứ runner nào sẽ xuất hiện kế tiếp. Ban tổ chức nói runner may mắn đó sẽ rất biết ơn tôi.

Tôi không phải chờ lâu, chừng 5 phút sau BTC bóp còi cái "e" ra hiệu có runner ghé ngang. Tôi nhận ra đó là một thanh niên gốc Á Đông, bên cạnh anh là một người bạn cũng Á Đông có lẽ trong nhóm crew support của anh, qua cách ăn mặc tôi biết chắc người này không phải là pacer. Tôi đến tự giới thiệu và ngỏ ý muốn giúp chạy chung với người bạn này đến trạm tiếp tế kế tiếp ở mile thứ 81. Người bạn trong đội hỗ trợ nở nụ cười thân thiện trong khi runner vẻ mặt như thất thần chỉ gật đầu cho có lệ. Tôi nhìn thấy anh ta khá mệt mỏi và có lẽ đang suy sụp cả tinh thần lẫn thể xác.

Sau khi chạy được một đoạn, Virgil, tên của người bạn gốc Philippine mà tôi vừa làm quen được, mới nhận ra rằng tôi không phải là runner tham gia giải đua này. Anh nói là nãy giờ anh cứ lo lắng, bởi vì runner khó có thể chạy chung một pace với nhau ở cự ly 100 miles, giờ biết tôi pacing để giúp anh vượt qua khó khăn anh cảm thấy phấn chấn hơn.

Chạy được vài chục mét thì tôi nhận ra là mình để quên đèn đeo trên đầu trong xe. Lúc nãy bị kiều nữ mắt xanh tóc vàng hớp hồn làm tôi vội nhảy tọt lên xe của nàng quên lấy theo mấy thứ cần thiết. Mặc dù khoác trên người chiếc áo phản quang và đeo sau lưng tín hiệu đèn chớp, nhưng đoạn đường phía trước tối mịt. Cũng may là Virgil đưa cho tôi cái đèn pin để soi đường chạy. Chúng tôi tiếp tục chuyện trò và tìm thấy rất nhiều điểm tương đồng. Trước hết là về người bạn Virgil này.

Anh năm nay 45 tuổi, sinh ra ở Philippine và theo gia đình qua Hawaii năm 10 tuổi. Anh phục vụ trong binh chủng hải quân Hoa Kỳ và mới vừa giải ngũ, hiện đang làm việc cho Bộ xã hội. Công việc hiện tại của anh là giảng dạy các lớp cải tạo cho những người phạm tội uống rượu lái xe. Khi hay tin tôi làm trong NASA và từng dạy ngành aerospace engineering ở đại học UCF, Virgil trở nên mừng rỡ, anh nói là đứa con gái đầu của anh đang theo học ngành aerospace engineering ở UCF. Anh không thể nhớ tên vị giáo sư đỡ đầu của con gái, khi vợ anh gọi điện thoại anh hỏi tên vị giáo sư này sau đó nói lại cho tôi nghe. Tôi nói với anh là bà giáo sư đó chắc chắn biết tên tuổi của tôi. Những câu chuyện rôm rả làm cho Virgil quên đi cơn đau, anh nói với tôi là giống như là phép lạ vì đột nhiên anh có lại một đôi chân mới mẻ (fresh legs).

Có một điều tôi phải lưu ý là Virgil đã chạy 70 miles từ sáng đến giờ còn tôi thì thật sự fresh cho nên tôi phải thật cẩn thận, dắt pace không đúng là hại người ta. Nhưng tôi chỉ lo bò trắng răng, tôi chỉ chạy được vài chục giây thì thấy Virgil tụt lại đằng sau. Anh ta hỏi tôi có phải lần đầu pacing một ultramarathoner phải không (đúng vậy!).

Tôi học được một điều là hầu như tất cả ultramarathoner phải kết hợp đi bộ và chạy thì mới kéo dài được suốt cả trăm dặm (161 km).

Sau đó tôi để ý và tuyệt đối chạy song song hay đằng sau Virgil, anh dừng là tôi dừng và anh chạy thì tôi mới chạy. Tôi nhận thấy tốc độ rùa bò này quá dễ cho tôi (dĩ nhiên rồi vì tôi chỉ phải chạy 11 chứ không phải 100 miles) và chưa bao giờ mà suốt 11 miles nhịp tim trung bình của tôi chỉ có 129 bpm. Virgil cho tôi biết là anh đã tham gia rất nhiều giải 100 miles và thành tích dao động từ 25 đến 28 giờ. Tuy nhiên lần này anh luyện tập không đầy đủ cho nên từ mile 50 trở đi là anh đã phải vất vả chiến đấu với tâm lý và nhiều lần muốn bỏ cuộc.

Tôi để ý thấy ở đoạn đường 11 miles này chúng tôi vượt qua ít nhất 5 runners và không có một ai qua mặt chúng tôi. Người cuối cùng chúng tôi qua mặt là một thiếu nữ da trắng độ tuổi 30 đến 40. Virgil nói anh muốn tập trung qua mặt runner này, và từ rất xa tôi thấy người phụ nữ đánh mùi được chúng tôi đang tiến về phía cô cho nên thay vì đi bộ cô cố gắng chạy, nhưng những nổ lực của cô cũng vô ích vì Virgil có quyết tâm cao và tôi thì có đôi chân còn quá fresh. Khi qua mặt được người phụ nữ này Virgil cho tôi hay là cô ấy đã bỏ anh rất xa từ hồi chiều, anh không ngờ vượt qua được. Tôi khẳng định với Virgil là chắc chắn anh không phải thấy cô ấy cho đến khi về đích. Câu nói đó như truyền lửa cho Virgil, anh bắt đầu chạy nhiều hơn đi bộ.

Huy chương dành cho người hoàn thành các cự ly giải chạy ultramarathon Daytona 100 2017
Huy chương dành cho người hoàn thành các cự ly giải chạy ultramarathon Daytona 100 2017. Ảnh: daytona100ultra

Vào thời điểm này thì người về nhất đã về từ hồi chiều rồi với thời gian là 14 giờ 11 phút. Chạy 100 miles (161 km) với thời gian đó có nghĩa là pace 5:17/km - một thành tích quá khủng khiếp. Virgil giải thích rằng những runner đó có tố chất đặc biệt, kiểu giống như Dean Karnazes, cơ thể của họ không tiết ra chất lactic acid cho nên họ có thể chạy liên tục mà không biết mệt. Còn lại phần đông chúng ta nếu muốn chinh phục 100 miles thì phải có chiến thuật, chứ chạy liên tục thì "ngủm" rất sớm.

Trong suốt 2 giờ 20 phút chạy chung với nhau đã không có một phút yên lặng trôi qua. Tôi cố gắng liên tục nói chuyện để giữ cho Virgil tỉnh ngủ. Anh ấy thông minh hiểu ý tôi, nói với tôi đừng lo, anh đang cảm thấy rất khỏe, từ khi gặp tôi anh như tiếp nhận được một luồng gió mới. Tôi có thể cảm nhận được điều đó, đặc biệt càng về sau anh càng chạy nhiều hơn đi bộ. Khi đến trạm tiếp tế ở mốc 81M, Virgil giới thiệu tôi với các bạn trong nhóm crew của anh ta:

"Hey, guys. Meet Dr. Vu - he's a pacer sent to me by NASA." (Tạm dịch: Này các cậu, đây là Tiến sĩ Vũ. NASA cử pacer "xịn" này để giúp tôi - PV)

Lúc từ giã Virgil và các bạn của anh ta là đã quá nửa đêm, tôi còn phải lái xe về nhà 2 tiếng đồng hồ nữa. Cũng may là hôm sau Chủ Nhật tôi không phải đi làm. Tôi nói với Virgil tôi rất muốn pacing cho anh đến đích, nhưng tôi có việc phải về. Tôi chúc anh may mắn. Virgil nói nhờ tôi mà anh đã vượt qua cái mốc khắc nghiệt 70 mile, và bây giờ anh còn dám nghĩ đến chuyện hoàn thành dưới 24 hours.

Sáng hôm sau, tôi vào xem kết quả và rất vui khi hay tin Virgil đã về đích an toàn với thời gian 24:42:08, xếp hạng 45 trên 98. Tôi nhận được mẫu tin nhắn của Virgil sau đây:

“Thank you very much! You were blessing that came to me unplanned. You got my legs moving again when all they wanted to do was give up. My time was good because of you. I came close to sub-24 but I struggled again prior to my finish.”

(Tạm dịch: Cảm ơn anh rất nhiều. Anh có mặt kịp thời ngoài sự mong đợi của tôi. Nhờ thế, đôi chân của tôi đã hoạt động ngon lành trở lại khi tưởng chừng chúng đã phải đầu hàng. Tôi hoàn thành với thời gian khá tốt là nhờ anh, gần đạt được mốc dưới 24 giờ đáng tiếc là tôi gặp đôi chút vấn đề trước khi về đích - PV)

Tôi đáp lại qua tin nhắn:

“I’m sure you can break the 24 hours next time. You are a strong runner. It was God’s will that we met. I should have run with you the last 19 miles. Maybe next time.”

(Tạm dịch: Tôi dám cá là anh có thể hoàn thành 100M dưới 24 giờ ở lần tới. Anh là một runner mạnh mẽ. Sự gặp gỡ của chúng ta có lẽ là ý Chúa. Lẽ ra tôi chạy với anh trong 19 dặm còn lại. Có thể là ở lần sau - PV)

Ở đời có những điều chúng ta không thể biết trước được có thể xảy ra, những điều đó chúng ta gọi là bất ngờ, và chính những điều bất ngờ đó mới làm cho đời sống trở nên thú vị hơn.

Chúc các bạn gặp nhiều điều bất ngờ trong cuộc sống này, vì nếu không có nó thì cuộc đời rất vô vị.

>>> Tiến sĩ Mỹ gốc Việt kể chuyện làm pacer và nửa giờ "Hôn miễn phí" ở Boston Marathon

Bài liên quan
Bình luận
Tin cùng chuyên mục
Đừng bỏ lỡ
Có thể bạn quan tâm
Lịch thi đấu bóng đá EURO 2024 hôm nay 26/6: Định đoạt số phận Bỉ và Thổ Nhĩ Kỳ

Lịch thi đấu bóng đá EURO 2024 hôm nay 26/6: Định đoạt số phận Bỉ và Thổ Nhĩ Kỳ

Gia Bảo 28 phút trước

Ngày thi đấu hôm nay ở các bảng E và F sẽ định đoạt số phận của Bỉ và Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc chiến giành suất vào vòng 1/8 Euro 2024.

Đút túi 3 điểm Bỉ vẫn đứng trước nguy cơ bị loại khỏi EURO 2024

Đút túi 3 điểm Bỉ vẫn đứng trước nguy cơ bị loại khỏi EURO 2024

Phạm Phương 37 phút trước

Dù đang nắm giữ những lợi thế nhất định với 3 điểm đút túi nhưng Bỉ vẫn có nguy cơ bị loại khỏi vòng 16 đội nếu 1 kịch bản xảy ra.

Lý do thực sự khiến Thibaut Courtois không được thi đấu EURO 2024

Lý do thực sự khiến Thibaut Courtois không được thi đấu EURO 2024

Phạm Phương 54 phút trước

Là thủ thành hàng đầu thế giới vừa đăng quang Champions League cùng Real Madrid nhưng Thibaut Courtois lại không được triệu tập lên đội tuyển Bỉ tham dự EURO 2024.

Lịch sử đối đầu Slovakia vs Romania tại Euro 2024

Lịch sử đối đầu Slovakia vs Romania tại Euro 2024

Gia Bảo 3 giờ trước

Slovakia gặp Romania đêm nay trong trận đấu mà quyết định chiếc vé đi tiếp cho cả hai tại Euro 2024. Dưới đây là thành tích đối đầu giữa hai đội tuyển.

Lịch sử đối đầu Séc vs Thổ Nhĩ Kỳ tại Euro 2024

Lịch sử đối đầu Séc vs Thổ Nhĩ Kỳ tại Euro 2024

Hoàng Hà 3 giờ trước

Séc gặp Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt đấu cuối vòng bảng Euro 2024 với mục tiêu giành chiến thắng để đi tiếp. Dưới đây là lịch sử đối đầu giữa hai đội tuyển.

Đội hình dự kiến Slovakia vs Romania: Quyết chiến với lực lượng mạnh nhất

Đội hình dự kiến Slovakia vs Romania: Quyết chiến với lực lượng mạnh nhất

Hoàng Thanh 4 giờ trước

Đội hình dự kiến trận đấu giữa Slovakia và Romania thuộc vòng bảng Euro 2024 vào lúc 23h00 ngày 26/6. Cập nhật đội hình trận Slovakia vs Romania.

Lịch thi đấu Giải Vô địch Quốc gia Billiards và Snooker vòng chung kết năm 2024 mới nhất ngày 26/06

Lịch thi đấu Giải Vô địch Quốc gia Billiards và Snooker vòng chung kết năm 2024 mới nhất ngày 26/06

Du Yên 4 giờ trước

Lịch thi đấu, trực tiếp Giải Vô địch Quốc gia Billiards và Snooker vòng chung kết năm 2024 hôm nay. Cập nhật lịch trực tiếp Giải Vô địch Quốc gia Billiards và Snooker vòng chung kết năm 2024 mới nhất.

Trực tiếp bóng đá Euro 2024 hôm nay giữa Slovakia vs Romania trên kênh nào?

Trực tiếp bóng đá Euro 2024 hôm nay giữa Slovakia vs Romania trên kênh nào?

Hoàng Việt 6 giờ trước

Xem trực tiếp bóng đá Euro 2024 hôm nay trên kênh nào? Cập nhật kênh chiếu trực tuyến Euro 2024, gồm trận đấu giữa Slovakia vs Romania.

Trực tiếp bóng đá Euro 2024 hôm nay giữa Ukraine vs Bỉ trên kênh nào?

Trực tiếp bóng đá Euro 2024 hôm nay giữa Ukraine vs Bỉ trên kênh nào?

Gia Bảo 6 giờ trước

Xem trực tiếp bóng đá Euro 2024 hôm nay trên kênh nào? Cập nhật kênh chiếu trực tuyến Euro 2024, gồm trận đấu giữa Ukraine vs Bỉ.

Trực tiếp bóng đá Euro 2024 hôm nay giữa Séc và Thổ Nhĩ Kỳ trên kênh nào?

Trực tiếp bóng đá Euro 2024 hôm nay giữa Séc và Thổ Nhĩ Kỳ trên kênh nào?

Hoàng Hà 6 giờ trước

Xem trực tiếp bóng đá Euro 2024 hôm nay trên kênh nào? Cập nhật kênh chiếu trực tuyến Euro 2024, gồm trận đấu giữa Séc vs Thổ Nhĩ Kỳ.

Trực tiếp bóng đá Euro 2024 hôm nay giữa Georgia và Bồ Đào Nha trên kênh nào?

Trực tiếp bóng đá Euro 2024 hôm nay giữa Georgia và Bồ Đào Nha trên kênh nào?

Hoàng Việt 6 giờ trước

Xem trực tiếp bóng đá Euro 2024 hôm nay trên kênh nào? Cập nhật kênh chiếu trực tuyến Euro 2024, gồm trận đấu giữa Georgia vs Bồ Đào Nha.

Lịch thi đấu cầu lông US Open năm 2024 mới nhất ngày 26/06

Lịch thi đấu cầu lông US Open năm 2024 mới nhất ngày 26/06

Tuyết Kỳ 7 giờ trước

Lịch thi đấu, trực tiếp cầu lông US Open năm 2024 hôm nay. Cập nhật lịch trực tiếp giải cầu lông Mỹ mở rộng năm 2024 mới nhất.

Vì sao Anh, Pháp gây thất vọng nhưng vẫn là ứng viên nặng ký vô địch Euro 2024?

Vì sao Anh, Pháp gây thất vọng nhưng vẫn là ứng viên nặng ký vô địch Euro 2024?

Huy Kha 8 giờ trước

Bất chấp gây thất vọng lớn ở vòng bảng Euro 2024, hai “ông lớn” Anh và Pháp đều là ứng viên nặng ký cho chức vô địch.

Harry Kane nhận lỗi "sai vị trí và thiếu kỷ luật" dẫn tới lối chơi kỳ quặc của Anh

Harry Kane nhận lỗi "sai vị trí và thiếu kỷ luật" dẫn tới lối chơi kỳ quặc của Anh

Lâm Gia 8 giờ trước

Sau màn thể hiện hoàn toàn mờ nhạt của đội tuyển anh, đội trưởng Harry Kane đã thừa nhận những sai lầm cơ bản nhất của mình và các đồng đội.

BẢN TIN EURO 2024 | Ngày 26/6 | Tuyển Anh hoà bạc nhược và Nhánh đấu tử thần tại Euro 2024

BẢN TIN EURO 2024 | Ngày 26/6 | Tuyển Anh hoà bạc nhược và Nhánh đấu tử thần tại Euro 2024

Đức Dũng 9 giờ trước

Cập nhật thông tin, dự đoán, câu chuyện, kết quả các trận đấu tại EURO 2024 ngày 26/6

Bị CĐV giận dữ ném cốc nhựa, HLV Gareth Southgate quả quyết: "Tuyển Anh đang tiến bộ"

Bị CĐV giận dữ ném cốc nhựa, HLV Gareth Southgate quả quyết: "Tuyển Anh đang tiến bộ"

Phương Ngọc 10 giờ trước

Các CĐV Anh giận dữ ném những chiếc cốc nhựa vào HLV Gareth Southgate sau trận hòa thất vọng ở Euro 2024 trước Slovenia. Nhưng, ông vẫn nhìn thấy nhiều điểm tích cực của Tam sư.

Alexander Volkov thất vọng với Sergei Pavlovich: Đội của tôi đã giúp cậu ta

Alexander Volkov thất vọng với Sergei Pavlovich: Đội của tôi đã giúp cậu ta

Lâm Gia 10 giờ trước

Alexander Volkov đã phán đoán về lý do khiến Sergei Pavlovich có hành động gay gắt với anh sau trận thua cuối tuần qua.

Đội hình ra sân Argentina vs Chile: Alvarez đá cặp với Messi

Đội hình ra sân Argentina vs Chile: Alvarez đá cặp với Messi

Hoàng Hà 11 giờ trước

Đội hình ra sân trận đấu giữa Argentina và Chile thuộc vòng bảng Copa America 2024 vào lúc 8h00 ngày 26/6. Cập nhật đội hình trận Argentina vs Chile.

Pháp và Hà Lan sẽ gặp đối thủ nào ở vòng 1/8 sau kết quả gây sốc ở bảng D?

Pháp và Hà Lan sẽ gặp đối thủ nào ở vòng 1/8 sau kết quả gây sốc ở bảng D?

Hoàng Hà 11 giờ trước

Xếp hạng chung cuộc ở bảng D tại Euro 2024 thực sự gây sốc khi Áo chiếm ngôi đầu, đẩy hai ông lớn Pháp và Hà Lan xuống phía sau.

Một đấm 6 tháng: Arman Tsarukyan nhận án phạt nặng vì đánh fan

Một đấm 6 tháng: Arman Tsarukyan nhận án phạt nặng vì đánh fan

Lâm Gia 11 giờ trước

Hành động bộc phát của Arman Tsarukyan không chỉ phải trả giá bằng tiền mặt mà còn là cơ hội tranh đai trong năm 2024 với Islam Makhachev.

Kịch bản kỳ lạ: Đan Mạch và Slovenia được phân định bằng... vòng loại Euro 2024

Kịch bản kỳ lạ: Đan Mạch và Slovenia được phân định bằng... vòng loại Euro 2024

Hoàng Hà 12 giờ trước

Đan Mạch đã lọt vào vòng 1/8 của Euro 2024 ở vị trí thứ hai bảng C sau Anh. Điều này liên quan đến một kịch bản đặc biệt.

LMHT 14.13 LOL, chi tiết bản cập nhật Liên Minh tháng 6/2024

LMHT 14.13 LOL, chi tiết bản cập nhật Liên Minh tháng 6/2024

Thành Hưng 12 giờ trước

Bản cập nhật 14.13 LMHT sẽ giảm sức mạnh Kalista cùng bộ ba tướng pháp sư: Brand, Karthus và Taliyah. Ở chiều ngược lại, Gankplank,Lee Sin và Lissandra sẽ được buff.

DTCL 14.13 TFT: Chi tiết bản cập nhật Đấu Trường Chân Lý tháng 6/2024

DTCL 14.13 TFT: Chi tiết bản cập nhật Đấu Trường Chân Lý tháng 6/2024

Thành Hưng 13 giờ trước

DTCL 14.13 là phiên bản áp chót của mùa 11 Hoạ Thế Chi Linh. Sẽ không có quá nhiều thay đổi trong bản cập nhật cuối mùa này.

Bảng xếp hạng những đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất Euro 2024

Bảng xếp hạng những đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất Euro 2024

Gia Bảo 14 giờ trước

Cuộc đua lọt vào vòng 1/8 Euro 2024 đang nóng bỏng ở cả những vị trí thứ 3. Vậy ai có thể đi tiếp với tư cách là một trong 4 đội xuất sắc nhất?

Các cặp đấu vòng 1/8 Euro 2024: Thử thách mới cho Italia

Các cặp đấu vòng 1/8 Euro 2024: Thử thách mới cho Italia

Hoàng Hà 14 giờ trước

Đội tuyển Italia sau khi thoát hiểm trước Croatia đã chính thức biết được thử thách mới của mình ở vòng 1/8 Euro 2024, đó là đối thủ duyên nợ Thuỵ Sĩ.

Dự đoán Peru vs Canada, 5h00 ngày 26/6, Copa America 2024

Dự đoán Peru vs Canada, 5h00 ngày 26/6, Copa America 2024

Hoàng Thanh 14 giờ trước

Chuyên gia của tờ Sporting News đưa ra dự đoán kết quả trận đấu giữa Peru vs Canada thuộc vòng bảng Copa America 2024 vào lúc 5h00 ngày 26/6.

Bảng xếp hạng EURO 2024 hôm nay mới nhất

Bảng xếp hạng EURO 2024 hôm nay mới nhất

Gia Bảo 14 giờ trước

Bảng xếp hạng EURO 2024. Xem bảng xếp hạng EURO 2024 cập nhật hôm nay mới nhất.

Dự đoán Chile vs Argentina, 8h00 ngày 26/6, Copa America 2024

Dự đoán Chile vs Argentina, 8h00 ngày 26/6, Copa America 2024

Hoàng Việt 14 giờ trước

Chuyên gia của tờ Ole đưa ra dự đoán kết quả trận đấu giữa Chile vs Argentina thuộc vòng bảng Copa America 2024 vào lúc 8h00 ngày 26/6.

Dự đoán Thổ Nhĩ Kỳ vs Séc, 2h00 ngày 27/6, Euro 2024

Dự đoán Thổ Nhĩ Kỳ vs Séc, 2h00 ngày 27/6, Euro 2024

Hoàng Việt 14 giờ trước

Chuyên gia của tờ Marca đưa ra dự đoán kết quả trận đấu giữa Thổ Nhĩ Kỳ vs Séc thuộc vòng bảng Euro 2024 vào lúc 2h00 ngày 27/6.

Dự đoán Bồ Đào Nha vs Georgia, 2h00 ngày 27/6, Euro 2024

Dự đoán Bồ Đào Nha vs Georgia, 2h00 ngày 27/6, Euro 2024

Hoàng Thanh 14 giờ trước

Chuyên gia của tờ O Jogo đưa ra dự đoán kết quả trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Georgia thuộc vòng bảng Euro 2024 vào lúc 2h00 ngày 27/6.

Dự đoán Bỉ vs Ukraine, 23h00 ngày 26/6, Euro 2024

Dự đoán Bỉ vs Ukraine, 23h00 ngày 26/6, Euro 2024

Gia Bảo 14 giờ trước

Chuyên gia của tờ Le Parisien đưa ra dự đoán kết quả trận đấu giữa Bỉ vs Ukraine thuộc vòng bảng Euro 2024 vào lúc 23h00 ngày 26/6.

Dự đoán Slovakia vs Romania, 23h00 ngày 26/6, Euro 2024

Dự đoán Slovakia vs Romania, 23h00 ngày 26/6, Euro 2024

Hoàng Hà 14 giờ trước

Chuyên gia của tờ Marca đưa ra dự đoán kết quả trận đấu giữa Slovakia vs Romania thuộc vòng bảng Euro 2024 vào lúc 23h00 ngày 26/6.

Kết quả tỷ số Anh 0-0 Slovenia: Tam Sư tiếp tục gây thất vọng

Kết quả tỷ số Anh 0-0 Slovenia: Tam Sư tiếp tục gây thất vọng

Thành Hưng 14 giờ trước

Trực tiếp kết quả bóng đá Euro 2024 hôm nay mới nhất. Cập nhật kết quả trận bóng đá Anh với Slovenia vào 2h00 ngày 26/6, bảng C Euro 2024.

Trực tiếp bóng đá Euro 2024 hôm nay giữa Đan Mạch và Serbia trên kênh nào?

Trực tiếp bóng đá Euro 2024 hôm nay giữa Đan Mạch và Serbia trên kênh nào?

Gia Bảo 15 giờ trước

Xem trực tiếp bóng đá Euro 2024 hôm nay trên kênh nào? Cập nhật kênh chiếu trực tuyến Euro 2024, gồm trận đấu giữa Đan Mạch vs Serbia.

Trực tiếp bóng đá Euro 2024 hôm nay giữa Anh và Slovenia trên kênh nào?

Trực tiếp bóng đá Euro 2024 hôm nay giữa Anh và Slovenia trên kênh nào?

Hoàng Hà 15 giờ trước

Xem trực tiếp bóng đá Euro 2024 hôm nay trên kênh nào? Cập nhật kênh chiếu trực tuyến Euro 2024, gồm trận đấu giữa Anh vs Slovenia.

Bàn thắng phản lưới nhà tại Euro 2024: Tiến gần đến kỷ lục

Bàn thắng phản lưới nhà tại Euro 2024: Tiến gần đến kỷ lục

Hoàng Hà 16 giờ trước

Dù mới gần hết vòng bảng nhưng số pha đá phản lưới nhà của Euro 2024 đã đạt tới con số đáng ngạc nhiên và ngày càng tiến gần hơn đến kỷ lục.

Danh sách ghi bàn Euro 2024: Gakpo dẫn đầu

Danh sách ghi bàn Euro 2024: Gakpo dẫn đầu

Gia Bảo 16 giờ trước

Cuộc đua Vua phá lưới tại Euro 2024 đã có thêm cái tên mới là Cody Gakpo sau khi tiền đạo này ghi bàn cho tuyển Hà Lan trước Áo.

Link trực tiếp Đan Mạch vs Serbia EURO 2024 hôm nay 26/6

Link trực tiếp Đan Mạch vs Serbia EURO 2024 hôm nay 26/6

Thành Hưng 17 giờ trước

Xem trực tiếp bóng đá Đan Mạch vs Serbia ngày 26/6. Cập nhật link VTV2, VTV3, TV360 xem EURO 2024 mới nhất từ webthethao.vn.

Đội hình ra sân Anh vs Slovenia: Gallagher thay thế cho Trent

Đội hình ra sân Anh vs Slovenia: Gallagher thay thế cho Trent

Gia Bảo 17 giờ trước

Đội hình ra sân trận đấu giữa Anh và Slovenia thuọc vòng bảng Euro 2024 vào lúc 2h00 ngày 26/6. Cập nhật đội hình trận Anh vs Slovenia.

Link trực tiếp Anh vs Slovenia EURO 2024 hôm nay 26/6

Link trực tiếp Anh vs Slovenia EURO 2024 hôm nay 26/6

Thành Hưng 17 giờ trước

Xem trực tiếp bóng đá Anh vs Slovenia ngày 26/6. Cập nhật link VTV2, VTV3, TV360 xem EURO 2024 mới nhất từ webthethao.vn.

Xem thêm
Nhận định

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.