Adidas tặng giày cho Messi: Không đơn giản là một món quà
Lionel Messi vừa khiến cho người hâm mộ cảm thấy vô cùng phấn khích khi tung ra những hình ảnh ấn tượng về mẫu giày mới nhất của tiền đạo này do hãng Adidas thiết kế.
Theo thông tin từ phía nhà sản xuất đồ thể thao hàng đầu của Đức, đôi giày “Messi 10/10” phiên bản mới nhất này sẽ được tiền đạo người Argentina sử dụng trong trận đấu giữa Barcelona và Man City tại Champions League vào ngày 19/10 tới đây.
Giống như các dòng giày “Messi 10/10” trước đó, hãng Adidas sẽ chỉ sản xuất đúng 100 đôi giày để cho người hâm mộ và sẽ được tung ra thị trường vào ngày 10/10 tại New York. Đặc biệt, tất cả các đôi giày sẽ chỉ có một cỡ duy nhất là 7,5 (chuẩn Anh, tương đương với cỡ giày 41 của Việt Nam). Để sở hữu được sản phẩm này, người dùng cần phải bỏ ra một khoản tiền không dưới 400 USD.
Hiện tại, Messi đang trong thời gian hồi phục chấn thương háng mà anh gặp phải trong trận đấu giữa Barcelona và Atletico Madrid vào cuối tháng 9 vừa qua. Sự thiếu vắng tiền đạo này được cho là nguyên nhân chính khiến cho “Gã khổng lồ xứ Catalan” hứng chịu thất bại cay đắng trước Celta Vigo, qua đó bỏ lỡ cơ hội chiếm lĩnh ngôi đầu bảng La Liga sau 7 vòng đấu.
Đối với các “fan ruột” của Messi, việc tiền đạo này được Adidas tặng giày “thửa” trước mỗi trận đấu quan trọng không phải là chuyện hiếm. Nói cách khác, Adidas luôn biết cách cưng chiều “con gà đẻ trứng vàng” của họ một cách chu đáo nhất.
Hình ảnh Lionel Messi hôn chiếc giày Adidas Adizero sau pha đánh đầu ghi bàn vào lưới Man Utd trong trận chung kết Champions 2008/09 đã đưa thương hiệu của Adidas lên một tầm cao mới. Đến năm 2013, hãng đồ thể thao này đã sản xuất một dòng sản phẩm riêng biệt mang thượng hiệu của “Leo”. Kể từ đây, chiến dịch “nâng Messi như nâng trứng” chính thức bắt đầu.
Theo giới thạo tin, Lionel Messi bỏ túi không được 20 triệu USD mỗi năm từ việc ký hợp đồng với Adidas. Con số này chiếm hơn 2/3 tổng thu nhập đến từ quảng cáo của Messi (28 triệu USD/năm) và đứng thứ 5 trong danh sách 15 bản hợp đồng quảng cáo đắt giá nhất trong lịch sử thể thao thế giới do Forbes thống kê.
Đối với Adidas, tiền đạo người Argentina hiện đang là công cụ quảng bá quyền lực nhất của họ ở môn thể thao Vua. Những danh hiệu và kỷ lục của Messi đều được thiết lập từ những đôi giày của Adidas. Thương hiệu Messi giúp cho hàng trăm nghìn sản phẩm của hãng đồ thể thao này được bán “hết veo” mỗi năm.
Với những ảnh hưởng tích cực từ thương hiệu của tiền đạo người Argentina, Adidas cần phải làm mọi cách để giữ chân “gà cưng” của mình có thể thăng hoa trong thời gian càng lâu càng tốt. Chính điều này là lý do chính khiến cho người hâm mộ tin rằng, việc Messi từ giã ĐT Argentina chỉ là một quyết định mang tính nhất thời và anh sẽ trở lại trong thời gian sớm nhất.
Nếu Messi giải nghệ ở cấp độ đội tuyển, điều đó đồng nghĩa với việc Adidas sẽ mất đi công cụ quảng bá lớn nhất của mình trong hai giải đấu lớn sắp tới là World Cup 2018 và World Cup 2022. Trước bối cảnh Neymar và Cris Ronaldo của Nike vẫn đang cho thấy phong độ tuyệt vời và sẵn sàng cho hai giải đấu lớn kể trên, việc thiếu vắng Messi sẽ mang tới một thảm họa thực sự về doanh thu của Adidas trong tương lai.
Còn đối với Messi, anh có lẽ cũng chưa từng cảm thấy buồn tủi bởi việc hợp tác với Adidas đã mang lại cho anh không ít những vinh quang trong nghề nghiệp và gây tranh cãi nhất chính là danh hiệu “Quả bóng Vàng World Cup 2014”.
Dù không có một phong độ thực sự ấn tượng, thậm chí cùng ĐT Argentina hứng chịu thất bại trong trận chung kết, Messi vẫn có danh hiệu với cái tên chính thức là "Adidas Golden Ball". Theo thống kê, kể từ World Cup 2002 đến nay, các chủ nhân của danh hiệu này đều có hợp đồng tài trợ với … Adidas.
Nói đúng hơn, Adidas sẽ làm mọi cách để giúp cho những đại sứ thương hiệu của mình gặt hái thành công. Bởi lẽ, thành công của họ sẽ là nền móng vững chắc cho sự phát triển của Adidas trước đối thủ không đội trời chung Nike. Trong trường hợp của Messi, thái độ “chăm sóc” của Adidas càng phải chu đáo hơn rất nhiều, bởi lẽ, ngoài hợp đồng riêng với Adidas, tiền đạo này vẫn phải mặc trang phục của Nike vì đây là đối tác thân thiết của Barcelona.
“All in or nothing” (Toàn thắng hoặc trắng tay) là kim chỉ nam của Adidas trong suốt những năm qua và hành động tặng quà cho Lionel Messi cũng không đi chệch khỏi hướng đi đó.
Video: Một số bàn thắng đẹp mắt trong sự nghiệp của Lionel Messi