Những ngày tháng "ném mãi không vào" của Klay Thompson đã trôi vào dĩ vãng khi siêu sao của Golden State Warriors đang thi đấu cực kỳ thăng hoa trong tháng 1 này. Bước vào trận đấu trước Los Angeles Lakers trưa nay (ngày 22/1), Klay đang ghi trung bình đến 24,6 điểm mỗi trận cho nhà ĐKVĐ.

Tuy nhiên khi xuất hiện tại Staples Center, một trong những sân đấu nổi danh nhất tại NBA, hậu vệ ghi điểm của Warriors đã bùng nổ.

Chỉ riêng trong hiệp 1, Klay đã có đến 5-7 FG để khởi đầu trận đấu. Nhưng rồi từ đầu hiệp 2 đến cuối hiệp 3, Klay Thompson có 12 cú dứt điểm thành công mà không trượt bất kỳ một pha nào. Trong số đó là 10 quả 3 điểm vào rổ liên tiếp, đến từ gần như mọi vị trí, đủ khoảng cách và trước 4 người phòng thủ khác nhau.

Xem ngay 10 quả 3 điểm liên tiếp, giúp Klay Thompson huỷ diệt Los Angeles Lakers:

Mãi đến cuối hiệp 3, một quả 3 điểm khá khó của Klay Thompson mới đi ra ngoài trước sự đeo bám đầy quyết liệt của Kyle Kuzma. Khép lại ngày thi đấu thăng hoa tột độ, hậu vệ mang áo số 11 của Warriors có 17-20 FG, 10-11 3PT và ghi tổng cộng 44 điểm chỉ trong 27 phút thi đấu.

Nếu tính riêng trong hiệp 3, Klay có 8 quả 3 điểm thành công, mang về 24 điểm cho Golden State. Nhờ những cú ném không thể nào trượt của anh, Warriors từ việc dẫn trước Lakers 10 điểm ở giờ nghỉ đã có lúc đưa cách biệt lên đến 36 điểm.

"Tôi cảm thấy hôm nay mình thật may mắn" - Klay Thompson chia sẻ sau trận đấu - "Khi bạn có cảm giác ném, mọi thứ sẽ trở nên rất dễ dàng. Chỉ một chút không gian thôi, một chút thôi là đủ. Sẽ có những ngày như vậy khi bạn thi đấu ở đẳng cấp này, khi chỉ cần vẩy nhẹ cổ tay, mọi thứ sẽ vào rổ".

Ngay cả Stephen Curry còn phải cúi đầu trước trận đấu ném 3 siêu tưởng Klay Thompson, nói gì Los Angeles Lakers

Với sự bùng nổ của Klay Thompson, Golden State Warriors dễ dàng vượt qua Los Angeles Lakers với tỷ số chung cuộc 130-111, dù Stephen Curry chỉ ghi vỏn vẹn 11 điểm, một trong những màn trình diễn tệ nhất của siêu sao này.

Thành tích không tưởng này của Thompson giúp anh cân bằng kỷ lục NBA về số quả 3 điểm thành công liên tiếp nhiều nhất. Người trấn giữ kỷ lục này trước đây là Ty Lawson, hậu vệ kỳ cựu hiện đã giải nghệ của Denver Nuggets (10 quả 3 điểm liên tục, thực hiện năm 2011).

Kevin Durant ghi 20 điểm cùng 6 rebounds. Bên cạnh KD là Stephen Curry với 11 điểm và 12 assists. Toàn bộ 12 cầu thủ Warriors đều vào sân trong trận đấu này, tuy nhiên chỉ có Klay, Durant và Curry là ghi được 10 điểm trở lên.

Trong khi đó bên phía Los Angeles Lakers, Ivica Zubac dẫn đầu toàn đội với 18 điểm. Brandon Ingram và Kyle Kuzma lần lượt có 17 và 16 điểm, tuy nhiên chỉ ném vào tổng cộng 5 quả 3 điểm trong trận đấu này. Đội bóng áo vàng tím vẫn chưa có sự phục vụ của LeBron James và kể từ ngày anh chấn thương, đây đã là thất bại thứ 9 trong 14 trận mà Los Angeles Lakers phải nhận.

Nhìn lại những diễn biến chính trong trận đấu này tại đây:

Thống kê hai đội trong trận đấu này:

Ngay cả Stephen Curry còn phải cúi đầu trước trận đấu ném 3 siêu tưởng Klay Thompson, nói gì Los Angeles Lakers

Ngay cả Stephen Curry còn phải cúi đầu trước trận đấu ném 3 siêu tưởng Klay Thompson, nói gì Los Angeles Lakers