Xây dựng và nâng tầm giá trị thương hiệu thể thao Việt Nam
Ngày 17/6/2022 đã diễn ra Tọa đàm khoa học Xây dựng thương hiệu Đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam. Buổi tọa đàm đã nhận được sự đóng góp ý kiến, thảo luận từ các nhà quản lý thể thao, CLB bóng đá, đại diện các đơn vị tiếp thị tài trợ, các nhà tài trợ…
Và để phát triển thương hiệu Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam, một số giải pháp được đưa ra trong Đề tài khoa học Bộ do Th.S Bùi Việt Hà - Phó Vụ trưởng Vụ TCCB - Chủ nhiệm Đề tài đưa ra:
- Xây dựng tính chuyên nghiệp trong Đội tuyển: ý thức trách nhiệm từng cá nhân, tính kỷ luật chặt chẽ trong sinh hoạt, tác phong tập luyện, hình ảnh xuất hiện trong công chúng và tính tập thể trong thi đấu…..
- Đầu tư chuyên môn: từ đào tạo trẻ, phát triển tài năng qua các hệ thống thi đấu trẻ trên toàn quốc, mở rộng thi đấu giao hữu và chính thức trong các giải quốc tế, tuyển chọn các chuyên gia giỏi, cơ sở thiết bị tập luyện và phục hồi được chú trong nâng cao.
- Quảng bá truyền thông hình ảnh Đội tuyển quốc gia gắn tại từng trận đấu qua các kênh truyền hình, youtube, mạng xã hội. Triển khai các hoạt động cộng đồng, giao lưu người hâm mộ, gắn kết với các hoạt động xã hội (như chung tay phòng chống dịch bệnh COVID-19….)
- Kinh phí đầu tư được tập trung khai thác từ nguồn lực xã hội hóa qua hoạt động tiếp thị và vận động tài trợ, khai thác các thương quyền từ Đội tuyển (tài trợ, quảng cáo, bản quyền truyền hình, bản quyền hình ảnh...).