Bí quyết lấy lại bụng 6 múi sau sinh 5 tháng của nữ HLV Yoga người Hà Nội

Anh Ngọc 01/02/2019 08:08

Chỉ 5 tháng sau khi sinh bé thứ hai, HLV Yoga Quỳnh Phương đã lấy lại vóc dáng thon gọn với vòng 2 phẳng lỳ. Bí quyết gì đã giúp cô gái người Hà Nội này có được kết quả đáng mơ ước đó?
Bí quyết lấy lại bụng 6 múi sau sinh 5 tháng của nữ HLV Yoga người Hà Nội

Nguyễn Hoàng Quỳnh Phương là một HLV Yoga có thâm niên 15 năm trong nghề. Chị được cấp bằng Yoga quốc tế và nhiều năm giảng dạy tại Hà Nội, cũng như các thành phố lớn khác ở Việt Nam. Là một người đam mê thể thao, ngoài chuyên môn chính là Yoga, Quỳnh Phương còn rất đam mê: phòng gym và những món ăn dinh dưỡng…

9 năm sau khi sinh cậu con trai thứ nhất, 10 tháng trước, Quỳnh Phương mới lại sinh thêm con. Nhóc con thứ hai của cô gái 33 tuổi này được sinh tại Australia và hiện cả nhà đang định cư ở Sydney. Vốn sẵn đam mê thể thao, Quỳnh Phương đã bắt đầu tập luyện trở lại chỉ 8 tuần sau khi sinh con.

Bí quyết lấy lại bụng 6 múi sau sinh 5 tháng của nữ HLV Yoga người Hà Nội

Nguyễn Hoàng Quỳnh Phương là một HLV Yoga với kinh nghiệm 15 năm trong nghề

“Là một HLV nên tôi ý thức được sắp xếp mức độ tập nhẹ cho hợp lý và không ảnh hưởng đến dạ con. Tôi khuyên các bà mẹ trẻ là 6 tuần sau sinh nên đi khám lại để kiểm tra cơ thể đã phục hồi ổn chưa. Thông thường sau sinh thường 3 tháng và sinh mổ 6 tháng mới nên bắt đầu tập lại. Nếu cơ thể đã có cơ sẵn do tập luyện thường xuyên trước sinh thì mất khoảng 12 tuần để cơ bụng chắc lại như chưa sinh. Còn với người trước đó ít vận động thì cần nhiều nỗ lực hơn và thời gian phụ thuộc vào nỗ lực và độ kiên trì của bản thân” - Quỳnh Phương chia sẻ.

Về vấn đề cân nặng trước và sau khi sinh con, Quỳnh Phương cũng chia sẻ kinh nghiệm bản thân. “Sau khi sinh nhóc thứ hai, tôi 63,5kg. Tôi đã giảm được 7kg sau 10 tháng và hiện tại là 56kg. Tôi cảm thấy rất vui khỏe và không hề có áp lực gì. Với một số người tăng cân nhiều trong lúc có bầu thì đòi hỏi thời gian 6-8 tháng tập luyện nghiêm túc kết hợp với chế độ dinh dưỡng lành mạnh” - bà mẹ 2 con cho biết.

Bí quyết lấy lại bụng 6 múi sau sinh 5 tháng của nữ HLV Yoga người Hà Nội

Quỳnh Phương bắt đầu tập luyện sau khi sinh con được 8 tuần

Ngay từ lúc sau sinh 5 tháng, Quỳnh Phương đã lấy lại được vóc dáng với vòng 2 phẳng lỳ cùng những rãnh múi bụng đã có trước đây. Để đạt được kết quả này, chị đã dành nhiều giờ trong phòng tập, nuốt trọn các bài tập nặng. Bên cạnh đó, Quỳnh Phương áp dụng chế độ ăn rất nghiêm ngặt.

“Tôi tăng cường đạm nạc trong các bữa ăn. Mỗi ngày, tôi chia nhỏ các bữa ăn thành 5 bữa, thay vì 3 như thông thường. Mỗi bữa ăn không quá no. Ngoài ra, tôi sử dụng thêm dinh dưỡng protein bổ sung từ whey, bánh protein. 

Bất kỳ bữa chính, phụ nào cũng phải có protein. Đồ ăn nhẹ thì có sữa chua Hy Lạp, các loại hạt, sinh tố đạm whey… kết hợp với carb nhiều chất xơ như: khoai lang, gạo lứt, rau củ quả, nui mì bằng gạo nâu… và đặc biệt uống nhiều nước”.

Bí quyết lấy lại bụng 6 múi sau sinh 5 tháng của nữ HLV Yoga người Hà Nội

Chế độ dinh dưỡng mà Quỳnh Phương áp dụng khi tập luyện rất đa dạng

Quỳnh Phương tuyệt đối nói KHÔNG với đồ chiên rán bằng mỡ nóng hay thức ăn đường phố, nhưng thỉnh thoảng vẫn ăn đồ ngọt chứ không hề kiêng cữ hoàn toàn. Chị chú trọng đến giấc ngủ để tinh thần luôn thoải mái. 

Mặc dù đang ở xứ sở Chuột túi, nhưng Quỳnh Phương vẫn rất coi trọng Tết cổ truyền. Vào thời điểm này, chị đang cùng gia đình nhỏ của mình bận rộn chuẩn bị đón Tết Kỷ Hợi, sau khi vừa về Việt Nam thăm gia đình.

Bí quyết lấy lại bụng 6 múi sau sinh 5 tháng của nữ HLV Yoga người Hà Nội

Bí quyết lấy lại bụng 6 múi sau sinh 5 tháng của nữ HLV Yoga người Hà Nội

Quỳnh Phương tập luyện rất nghiêm túc để lấy lại vóc dáng sau khi sinh con

Cô gái Hà Nội đưa ra lời khuyên cho những người đang có ý định giảm tốc thần kỳ để có eo thọn diện váy Tết. “Đừng bao giờ đặt mục tiêu giảm cân khi bạn thực sự muốn giữ cân nặng ở mức tiêu chuẩn. Vì khi đó bạn sẽ ở trong tư thế bị động với cân nặng hiện tại và sự bị động này khiến bạn rất khổ sở và thiếu quyết tâm lâu bền. Hãy chấp nhận chính mình, mình có thể đang không ở ngưỡng cân nặng mong muốn nhưng mình làm chủ cảm xúc và vui vẻ, để bắt đầu hành trình mới: thực hiện nề nếp ăn đúng và ăn sạch cho một cơ thể khỏe mạnh.

Bí quyết lấy lại bụng 6 múi sau sinh 5 tháng của nữ HLV Yoga người Hà Nội

Đúng 10 tháng sau khi sinh nhóc con thứ hai, HLV Yoga Nguyễn Hoàng Quỳnh Phương đã lấy lại được vòng 2 săn chắc vốn có

Tuyệt đối không nhịn ăn, không bỏ bữa. Hãy yêu bản thân cũng như đừng hành hạ dạ dày bằng những cách quá khắc nghiệt. Hãy hướng đến đích dài: một lối sống cân bằng, lành mạnh mà bạn có khả năng duy trì được. Thay vì một đích ngắn: giảm 5kg trong 1 tuần để đón Tết. Hãy bắt đầu một năm mới lành mạnh thay vì chỉ cần mặc vừa bộ cánh đẹp cho ngày xuân”.

>>> Tập gì để sở hữu thân hình bốc lửa như dàn siêu PT Hàn Quốc trong clip tabata đỉnh nhất 2018?

>>> Những lưu ý về tập luyện ngày Tết để tránh tăng cân

>>> 30 phút đốt mỡ thừa cùng bài tập ‘triệu view’ của HLV Zumba Michelle Võ

Anh Ngọc

Nhà báo Anh Ngọc

Bình luận

Khoảnh khắc ấn tượng Halong Bay International Heritage Marathon 2019

Khoảnh khắc ấn tượng Halong Bay International Heritage Marathon 2019

26/11/2019 08:45

Giải Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long 2019 diễn ra tại vịnh Hạ Long sáng 24/11/2019 đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho 3000 vận động viên tham dự…

Philippines giới thiệu Làng VĐV SEA Games 30: Khách ấn tượng tới mức muốn khóc!

Philippines giới thiệu Làng VĐV SEA Games 30: Khách ấn tượng tới mức muốn khóc!

26/11/2019 08:08

Theo CNN Philippines, các tuyển thủ Đông Nam Á dự SEA Games 2019 tạm trú tại một ngôi nhà bên trong thành phố New Clark ở Capas, Tarlac.

“Đại quân” thể thao Việt Nam lên đường dự tranh SEA Games 30

“Đại quân” thể thao Việt Nam lên đường dự tranh SEA Games 30

26/11/2019 08:05

Vào 10h sáng nay, “đại quân” của thể thao Việt Nam sẽ lên đường sang Philippines để chính thức bước vào chiến dịch SEA Games 30 với mục tiêu giành tối thiểu 65 HCV để bảo vệ một vị trí trong Top 3 toàn đoàn.

Điểm báo tin tức SEA Games 30 26/11: U22 Thái Lan tự thuê sân tập ở Philippines

Điểm báo tin tức SEA Games 30 26/11: U22 Thái Lan tự thuê sân tập ở Philippines

26/11/2019 07:36

SEA Games 30 chưa chính thức khởi tranh nhưng công tác tổ chức của nước chủ nhà Philippines đang gây ra vấn đề khiến nhiều đoàn vận động viên ca thán.

Bóng đá, phở và bánh mì Việt Nam ngào ngạt hương thơm giữa lòng Manila

Bóng đá, phở và bánh mì Việt Nam ngào ngạt hương thơm giữa lòng Manila

26/11/2019 07:20

Ở Thủ đô Manila (Philippines) sầm uất, có một góc phở, bánh mì đặc trưng hương vị Việt. Và khi không khí bóng đá SEA Games đang lan tỏa, NHM Việt càng thấy cảm giác thân thuộc như ở quê nhà.

Liverpool và Tottenham góp 3 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh

Liverpool và Tottenham góp 3 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh

26/11/2019 07:15

Đội đầu bảng Liverpool và Tottenham vừa khởi sắc của Mourinho đóng góp 3 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu vòng 13 Ngoại hạng Anh.

Trực tiếp Qatar vs Iraq: 3 điểm cho chủ nhà

Trực tiếp Qatar vs Iraq: 3 điểm cho chủ nhà

26/11/2019 07:08

Trực tiếp trận Qatar vs Iraq lúc 23h30, 26/11: Cập nhật link xem trực tuyến Qatar vs Iraq thuộc vòng bảng Cúp vùng Vịnh.

Kết quả Giải BR nam CB và nữ SV Hà Nội 25/11: VNU thắng lớn

Kết quả Giải BR nam CB và nữ SV Hà Nội 25/11: VNU thắng lớn

26/11/2019 06:57

Giải bóng rổ nam cán bộ và nữ sinh viên Hà Nội 2019 đã chính thức khởi tranh vào ngày 25/11. Những đội bóng được đánh giá cao đã giành chiến thắng.

Thắng đậm U22 Brunei, HLV Park Hang Seo vẫn chưa hài lòng

Thắng đậm U22 Brunei, HLV Park Hang Seo vẫn chưa hài lòng

26/11/2019 06:07

Khởi đầu suôn sẻ tại vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 30 với chiến thắng 6 sao trước U22 Brunei, nhưng HLV Park Hang Seo vẫn chưa hài lòng với kết quả này

Xem trực tiếp U22 Lào vs U22 Singapore trên kênh nào?

Xem trực tiếp U22 Lào vs U22 Singapore trên kênh nào?

26/11/2019 06:06

Xem trực tiếp U22 Lào đấu với U22 Singapore ở đâu, trên kênh nào đang là câu hỏi được quan tâm trước lượt trận thứ nhất vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 30.