Vivo trở thành nhà tài trợ chính thức của World Cup 2018
Hãng điện thoại thông minh Vivo vừa ký hợp đồng 6 năm với FIFA để trở thành nhà tài trợ chính thức của 2 kỳ World Cup 2018 và 2022.
Theo thỏa thuận chính thức giữa 2 bên mới được công bố, Vivo sẽ tài trợ liên tục cho các giải đấu lớn của FIFA ở cấp độ ĐTQG từ nay đến năm 2022, bao gồm Confederations Cup 2017 (khai mạc vào 17/06), World Cup 2018, Confederations Cup 2021 và World Cup 2022.
Bản hợp đồng trị giá đến 400 triệu euro giúp Vivo vượt mặt hàng loạt đối thủ sừng sỏ để trở thành nhà tài trợ điện thoại thông minh độc quyền cho các giải đấu của FIFA trong vòng 5 năm tiếp theo.
Như vậy, logo của Vivo sẽ xuất hiện trên bảng quảng cáo trong sân, vé vào cửa, phông nền các buổi họp báo và các khu vực quảng cáo khác trong mọi trận đấu chính thức của FIFA.
Đổi lại, Vivo sẽ tài trợ điện thoại thông minh Vivo cho toàn bộ nhân viên FIFA làm việc tại các khu vực chính và thiết kế riêng một chiếc điện thoại cho World Cup nhằm cung cấp những trải nghiệm độc đáo cho khách hàng và NHM bóng đá.
Chia sẻ về chuyện hợp tác với FIFA, ông NI Xudong, Phó Chủ tịch điều hành cấp cao của Vivo cho biết: “Bóng đá là một môn thể thao đầy đam mê và kỳ diệu, nó liên kết hàng triệu tín đồ hâm mộ trên toàn cầu vào tinh thần chung của bóng đá là tính kỷ luật và ý chí nỗ lực không ngừng”.
“Với cương vị là nhà tài trợ chính thức cho Cúp bóng đá thế giới (World Cup), Vivo sẽ gắn liền hình ảnh thương hiệu của mình với tinh thần này nhằm khẳng định hình ảnh thương hiệu Vivo sáng tạo, vui tươi và mang tầm cỡ quốc tế”.
“Không chỉ vậy, chúng tôi cũng sẽ mang tới những yếu tố năng động và trẻ trung hơn cho World Cup nói riêng và bộ môn thể thao vua nói chung”.
Ở chiều ngược lại, Tổng thư ký FIFA, Fatma Samoura cũng rất vui mừng khi ký được một hợp đồng lớn với Vivo: “Bóng đá và công nghệ đang ngày càng tiến gần nhau, dù là phía trong hay bên ngoài sân cỏ”.
“Chính vì vậy, đây là thời điểm tuyệt vời để FIFA hợp tác với một thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu quốc tế. Chúng tôi vô cùng vui mừng khi được làm việc với Vivo và tin tưởng sự hợp tác tích cực với thương hiệu này trong những mùa giải tới của World Cup và Confederations Cup”
Trên thực tế, Vivo đã sớm nhận ra ảnh hưởng to lớn của thể thao trong việc quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Chính vì vậy Tập đoàn nổi tiếng của Trung Quốc lại tìm mọi cách để trở thành nhà tài trợ cho giải Bóng đá vô địch Quốc gia Ấn Độ (Indian Premier League) từ năm 2015.
Bây giờ, Vivo cũng tin tưởng sự hợp tác với FIFA sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu của họ trên toàn cầu.