Chạy bộ đốt mỡ eo

12/06/2015 04:46

Chạy bộ đốt mỡ eo

Giảm tải

Một ngày đẹp trời, lại được về sớm nên chị Thanh Hương – nhân viên công truyền thông Vi21Media (Hà Đông, Hà Nội) không vào phòng tập ngay mà nổi hứng chạy bộ vài vòng ngoài trời trước khi vào phòng tập. Chạy xong chị quay về phòng tập, tập bình thường trước khi bị choáng, tưởng ngất vì mệt. Sau khi nghỉ ngơi gần nửa tiếng, chị Hương mới tỉnh táo lại.

20D

Anh Nguyễn Kiên – HLV CLB Olympia cho biết: Thực ra, trường hợp như của chị Hương không phải là hiếm, có người tập chạy ngoài trời/trên máy sau đó ra tập các động tác nặng khác ngay rất dễ bị choáng vì quá sức. Nếu người nào muốn chạy trước khi bắt đầu động tác khác cũng không sao. Nhưng cần phải lưu ý rằng: Khi vừa chạy xong, không nên ngồi yên một chỗ mà phải đi lại; hoặc tốt nhất là đạp xe một cách nhẹ nhàng như một cách giảm tải từ từ cho cơ thể, để hơi thở và cơ thể dần trở lại bình thường. Khi đó quay lại tập các động tác thì sẽ không bị tình trạng choáng hay cảm giác chết ngất vì mệt nữa.

Giảm cân

Một kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học của trường Đại học Western Ontario (Canada) cho thấy: Phụ nữ nếu muốn giữ cân chỉ cần 50-60 phút/ngày tập ở cường độ trung bình là đủ. Các bài tập thử nghiệm cho thấy: Nếu muốn đốt mỡ, giảm cân thì phải chạy nước rút từ 5 đến 7 lần, mỗi lần khoảng 30-40 giây trong một buổi tập với thời gian khoảng 50-60 phút; trường hợp chạy đều đều với cùng thời gian thì lượng mỡ đốt được chỉ bằng một nửa so với kiểu chạy nước rút.

20D2

Muốn giữ liên lạc trong thời gian tập, người tập nên sử dụng bao đeo tay điện thoại tập thể dục

Để đảm bảo an toàn sức khoẻ khi chạy, anh Kiên lưu ý các học viên trước khi chạy khoảng 45 phút nên nạp năng lượng cho cơ thể để tránh chuột rút, kiệt sức trong khi chạy. Chỉ nên ăn nhẹ nhàng, tránh đồ chứa nhiều chất béo và các đồ ăn gây nặng bụng. Cũng có thể uống một ly cà phê nhỏ trước khi bắt đầu, chất cafein trong cà phê giúp bạn chạy nhanh và lâu hơn.

Tuy nhiên, anh Kiên cũng khuyến cáo người tập không nên chạy với tốc độ cao ngay lập tức mà phải bắt đầu một cách từ từ, tăng tốc độ dần dần để cơ thể thích nghi. Lỗi cơ bản mà rất nhiều người mới tập chạy hay mắc phải, đó là vừa bắt đầu đã guồng chân hết cỡ. Điều đó chỉ khiến bạn kiệt sức chỉ sau vài phút mà chưa đạt được hiệu quả đốt mỡ.

“Nếu bạn mới bắt đầu chạy thì chỉ nên chạy khoảng 3 buổi/tuần để cơ thể làm quen, sau đó có thể tăng lên 5 buổi/tuần. Mỗi buổi chạy khoảng 30 phút là được”, anh Kiên khuyên.

Muốn vừa tập vừa giữ liên lạc với gia đình, công việc thì người tập nên sử dụng bao đeo tay điện thoại tập thể dục. Loại bao này có phần tiếp xúc với bắp tay được lót lớp đệm xốp êm có nhiều lỗ thoáng khí có tác dụng tạo độ bám vào bắp tay, không gây cảm giác khó chịu. Phần đựng điện thoại có lớp kính trong, vẫn có thể dùng ngón tay để điều khiển màn hình cảm ứng được mà không cần phải rút ra khỏi bao. Những sản phẩm này có giá dao động từ 100.000 đến 250.000 đồng.

PHUTHONG

Bình luận

Khoảnh khắc ấn tượng Halong Bay International Heritage Marathon 2019

Khoảnh khắc ấn tượng Halong Bay International Heritage Marathon 2019

26/11/2019 08:45

Giải Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long 2019 diễn ra tại vịnh Hạ Long sáng 24/11/2019 đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho 3000 vận động viên tham dự…

Philippines giới thiệu Làng VĐV SEA Games 30: Khách ấn tượng tới mức muốn khóc!

Philippines giới thiệu Làng VĐV SEA Games 30: Khách ấn tượng tới mức muốn khóc!

26/11/2019 08:08

Theo CNN Philippines, các tuyển thủ Đông Nam Á dự SEA Games 2019 tạm trú tại một ngôi nhà bên trong thành phố New Clark ở Capas, Tarlac.

“Đại quân” thể thao Việt Nam lên đường dự tranh SEA Games 30

“Đại quân” thể thao Việt Nam lên đường dự tranh SEA Games 30

26/11/2019 08:05

Vào 10h sáng nay, “đại quân” của thể thao Việt Nam sẽ lên đường sang Philippines để chính thức bước vào chiến dịch SEA Games 30 với mục tiêu giành tối thiểu 65 HCV để bảo vệ một vị trí trong Top 3 toàn đoàn.

Điểm báo tin tức SEA Games 30 26/11: U22 Thái Lan tự thuê sân tập ở Philippines

Điểm báo tin tức SEA Games 30 26/11: U22 Thái Lan tự thuê sân tập ở Philippines

26/11/2019 07:36

SEA Games 30 chưa chính thức khởi tranh nhưng công tác tổ chức của nước chủ nhà Philippines đang gây ra vấn đề khiến nhiều đoàn vận động viên ca thán.

Bóng đá, phở và bánh mì Việt Nam ngào ngạt hương thơm giữa lòng Manila

Bóng đá, phở và bánh mì Việt Nam ngào ngạt hương thơm giữa lòng Manila

26/11/2019 07:20

Ở Thủ đô Manila (Philippines) sầm uất, có một góc phở, bánh mì đặc trưng hương vị Việt. Và khi không khí bóng đá SEA Games đang lan tỏa, NHM Việt càng thấy cảm giác thân thuộc như ở quê nhà.

Liverpool và Tottenham góp 3 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh

Liverpool và Tottenham góp 3 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh

26/11/2019 07:15

Đội đầu bảng Liverpool và Tottenham vừa khởi sắc của Mourinho đóng góp 3 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu vòng 13 Ngoại hạng Anh.

Trực tiếp Qatar vs Iraq: 3 điểm cho chủ nhà

Trực tiếp Qatar vs Iraq: 3 điểm cho chủ nhà

26/11/2019 07:08

Trực tiếp trận Qatar vs Iraq lúc 23h30, 26/11: Cập nhật link xem trực tuyến Qatar vs Iraq thuộc vòng bảng Cúp vùng Vịnh.

Kết quả Giải BR nam CB và nữ SV Hà Nội 25/11: VNU thắng lớn

Kết quả Giải BR nam CB và nữ SV Hà Nội 25/11: VNU thắng lớn

26/11/2019 06:57

Giải bóng rổ nam cán bộ và nữ sinh viên Hà Nội 2019 đã chính thức khởi tranh vào ngày 25/11. Những đội bóng được đánh giá cao đã giành chiến thắng.

Thắng đậm U22 Brunei, HLV Park Hang Seo vẫn chưa hài lòng

Thắng đậm U22 Brunei, HLV Park Hang Seo vẫn chưa hài lòng

26/11/2019 06:07

Khởi đầu suôn sẻ tại vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 30 với chiến thắng 6 sao trước U22 Brunei, nhưng HLV Park Hang Seo vẫn chưa hài lòng với kết quả này

Xem trực tiếp U22 Lào vs U22 Singapore trên kênh nào?

Xem trực tiếp U22 Lào vs U22 Singapore trên kênh nào?

26/11/2019 06:06

Xem trực tiếp U22 Lào đấu với U22 Singapore ở đâu, trên kênh nào đang là câu hỏi được quan tâm trước lượt trận thứ nhất vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 30.