Nike đánh bại Adidas ở cả 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu
Hãng thể thao đến từ Mỹ đang tỏ ra áp đảo hoàn toàn so với đối thủ "không đội trời chung" Adidas ở các sản phẩm giày bóng đá.
Nếu trong bóng đá, việc “Cris Ronaldo và Messi: Ai giỏi hơn?” luôn là là vấn đề tranh cãi không có hồi kết, thì trong lĩnh vực giày thể thao, điều tương tự xảy ra với hai tên tuổi lừng lẫy Nike và Adidas.
Gần đây nhất, Adidas đã thửa riêng đôi giày “Messi 10/10” phiên bản “Limited edition” để chào đón tiền đạo này quay trở lại ở trận đấu giữa Barcelona và Man City vào ngày 19/10 tới đây. Nhiều chuyên gia nhận định rằng, động thái trên của Adidas là rất cần thiết trong bối cảnh thương hiệu của họ đang tỏ ra lép vế hơn đối thủ “không đội trời chung” Nike trong quãng thời gian gần đây.
Theo thống kê của chuyên trang về giày thể thao Football Boots DB, Nike là thương hiệu giày được sử dụng nhiều nhất ở cả 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu lúc này, gồm: Premier League. La Liga, Serie A, Bundesliga và League 1. Việc để cho Nike tỏ ra vượt trội trong việc chiếm lĩnh thị phần là một chuyện, điều nguy hiểm hơn cả chính là việc Adidas đang để cho Nike áp đảo về chất lượng khi dân quần đùi áo số đều sử dụng sản phẩm của Nike để phát huy tối đa tốc độ và khả năng ghi bàn của mình.
Cách đây không lâu, Opta đã công bố 10 cầu thủ chạy nhanh nhất Premier League, có tới 7 người sử dụng đôi giày mang thương hiệu Nike và chỉ có duy nhất Theo Walcott sử dụng đôi X16+ Purechaos của Adidas.
Nike: 1.082 lần
Adidas: 666 lần
Puma: 90 lần
Không dừng lại ở đó, trong số 5 cầu thủ đang đứng đầu danh sách Vua phá lưới ở các giải đấu hàng đầu châu Âu, có tới 3 người đang sử dụng giày Nike, gồm Carlos Bacca, Aubameyang và Edison Cavani.
Tiền đạo Diego Costa là Vua phá lưới duy nhất sử dụng giày Adidas tính đến thời điểm này của mùa giải. Xét rộng hơn, trong số 25 cầu thủ hiện đang đứng đầu danh sách Vua phá lưới ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (5 cầu thủ/giải), số cầu thủ sử dụng giày Nike thi đấu là 12 người, chiếm tỷ lệ gần 50%.
Nếu phân loại các bàn thắng tại Premier League 2016/17 theo các hãng giày, Nike tiếp tục chiếm thế độc tôn khi sở hữu 58% tổng số pha lập công được ghi sau 7 vòng đấu đầu tiên (109 bàn thắng), xếp thứ hai và thứ ba lần lượt là Adidas (33%, 62 bàn thắng) và Puma (11, 6%).
Không chỉ được mệnh danh là "hung thần xa lộ" trong làng giày thể thao thế giới, dòng giày Nike Mercurial hiện còn là vũ khí hạng nặng mà các "thợ săn siêu phẩm" tại Premier League vô cùng ưa thích.
Riêng hai loại giày Nike Mercurial Vapor X và Superfly V đã đóng góp tới 48 bàn thắng mùa này, nhiều nhất trong số các "sneakers" đang được sử dụng tại giải Ngoại hạng. Zlatan Ibrahimovic (4 bàn), Coutinho (3 bàn) và Raheem Sterling (4 bàn) là những tín đồ của Nike Mercurial Vapor X. Trong khi đó, nếu như nhắc đến dòng Superfly V thì Alexis Sanchez chính là hình ảnh tiêu biểu nhất ở mùa này (4 bàn).
Đầu tháng 10 vừa qua, Adidas vừa chào đón ông Kasper Rorsted với tư cách là CEO của nhà sản xuất đồ thể thao Đức, thay cho ông Herbert Hainer. Tại Adidas, ông Rorsted không cần phải thực hiện một cuộc lội ngược dòng khác vì Hainer gần đây đã đưa hãng trang phục thể thao này thoát khỏi đà suy giảm trong nhiều năm.
Tuy nhiên, mục tiêu bắt kịp được Nike trong vòng 4 năm tới vẫn đang còn rất gian nan, ít nhất là ở lĩnh vực giày bóng đá hiện tại.