Thị trường vợt pickleball Việt Nam: 5 thương hiệu bán chạy nhất trên nhiều phân khúc
Theo báo cáo thị trường mới công bố, người chơi pickleball tại Việt Nam đang mua sắm ở cả ba phân khúc giá chủ đạo: 200.000-500.000 đồng (22%), 500.000-1.000.000 đồng (21%) và 2-5 triệu đồng (20%). Sự phân bổ này phản ánh xu hướng người chơi sẵn sàng đầu tư cho trang bị chất lượng sau khi đã gắn bó với môn thể thao này một thời gian.
Thương hiệu Joola nổi bật với lượng đơn hàng lớn trên các sàn thương mại điện tử, tập trung vào các mẫu Gen 3, Magnus 3S, Gen 4 Summer và 3S Dual với giá chỉ từ 309.000-577.000 đồng. Tuy nhiên, mức giá này tạo ra sự chênh lệch đáng kể so với hàng chính hãng được bán bởi các nhà phân phối ủy quyền (4-8 triệu đồng/cây), gợi ý về khả năng hàng không chính hãng đang chiếm lĩnh thị trường.
Kamito, thương hiệu Việt Nam với đại sứ là tay vợt Lý Hoàng Nam, đã ghi dấu ấn với mẫu Alpha giá khoảng 2,9 triệu đồng. Đây cũng chính là dòng vợt mà Lý Hoàng Nam sử dụng trong hành trình lọt vào bán kết đơn nam tại PPA Tour Asia - Malaysia Cup gần đây.
Facolos, một thương hiệu Việt Nam khác, thu hút người chơi với phân khúc giá đa dạng từ dưới 1 triệu đồng đến hơn 5 triệu đồng. Mẫu bán chạy nhất là Facolos Colorful với giá khoảng 1 triệu đồng, nổi bật nhờ thiết kế trẻ trung và đa dạng về màu sắc.
Tình trạng làm giả vợt pickleball diễn ra với tốc độ "nhanh như chớp" - chỉ cần một mẫu vợt mới ra mắt tại Mỹ, thị trường xám ở nước ngoài đã có thể tung ra phiên bản mô phỏng trong vài tuần.
Wika chiếm lĩnh phân khúc 500.000-2.000.000 đồng với các mẫu vợt như Vigor và Header, phục vụ nhóm người chơi đã có kinh nghiệm và muốn nâng cấp từ trang bị nhập môn.
Gante, thương hiệu Việt Nam cuối cùng trong top 5, tập trung vào phân khúc 1-2 triệu đồng với các mẫu như Rally Pro và Fly High Carbon 3K, phù hợp với người chơi ổn định muốn một cây vợt hiệu năng tốt trong tầm giá trung bình.
Doanh số vợt pickleball tăng mạnh đi đôi với sự phát triển của bộ môn này tại Việt Nam. Theo nghiên cứu của upaasia.org và vn.yougov.com, Việt Nam là một trong những thị trường có tốc độ bùng nổ nhanh nhất khu vực châu Á, với mức độ nhận biết về pickleball tăng 152% trong năm 2024.
