Xe thể thao: KTM Duke và RC 250 ra mắt tại Việt Nam
Bộ đôi với phong cách Sportbike và Nakedbike được KTM trình làng lần đầu tiên tại triển lãm Tokyo Motorcycle Show 2015. Đây là 2 mẫu xe được phát triển với nhiều cải tiến đáng kể từ 2 mẫu KTM RC390 và KTM 390 DUKE, bổ sung thêm dòng sản phẩm mới trong phân khúc 250cc, tạo thêm nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.
Động cơ 250cc của KTM được phát triển dựa trên động cơ 390cc, sử dụng động cơ 4 thì, dung tích 248,8 cm3, có công suất 31 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 24 Nm ở vòng tua máy 7.250 vòng/phút, xe cũng được trang bị hộp số 6 cấp với trọng lượng xe chỉ 139 kg cho Duke và 141 kg cho RC tương đương khoản 0,223 mã lực/kg.
Đặc biệt cả 2 xe được trang bị hệ thống bó cứng phanh ABS của Bosch sản xuất (có thể tắt mở ABS) và công nghệ hiện đại Slipper Clutch (Công nghệ chống khóa bánh khi trả số gấp, tay côn nhẹ hơn 30%) trước đây chỉ có mặt trên các mẫu xe có động cơ khoảng 1000cc trở lên.
Bên cạnh hệ thống phanh khá hiện đại thì việc giảm tốc độ bằng cách dùng sức hãm của động cơ trong các tình huống khẩn cấp hoặc vô ý chuyển về số thấp khi đang chạy ở tốc độ cao thường làm cho bánh sau bị khoá lại, gây trượt và có thể dẫn đến mất lái với bộ ly hợp thông thường. Nhưng với Slipper Clutch, bánh sau vừa có thể làm nhiệm vụ giảm tốc độ của xe bởi lực hãm của hộp số nhưng vẫn không bị “đứng bánh”, giúp nâng cao sự an toàn cho người ngồi trên xe. Bên cạnh đó, tay côn nhẹ hơn 30% giúp cho người điều khiển ít bị mỏi tay hơn khi phải di chuyển trong thành phố đông đúc do phải thao tác ngắt/thả côn liên tục.
KTM Duke 250 và RC 250 sử dụng hệ thống phuộc WP và cặp phuộc hành trình ngược (up side down) trước có đường kính 43mm (cùng đường kính phuộc WP đang được trang bị trên KTM 1190 RC8). Hệ thống thắng BYBRE (By Brembo, công ty con của Brembo), hệ thống đánh lửa do Bosch sản xuất, đĩa của BYBRE, xích DID, cặp vỏ trước sau mang thương hiệu Pirelli của Ý, khung thép ống hình mắt cáo có thể chịu được động cơ 600cc.
Một chi tiết khác thể hiện sự quan tâm đặc biệt của KTM đến khách hàng khu vực châu Á chính là bộ giảm xóc sau có thể điều chỉnh, từ đó làm thay đổi chiều cao yên xe từ mức 740mm đến 800mm cho KTM 250 DUKE và 760mm-820mm cho KTM RC250. Dung tích bình xăng của Duke 250 là 11 lít, con số này tương ứng trên RC250 là 10 lít.
Các dòng xe của KTM đã được khẳng định kiểm chứng độ bền bằng cách hoạt động liên tục 50.000km không ngừng nghỉ , ngoài ra 2 mẫu xe mới KTM RC250 và KTM 250 DUKE có rất nhiều cải tiến đáng kể từ những ý kiến đóng góp của khách hàng, áp dụng nhiều công nghệ hiện đại, trang thiết bị cao cấp, linh hoạt với trọng lượng nhẹ, gia tốc cao, an toàn, thích hợp nhiều địa hình khác nhau.